Dự kiến chính thức vận hành từ quý II.2020, hãng hàng không của Vietravel công bố kế hoạch giai đoạn đầu sẽ khai thác các tuyến bay nội địa và khu vực châu Á, giai đoạn 2 từ 2024 sẽ mở các tuyến đến châu Âu và Bắc Mỹ.

Dự án hãng hàng không chuyên phục vụ du lịch của Vietravel đã được Cục Hàng không Việt Nam chính thức xác nhận đủ điều kiện để trình Chính phủ. Đây được xem là bước tiến gần hơn tới mục tiêu thành lập hãng hàng không riêng của hãng lữ hành Vietravel.

Vietravel Airlines dự kiến bay từ quý II.2020 - ảnh 1

Năm 2018, Vietravel thực hiện gần 300 chuyến bay charter theo hợp đồng thuê bao chuyến với các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet và Jestar Pacific. Ảnh: Vietravel

Vietravel định hướng khai thác các đường bay phục vụ du khách theo hình thức thuê chuyến, một hình thức còn mới ở Việt Nam nhưng được nhiều hãng du lịch lớn thế giới khai thác như Contour Flight, ESO Travel, TNT Vacations...

Chia sẻ với Forbes Việt Nam, chủ tịch Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ cho biết, hàng năm có đến hàng chục ngàn chuyến bay charter đưa khách quốc tế đến Việt Nam. "Vietravel Airlines mong muốn cân bằng lại thị trường, việc sở hữu đội bay riêng sẽ giúp giảm sự phụ thuộc vào lượng khách quốc tế bay charter vào Việt Nam," ông Kỳ nói.

Ông Kỳ ước tính Vietravel có mức tăng trưởng khách 15% năm nay, từ 2019 hãng sẽ đạt ngưỡng 1 triệu lượt khách/năm, là cơ sở ổn định cho các chuyến bay của hãng khi đưa vào khai thác.

Khoảng 55% số ghế/chuyến bay nhắm phục vụ cho khoảng 40% lượng khách du lịch bằng đường hàng không từ công ty mẹ; 45% còn lại cung cấp dịch vụ thuê chuyến cho các công ty du lịch và khách hàng bên ngoài.

Hãng hàng không lữ hành chọn cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Huế) làm sân bay căn cứ và nhắm đến khai thác các cảng hàng không thứ cấp như Chu Lai cho khu vực Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Ngãi; Vân Đồn và Hải Phòng cho khu vực Quảng Ninh - Hà Nội - Hải Phòng; Cần Thơ cho khu vực ĐBSCL nhằm giảm ùn tắc.

Các đường bay quốc tế giai đoạn đầu tập trung khai thác tại khu vực châu Á gắn với các tuyến du lịch quốc tế của Vietravel bằng đường hàng không. Từ năm 2024, hãng mở rộng tuyến bay khai khác các thị trường châu Âu và Bắc Mỹ.

Hồi đầu năm Vietravel đã đầu tư chi phối vào trường cao đẳng quốc tế Kent nhắm tập trung đào tạo nhân lực cho Vietravel Airlines. Kent có lịch sử đào tạo nhân lực ngành hàng không hơn 10 năm qua và nhiều chương trình liên kết với Úc và New Zealand tập trung vào hệ cử nhân thực hành. "Việc mua trường Kent là bước chuẩn bị về nguồn nhân lực chuẩn bị cho hoạt động của hãng bay", ông Kỳ nói với Forbes Việt Nam.

Mới đây, Vietravel đã lấy ý kiến cổ đông về việc phát hành trái phiếu không chuyển đổi trị giá 700 tỉ đồng bổ sung nguồn vốn cho hoạt động của hãng bay. Kết thúc 6 tháng đầu năm, Vietravel đạt doanh thu 3.900 tỉ và lợi nhuận 30 tỉ đồng. 

Đọc thêm>>>> 
Vietravel: Quán quân lữ hành
Hãng lữ hành Vietravel sẽ mở hãng hàng không chuyên bay charter
Ngành du lịch 2018 mang về 27 tỉ đô-la Mỹ
[Infographics] Hàng không Việt Nam qua những con số
Hàng không Việt Nam đạt chuẩn an toàn bay thẳng tới Hoa Kỳ
Vì sao Nhật ngừng cấp quyền làm visa đoàn của 8 công ty du lịch Việt
Vinpearl Air của tỉ phú Vượng tuyển sinh khóa phi công đầu tiên
VN sẽ tổ chức hội chợ thiết bị công nghệ hàng không vào tháng 11.2019