Công ty TNHH Hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) hôm nay, 4.11, đã tiếp tục bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao trong kế hoạch hoàn thiện bộ máy nhân sự chuẩn bị cho kế hoạch đưa hãng bay vào khai thác giữa năm tới.

Theo đó, ông Livio Arizzi (quốc tịch Ý), một tiến sĩ ngành hàng không và là một cơ trưởng nhiều kinh nghiệm với hơn 20.000 giờ bay trên các loại máy bay thương mại hiện đại, sẽ phụ trách mảng quan hệ quốc tế của Vietravel Airlines.

Vietravel Airlines bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo chuẩn bị cho hãng bay - ảnh 1

Ban lãnh đạo Vietravel Airlines từ phải qua: ông Nguyễn Anh Vũ, ông Vũ Đức Biên, ông Livio Arizzi, ông Nguyễn Quốc Kỳ và ông Nguyễn Quang Sơn. Ảnh: Vietravel.

Ông Livio Arizzi có nhiệm vụ chuẩn bị các điều kiện cần thiết để Vietravel Airlines tham gia sâu vào thị trường hàng không quốc tế. Ông cũng đảm nhận việc tìm kiếm và mua máy bay phục vụ kế hoạch khai thác của hãng, tiếp cận và tìm kiếm nguồn nhân lực hàng không chất lượng cao từ nước ngoài.

Trước đó, Vietravel Airlines cũng đã bổ nhiệm ông Nguyễn Anh Vũ vào vị trí phó tổng giám đốc phụ trách bảo dưỡng máy bay; ông Nguyễn Quang Sơn là phó tổng giám đốc phụ trách khối khai thác mặt đất. Cả hai vị phó tổng này đều có hơn 30 năm kinh nghiệm từ hãng hàng không quốc gia.

Hai vị trí chủ chốt khác tại Vietravel Airlines là ông Nguyễn Quốc Kỳ, người sáng lập Vietravel, chủ tịch hãng hàng không và ông Vũ Đức Biên giữ vai trò tổng giám đốc. Ông Biên trước đó là phó tổng Vietravel và là tổng giám đốc công ty con chuyên về dịch vụ vận chuyển WorldTrans – người được xem là “cơ trưởng” điều phối mảng bay charter của Vietravel trước khi thành lập hãng bay.

Việc bổ nhiệm ông Livio Arizzi giúp Vietravel Airlines hoàn thiện các vị trí nhân sự cấp cao theo quy định Cục Hàng không. Hãng hàng không lữ hành dự kiến số nhân sự để đi vào hoạt động vào cuối tháng 4.2020 khoảng 600 người.

Chia sẻ với Forbes Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Kỳ cho biết, Vietravel Airlines được định hướng là hãng hàng không thế hệ mới gắn với ngành du lịch, giúp hãng lữ hành chủ động trong các đường bay đồng thời góp phần gia tăng lượng khách du lịch vào Việt Nam.

“Chúng tôi tận dụng lợi thế riêng để khai thác các đường bay phục vụ du khách, thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững cho ngành du lịch lữ hành Việt Nam,” ông Kỳ nói.

Vietravel Airlines dự kiến khai thác đội máy bay Airbus A321, các chuyến bay phục vụ nội bộ và thương mại theo tỷ lệ khoảng 70-30. 3 máy bay Airbus A321 đầu tiên sẽ cất cánh khi hãng hoạt động vào giữa năm 2020, việc mở rộng tùy thuộc vào độ mở của thị trường.

Hiện hàng năm có hơn 50.000 chuyến bay charter đến Việt Nam, chủ yếu từ các hãng hàng không quốc tế. Vietravel đang khai thác khoảng 300 chuyến charter hàng năm từ hợp đồng thuê bao chuyến với các hãng Vietnam Airlines, Vietjet và Jestar Pacific để phục vụ cho dịch vụ lữ hành, với quy mô khách dự kiến đạt xấp xỉ 1 triệu lượt năm nay.

Theo báo cáo của hãng Boeing, châu Á là thị trường hàng không lớn nhất thế giới với động lực chính đến từ Đông Nam Á và Nam Á. Việt Nam hiện đứng đầu Đông Nam Á với tốc độ tăng trưởng trung bình giai đoạn 2014-2018 đạt 20,5% về hành khách và 13,2% về hàng hoá. Dự kiến đạt 120 triệu hành khách và 2,5 triệu tấn hàng hóa vào năm 2020. Số lượng du khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường hàng không cũng tăng gấp đôi trong bốn năm qua.

Đọc thêm>>>
Doanh nghiệp lữ hành đặt tham vọng vào du lịch cao cấp
Vietravel Airlines dự kiến bay từ quý II.2020
Vietravel: Quán quân lữ hành
Ngành du lịch lên chiến dịch Go Green
Thách thức của Việt Nam Airlines

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ