Các giải pháp này là bước tiến tiếp theo của nền tảng chia sẻ video trong cuộc đua gặt hái doanh thu từ quảng cáo, đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng tiếp cận người dùng.

TikTok ra tính năng giúp doanh nghiệp nhỏ tự tạo quảng cáo - ảnh 1

Theo Datareportal, TikTok hiện có 800 triệu người dùng thường xuyên toàn cầu. Ảnh: Getty Images. 

Tính năng tự tạo quảng cáo của TikTok sẽ được áp dụng trên toàn cầu, hỗ trợ các chuyên gia marketing tiếp cận kho sáng tạo của cộng đồng TikTok. Tính năng này sẽ giúp các doanh nghiệp kết nối được với lượng khách hàng mới, đồng thời tối ưu hóa các chiến dịch quảng bá trên nền tảng. 

Ngoài ra TikTok cũng mang đến chương trình Back to Business với khoản ngân sách trị giá 100 triệu USD nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vực lại tình hình kinh doanh.

“Các doanh nghiệp nhỏ là một phần không thể thiếu trong cộng đồng TikTok. Vì vậy, chúng tôi muốn đồng hành để hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khoảng thời gian thách thức này”, bà Thanh Nguyễn - giám đốc kinh doanh TikTok Việt Nam chia sẻ.

Gần đây nhất vào cuối tháng 6, TikTok đã cho ra mắt TikTok For Business – một nền tảng cung cấp các mẹo, ghi chú và liên kết đến các công cụ quảng cáo TikTok khác. TikTok For Business cũng cung cấp liên kết đến các nghiên cứu thị trường nhằm giúp các doanh nghiệp thấu hiểu và tìm ra cách sử dụng TikTok tốt nhất cho các chương trình quảng bá của mình.

TikTok hiện cũng đang thử nghiệm một nền tảng có tên Creator Marketplace tại Việt Nam để nhãn hàng tìm hiểu và hợp tác với những nhà sáng tạo nội dung có định hướng và ảnh hưởng với công chúng nhằm tăng mức độ nhận diện và thu hút khách hàng mới.

Hiện nền tảng này đang cung cấp nhiều giải pháp quảng cáo cho doanh nghiệp, bao gồm Top View, Brand Takeover (các dạng quảng cáo hiện ra ngay khi người dùng khởi động ứng dụng), Infeed Ad (quảng cáo nằm tự nhiên trên trang chủ của người dùng) cùng các hình thức quảng cáo tạo trào lưu như Hashtag Challenge và Branded Effect. 

TikTok là nền tảng mạng xã hội cho phép người dùng chia sẻ và tương tác với các video 15 giây. Hơn 60% người dùng ứng dụng này là thế hệ Z (những người sinh sau năm 1996). 

Đây là một trong những ứng dụng có độ phổ biến gia tăng trong giai đoạn dịch bệnh, cùng với Zoom. Theo Datareportal, TikTok hiện có 800 triệu người dùng thường xuyên toàn cầu, vượt qua những tên tuổi khác như Twitter, Snapchat…, đứng ngay sau Instagram với 1 tỉ người dùng thường xuyên. 

ByteDance, công ty mẹ của TikTok và là công ty kỳ lân (startup có giá trị tỉ đô) lớn nhất thế giới, đã báo cáo doanh thu 17 tỉ USD trong năm 2019, tăng hơn gấp đôi so với con số 7,4 tỉ USD năm 2018. Trong nửa quý đầu năm 2019, ByteDance đã ghi nhận doanh thu cao hơn cả năm 2018 với lợi nhuận khoảng 3 tỉ USD. 


Đọc thêm>>>
Mỹ xem xét cấm cửa TikTok và các ứng dụng Trung Quốc khác
TikTok bổ nhiệm cựu giám đốc Disney làm CEO 
TikTok và cuộc đua thông tin ngắn
Zoom thành công cụ học tập giữa Covid-19
Facebook Shops đưa doanh nghiệp nhỏ lên thương mại trực tuyến

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC