Việc đưa siêu ứng dụng du lịch TripU vào vận hành cũng chính thức đưa hãng lữ hành lớn nhất Việt Nam, Vietravel, vốn thiên về dịch vụ du lịch truyền thống gia nhập thị trường OTA (đại lý du lịch trực tuyến).

TripU được xem là siêu ứng dụng du lịch đầu tiên cho người Việt. Thừa hưởng nền tảng dữ liệu của hãng lữ hành Vietravel, ứng dụng phát triển hệ sinh thái toàn diện từ tour tuyến, khách sạn, đặt vé trực tuyến, dịch vụ visa… cho đến ví điện tử thanh toán bao gồm cả tính năng cho vay và hoàn tiền để có thể mở rộng dịch vụ và cung cấp trải nghiệm trọn gói cho du khách.

Vietravel gia nhập thị trường OTA với siêu ứng dụng du lịch TripU - ảnh 1

Đến cuối 2020, TripU sẽ ra mắt Trip Planner, một ứng dụng tích hợp các loại vé từ hàng trăm ngàn điểm đến du lịch trong nước và thế giới được liên kết ví thanh toán.

Đặc biệt, trên TripU, khách hàng có thể tự thiết kế các tour trọn gói, tour tự túc hoặc tour theo yêu cầu. Đây cũng là ứng dụng trực tuyến đầu tiên của Việt Nam cung cấp dịch vụ làm thị thực đảm bảo đến 25 quốc gia, bao gồm cả việc liên kết với lãnh sự quán một số nước để cung cấp visa ủy thác hỗ trợ người du lịch dễ dàng hơn.

Tính đến ngày ra mắt, 26.11, TripU.vn có một danh mục thương hiệu rộng lớn bao gồm các đối tác trong nước và toàn cầu là các công ty du lịch trực tuyến (OTA), các chuỗi khách sạn, hãng hàng không, các đối tác thanh toán…

Cụ thể, ứng dụng đã kết nối với hơn 2 triệu khách sạn và hàng trăm ngàn chuyến bay từ các hãng hàng không và hơn 10.000 điểm đến cho khách du lịch. Sau chuyến đi, TripU tiếp tục đồng hành bằng việc xây dựng cộng đồng blogger và các chương trình tích điểm, hoàn tiền cho thành viên.

Ông Nguyễn Vũ Hoàng, tổng giám đốc TripU, cho biết lộ trình trong quý I.2020, sẽ hoàn thành ví điện tử theo hướng một giải pháp tài chính và thanh toán. Đến quý III.2020 ra mắt Trip Planner (ứng dụng tích hợp điểm đến, các loại vé tham quan được liên kết ví thanh toán), cho phép du khách tự thiết kế tour độc quyền phục vụ nhu cầu cá nhân hóa sở thích du lịch của từng người.

Giao diện ứng dụng trên di động, tính năng chatbot tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ được vận hành cuối năm 2020 để có thể tư vấn trực tiếp cho khách hàng mọi lúc mọi nơi.

“TripU là bước ngoặt đưa Vietravel chính thức gia nhập thị trường OTA, một thị trường lớn nhưng các công ty trong nước chỉ có một thị phần rất nhỏ. Với nguồn đầu tư và cố vấn của Vietravel cùng nỗ lực sáng tạo công nghệ của đội ngũ trẻ, chúng tôi kỳ vọng đưa siêu ứng dụng du lịch đến lớp trẻ và cạnh tranh vững vàng trên thị trường,” ông Hoàng nói.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - chủ tịch và CEO Vietravel, dẫn báo cáo của Google và Temasek, ước tính quy mô thị trường du lịch trực tuyến Việt Nam năm 2018 đạt 3,5 tỉ USD và đạt ngưỡng 9 tỉ USD vào năm 2025. Tuy nhiên 80% thị phần du lịch trực tuyến hiện thuộc về các công ty nước ngoài.

Việt Nam có tỷ lệ dân số trẻ tiếp cận Internet và di động xếp thứ năm trên thế giới. Ông Kỳ thừa nhận các công ty nội địa chưa có được hệ thống truy cập dữ liệu du lịch xứng tầm thị trường, vì vậy chưa tận dụng tốt tốc độ phát triển tri thức, dân số và nhu cầu thị trường, điều đó cho thấy qua việc phát triển hệ thống du lịch trực tuyến còn yếu hơn nhiều so với các nước lân cận.

“Chúng tôi cố gắng thúc đẩy TripU trở thành một trong những siêu ứng dụng du lịch đứng vững và phát triển ở thị trường Việt Nam, cạnh tranh tốt trong một thị trường biến động như hiện nay,” ông Kỳ nói.

Mô hình OTA với nhiều cái tên lâu nay đã quen thuộc với người dùng Việt Nam như Agoda, Expedia, Booking.com, Traveloka, Airbnb… Nghiên cứu của Google và Temasek về nền kinh tế Internet ASEAN cho thấy du lịch trực tuyến đứng thứ ba về tốc độ tăng trưởng và đóng góp doanh thu, mức tăng trưởng kép hàng năm 15% trong giai đoạn 2015-2025, sẽ đưa thị trường này lên quy mô 78 tỉ USD vào năm 2025 trong toàn khu vực.

Đọc thêm>>>
Vietravel Airlines bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo chuẩn bị cho hãng bay
Doanh nghiệp lữ hành đặt tham vọng vào du lịch cao cấp
Vietravel Airlines dự kiến bay từ quý II.2020
Vietravel: Quán quân lữ hành
Hãng lữ hành Vietravel sẽ mở hãng hàng không chuyên bay charter
Ngành du lịch 2018 mang về 27 tỉ đô-la Mỹ

"Chuyên gia cưỡi ngựa ngay lập tức cho con ngựa biết ai là người điều khiển nhưng sau đó hướng dẫn nó đi bằng cách nới lỏng cương và hiếm khi dùng đến đinh thúc.". ---- Sandrea Day O'Connor (thẩm phán)

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.