Vinamilk vừa thực hiện thương vụ đầu tư vào công ty chế biến dừa Á Châu nhằm mở rộng ngành hàng ngoài sữa.

Hội đồng quản trị công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã có quyết định đầu tư 25% vốn điều lệ công ty chế biến dừa Á Châu, văn bản do bà Mai Kiều Liên, tổng giám đốc Vinamilk, ký hôm 20.12 cho biết. 

Kinh doanh sản phẩm từ sữa hiện là hoạt động chính của Vinamilk, đưa doanh nghiệp này thống lĩnh 58% thị phần ngành sữa Việt Nam, tính tới tháng 09.2017.

Từ năm 2017, doanh nghiệp đề ra chiến lược đầu tư thêm vào các ngành hàng ngoài sữa nhằm tìm kiếm thêm động lực tăng trưởng trong dài hạn. Mảng nước giải khát của Vinamilk có các sản phẩm như nước trái cây, nước trái cây sữa, trà, nước chanh muối, nước đóng chai mang thương hiệu Vfresh, ICY.

Được thành lập cuối năm 2014, công ty chế biến dừa Á Châu (ACP) có trụ sở tại tỉnh Bến Tre, nơi được mệnh danh là thủ phủ dừa của Việt Nam. Công ty chuyên sản xuất và kinh doanh các mặt hàng từ dừa như cơm dừa, nước cốt dừa, dầu dừa... cho thị trường nội địa và xuất khẩu. ACP có thể sản xuất 100 tấn dầu dừa/tháng, 10 triệu lít sữa dừa/năm, 600 tấn nước cốt dừa/tháng, 500 tấn bột sữa dừa/tháng và 600 tấn cơm dừa/tháng.

Cùng kinh doanh chế biến dừa ở Bến Tre, còn có hai doanh nghiệp lớn khác là công ty chế biến dừa Lương Quới và công ty cổ phần xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex), một thành viên của tập đoàn Thành Thành Công.

Việt Nam là nước có sản lượng dừa lớn thứ sáu thế giới với hơn 1,3 triệu tấn năm 2016, theo số liệu của World Atlas. Tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm dừa ở Bến Tre đạt 394 triệu đô la Mỹ trong 6 tháng đầu năm 2017, với các thị trường chính gồm có Canada, Mỹ, Anh, Trung Quốc, Thái Lan, theo số liệu của Hiệp hội dừa Bến Tre. 

Tháng trước, Vinamilk đã chính thức mở rộng kinh doanh sang ngành mía đường khi cho ra mắt công ty cổ phần đường Việt Nam sau khi mua 65% cổ phần đường Khánh Hòa.

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC