Các giải pháp này là bước tiến tiếp theo của nền tảng chia sẻ video trong cuộc đua gặt hái doanh thu từ quảng cáo, đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng tiếp cận người dùng.

TikTok ra tính năng giúp doanh nghiệp nhỏ tự tạo quảng cáo - ảnh 1

Theo Datareportal, TikTok hiện có 800 triệu người dùng thường xuyên toàn cầu. Ảnh: Getty Images. 

Tính năng tự tạo quảng cáo của TikTok sẽ được áp dụng trên toàn cầu, hỗ trợ các chuyên gia marketing tiếp cận kho sáng tạo của cộng đồng TikTok. Tính năng này sẽ giúp các doanh nghiệp kết nối được với lượng khách hàng mới, đồng thời tối ưu hóa các chiến dịch quảng bá trên nền tảng. 

Ngoài ra TikTok cũng mang đến chương trình Back to Business với khoản ngân sách trị giá 100 triệu USD nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vực lại tình hình kinh doanh.

“Các doanh nghiệp nhỏ là một phần không thể thiếu trong cộng đồng TikTok. Vì vậy, chúng tôi muốn đồng hành để hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khoảng thời gian thách thức này”, bà Thanh Nguyễn - giám đốc kinh doanh TikTok Việt Nam chia sẻ.

Gần đây nhất vào cuối tháng 6, TikTok đã cho ra mắt TikTok For Business – một nền tảng cung cấp các mẹo, ghi chú và liên kết đến các công cụ quảng cáo TikTok khác. TikTok For Business cũng cung cấp liên kết đến các nghiên cứu thị trường nhằm giúp các doanh nghiệp thấu hiểu và tìm ra cách sử dụng TikTok tốt nhất cho các chương trình quảng bá của mình.

TikTok hiện cũng đang thử nghiệm một nền tảng có tên Creator Marketplace tại Việt Nam để nhãn hàng tìm hiểu và hợp tác với những nhà sáng tạo nội dung có định hướng và ảnh hưởng với công chúng nhằm tăng mức độ nhận diện và thu hút khách hàng mới.

Hiện nền tảng này đang cung cấp nhiều giải pháp quảng cáo cho doanh nghiệp, bao gồm Top View, Brand Takeover (các dạng quảng cáo hiện ra ngay khi người dùng khởi động ứng dụng), Infeed Ad (quảng cáo nằm tự nhiên trên trang chủ của người dùng) cùng các hình thức quảng cáo tạo trào lưu như Hashtag Challenge và Branded Effect. 

TikTok là nền tảng mạng xã hội cho phép người dùng chia sẻ và tương tác với các video 15 giây. Hơn 60% người dùng ứng dụng này là thế hệ Z (những người sinh sau năm 1996). 

Đây là một trong những ứng dụng có độ phổ biến gia tăng trong giai đoạn dịch bệnh, cùng với Zoom. Theo Datareportal, TikTok hiện có 800 triệu người dùng thường xuyên toàn cầu, vượt qua những tên tuổi khác như Twitter, Snapchat…, đứng ngay sau Instagram với 1 tỉ người dùng thường xuyên. 

ByteDance, công ty mẹ của TikTok và là công ty kỳ lân (startup có giá trị tỉ đô) lớn nhất thế giới, đã báo cáo doanh thu 17 tỉ USD trong năm 2019, tăng hơn gấp đôi so với con số 7,4 tỉ USD năm 2018. Trong nửa quý đầu năm 2019, ByteDance đã ghi nhận doanh thu cao hơn cả năm 2018 với lợi nhuận khoảng 3 tỉ USD. 


Đọc thêm>>>
Mỹ xem xét cấm cửa TikTok và các ứng dụng Trung Quốc khác
TikTok bổ nhiệm cựu giám đốc Disney làm CEO 
TikTok và cuộc đua thông tin ngắn
Zoom thành công cụ học tập giữa Covid-19
Facebook Shops đưa doanh nghiệp nhỏ lên thương mại trực tuyến

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE