Liên hoan ẩm thực Món ngon các nước lần thứ 14 với chủ đề “Việt Nam – Bếp ăn của thế giới” diễn ra từ ngày 14 đến 17.11.2019 tại TP.HCM.

Hơn 50 gian hàng với hàng trăm món ăn đến từ ba miền Việt Nam và nhiều nước trên thế giới đang góp mặt tại liên hoan ẩm thực Món ngon các nước lần thứ 14.

Sự kiện là nơi thực khách trong và ngoài nước có thể trải nghiệm cùng lúc nhiều món ăn đến từ các vùng miền Việt Nam và các nền ẩm thực đặc sắc đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, từ châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ... đến châu Âu, châu Mỹ và các khu vực khác.

Trải nghiệm món ngon các nước tại “Bếp ăn của thế giới” - ảnh 1

Các du khách nước ngoài đang thưởng thức món ăn Việt tại lễ hội.

Do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức, lễ hội thường niên lần thứ 14 đem đến bức tranh đa dạng về ẩm thực và cung cấp trải nghiệm phong phú cho người dân và khách du lịch TP.HCM. Ban tổ chức cho biết, qua 13 năm tổ chức, ước tính mỗi năm liên hoan thu hút hơn 300.000 lượt khách đến thưởng thức món ăn, tham gia nhiều chương trình như trình diễn văn nghệ, gameshow ẩm thực, trình diễn bartender, liên hoan bếp trưởng khách sạn 5 sao…

Có mặt đủ 14 lần tổ chức của liên hoan ẩm thực Món ngon các nước hằng năm, gian hàng Sushi Xiên (Q.7) thu hút đông đảo khách hàng trẻ đến thưởng thức nhờ giá món ăn khá mềm, từ 3.000-5.000 đồng. Đại diện gian hàng cho biết, các chương trình hoạt động đặc sắc tại liên hoan ẩm thực năm nay là một trong những yếu tố quan trọng giữ chân thực khách.

Trải nghiệm món ngon các nước tại “Bếp ăn của thế giới” - ảnh 2

 Đông đảo người trẻ đến với gian hàng Sushi Xiên.

Liên hoan ẩm thực 2019 cũng thu hút sự tham gia của những cái tên mới. “Bia nghệ nhân” Seefahrer, dòng bia thủ công mới có mặt trên thị trường vài tháng nay cũng có mặt để quảng bá tên tuổi. Đây là một trong hai dòng bia thủ công hiếm hoi tham gia liên hoan ẩm thực năm nay. Dù sản phẩm đồ uống này chưa quá quen thuộc với người Việt nhưng gian hàng của hãng ghi nhận sự ủng hộ của nhiều thực khách nội địa. 

Trải nghiệm món ngon các nước tại “Bếp ăn của thế giới” - ảnh 3

“Bia nghệ nhân” Seefahrer quảng bá tại lễ hội.

Cũng lần đầu tiên tham gia một liên hoan ẩm thực, đại diện nhà hàng Lion City (quận 1), chuyên các món ăn Singapore, cho biết tuy lượng thực khách không đông nhưng khá ổn định, kỳ vọng sẽ tăng cao trong hai ngày cuối tuần.

Trải nghiệm món ngon các nước tại “Bếp ăn của thế giới” - ảnh 4

Các nhân viên nhà hàng Lion City phục vụ thực khách.

Trải nghiệm món ngon các nước tại “Bếp ăn của thế giới” - ảnh 5

Một gian hàng giới thiệu ẩm thực của Thái Lan.

Các món ăn truyền thống Việt Nam là một trong những điểm nhấn tại liên hoan ẩm thực, thu hút đông đảo du khách nước ngoài cả khách tham quan Việt Nam. Nguyễn Thị Hải Yến, nhà sáng lập cửa hàng Ram ráp, chuyên các món ăn truyền thống Việt Nam cho biết khách nước ngoài rất thích thú cuốn từng cuốn ram kèm theo nhiều rau sống và nước chấm.

Đặc trưng của gian hàng là biến những món ăn quen thuộc của Việt Nam như nem, ram, bún đậu… trở nên bắt mắt và đặc sắc hơn nhờ đầu tư vào sự bài trí. Yann Bacquet, du khách đến từ Paris (Pháp), cho biết "Đây là lần đầu tiên tôi tham gia sự kiện như vậy, tôi rất ấn tượng với nhiều ý tưởng ẩm thực, nhiều loại món ăn đa dạng của Việt Nam."  

Trải nghiệm món ngon các nước tại “Bếp ăn của thế giới” - ảnh 6

Ram ráp giới thiệu món ăn Việt.

Đối với nhiều thực khách trẻ, việc tham gia các liên hoan ẩm thực quốc tế được xem như một hình thức trao đổi văn hóa với các nước cũng như tìm hiểm về nhiều vùng miền khác nhau tại Việt Nam. Nguyễn Hàn Hà Ni – sinh viên khoa Du lịch, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM chia sẻ thích tham gia các liên hoan ẩm thực quốc tế để trải nghiệm sự đa dạng về văn hóa ẩm thực.   

Bên cạnh chất lượng và sự đa dạng của các món ăn, điều đáng chú ý là yếu tố bảo vệ môi trường ngày càng được chú trọng hơn. “Điểm ấn tượng nhất với tôi tại liên hoan lần này là tôi thấy rõ sự lan tỏa của tinh thần hạn chế rác thải nhựa. Có rất nhiều gian hàng chỉ sử dụng các vật dụng từ chất liệu thân thiện với môi trường,” Nguyễn Hàn Hà Ni nhận xét.

  
Trải nghiệm món ngon các nước tại “Bếp ăn của thế giới” - ảnh 7

 Đưa hải sản Việt Nam đến lễ hội ẩm thực.

TP.HCM dự kiến sẽ đón hơn 8,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, tăng 14% so với năm 2018, chiếm xấp xỉ 50% lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Doanh thu du lịch ước tính đạt khoảng 150.000 tỉ đồng, tăng 14,5% so với cùng kỳ.

Du lịch được nhận định là một trong các ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố và là cấu phần quan trọng trong tổng thể bức tranh du lịch Việt Nam. Trong đó, du lịch ẩm thực được đánh giá là một trong những sản phẩm chiến lược..

Đọc thêm>>>
Những lễ hội đặc sắc mùa cuối năm
Những điểm đến thưởng thức hương vị bánh Pháp giữa Sài Gòn
5 điểm đến cho người yêu ẩm thực châu Á
Fran Martinez: Bếp trưởng nấu ăn từ trái tim

"Chuyên gia cưỡi ngựa ngay lập tức cho con ngựa biết ai là người điều khiển nhưng sau đó hướng dẫn nó đi bằng cách nới lỏng cương và hiếm khi dùng đến đinh thúc.". ---- Sandrea Day O'Connor (thẩm phán)

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.