Làn sóng niêm yết ngân hàng trong năm 2017 sẽ được tiếp tục trong năm 2018.

 VIB lên kế hoạch niêm yết trên HoSE - ảnh 1

Ngân hàng Quốc tế VIB đặt kế hoạch lợi nhuận tăng trưởng mạnh trong năm 2018 - Ảnh: VIB

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 của Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) sẽ được tổ chức vào 29.3 tới đây. Hội đồng quản trị ngân hàng đề xuất kế hoạch niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) trong năm 2018 hoặc 2019 và đề nghị đại hội đồng cổ đông ủy quyền quyết định kế hoạch chi tiết.

Bên cạnh kế hoạch niêm yết, đáng chú ý là kế hoạch lợi nhuận tăng trưởng mạnh của VIB trong năm nay. Ngân hàng đặt kế hoạch lợi nhuận trên 2.000 tỉ đồng, tăng 43% so với năm 2017 dựa trên hai kịch bản tăng trưởng tín dụng khác nhau, hoặc tăng theo năng lực của VIB, là 25%, hoặc theo tỷ lệ được Ngân hàng Nhà nước giao, là 14%.

Kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận của VIB được đưa ra trong hoàn cảnh lợi nhuận năm 2017 của ngân hàng đã tăng gấp đôi so với năm 2016, đạt 1.405 tỉ đồng. Giải trình lợi nhuận tăng vọt trong năm vừa qua, VIB cho biết các khoản thu từ lãi đã tăng gần 50%, các khoản thu từ hoạt động tăng gần 70% so với năm 2016.

Để đa dạng hóa các nguồn thu nhập, VIB đã đầu tư mạnh vào các sản phẩm thẻ, sản phẩm bancassurance (bảo hiểm liên kết ngân hàng), tài trợ thương mại và ngoại hối. Báo cáo của VIB cho biết trong năm 2017 số lượng thẻ tín dụng của ngân hàng đã tăng 78%, doanh số bán bancassurance tăng 45%.

2017 được đánh giá là năm thành công nhất của VIB nói riêng, của hệ thống ngân hàng Việt Nam nói chung.

VIB cũng dự kiến tăng vốn điều lệ từ mức 5.644 tỉ đồng hiện tại lên tối đa 8.100 tỉ đồng bằng cách phát hành riêng lẻ tối đa 56,4 triệu cổ phiếu cho các đối tác, còn lại thưởng cổ phiếu từ các nguồn vốn của ngân hàng, trong đó có nguồn cổ phiếu quỹ.

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC