Quỹ đầu tư mạo hiểm Viet Valley Ventures đã công bố việc đầu tư vào 3 startup công nghệ Việt gồm JobsGo, WindSoft Việt Nam và EcomEasy với mức đầu tư từ 200-500.000 USD cho mỗi dự án.

Viet Valley Ventures đầu tư vào 3 startup Việt - ảnh 1

Sau khi ký kết, JobsGo, WindSoft và EcomEasy sẽ tiếp nhận đầu tư tài chính và nhận các hỗ trợ về định hướng phát triển. Ảnh: Clever Group.

Viet Valley Ventures đã quyết định đầu tư vào 3 startup Việt, ra đời dựa trên ý tưởng của những người Việt trẻ và vận hành trên nền tảng số với mức đầu tư cho các công ty từ 200-500.000 USD/dự án, theo chia sẻ của quỹ với Forbes Việt Nam.

Cụ thể, các công ty nhận đầu tư bao gồm công ty cổ phần JobsGo chuyên cung cấp nền tảng tuyển dụng trực tuyến; công ty TNHH Công nghệ WindSoft Việt Nam cung cấp giải pháp phần mềm và ứng dụng cho quản trị doanh nghiệp và công ty EcomEasy chuyên về giải pháp tiếp thị và bán hàng trên các kênh thương mại điện tử cho doanh nghiệp.

Các công ty sẽ tiếp nhận đầu tư tài chính và được hỗ trợ về định hướng chiến lược phát triển từ Viet Valley Ventures, theo thông cáo phát đi ngày 12.5.

Viet Valley Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm thành lập năm 2019 bởi các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam và Silicon Valley của Mỹ, đứng đầu là ông Nguyễn Khánh Trình – nhà sáng lập, chủ tịch Clever Group và Sói Biển Trung Thực đồng thời là nhà đầu tư tại Phong Vũ và Teko.

Ngoài ra, mạng lưới đối tác của Viet Valley Ventures cũng bao gồm ông Lâm Xuân Nhật, ông Vũ Trọng Hải và ông Nguyễn Phương – các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ và đầu tư đang làm việc tại Mỹ.

Quỹ cam kết đầu tư mới mỗi năm 1,5-2,5 triệu USD vào khoảng năm công ty với mức vốn trong khoảng 200.000-500.000 USD/dự án để đổi lấy 20-30% cổ phần doanh nghiệp.

Theo báo cáo đầu tư công nghệ gần đây nhất của Cento Ventures, năm 2019 các công ty khởi nghiệp Việt Nam thu hút 741 triệu USD, tương đương 18% tổng số vốn đổ về Đông Nam Á trong năm. Con số này tăng vọt so với một năm trước với mức 287 triệu USD – tương đương 4% tổng vốn rót vào startup khu vực. 


Đọc thêm>>>
Bitcoin hoàn tất thành công lần halving thứ ba
Ngân hàng số 2025: Thanh toán di động tại Việt Nam tăng đến 400%
Các nhà bán lẻ cạnh tranh đưa "chợ" lên online
BuyMed nhận đầu tư 2,5 triệu USD để phát triển thuocsi.vn

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC