Thay vì quẹt thẻ, việc chỉ cần áp chiếc điện thoại Samsung vào thiết bị POS có vẻ là một hình ảnh rất gợi cảm hứng và mới lạ với giới trẻ Việt Nam.

Thị trường thanh toán di động Việt Nam thêm sức nóng với Samsung Pay - ảnh 1

 Ông Kim Cheol Gi- Tổng giám đốc Samsung Vina đang trải nghiệm Samsungpay trong buổi ra mắt tại Việt Nam. 

Samsung Pay - ứng dụng thanh toán di động của Samsung hôm nay đã chính thức ra mắt tại Việt Nam. Samsung Pay cho phép khách hàng thanh toán qua các kênh điện tử như online banking, tablet banking, mobile banking, SMS banking, ATM.

Nhưng tính năng ấn tượng nhất được phô diễn tại buổi ra mắt có lẽ là chiếc điện thoại Samsung sau khi cài đặt và kết nối với thẻ ngân hàng, có thể được sử dụng thay cho thẻ, thanh toán trực tiếp với các thiết bị đọc thẻ POS mà hiện tại các cửa hàng đang dùng. Đây là một lợi thế của các ông lớn điện thoại khi tiến vào thị trường thanh toán.

Ứng dụng này tất nhiên chỉ sử dụng trên các máy điện thoại của Samsung, với một vài dòng máy cụ thể hỗ trợ được chức năng thanh toán này. Chuẩn bị cho sự ra mắt tại Việt Nam, Samsung Pay hiện đã kết nối với Vietcombank, BIDV, Sacombank, Shinhan Vietnam Bank, ABBank và Vietin Bank.

Samsung Pay chính thức góp mặt vào thị trường thanh toán điện tử thế giới từ năm 2015. Ứng dụng này được phát triển bởi Samsung Pay - công ty con của Tập đoàn Samsung tại Mỹ. Việt Nam là quốc gia thứ 19 mà Samsung chọn để ra mắt dịch vụ thanh toán điện tử trên nền tảng điện thoại Samsung, trước đó đó là Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia. 

Thanh toán điện tử phát triển nhanh, tỉ lệ người tiêu dùng trẻ đang tăng và sự chuyển hướng từ chính phủ là những yếu tố hấp dẫn Samsung Pay vào Việt Nam. Theo Hiệp hội thẻ Việt Nam hiện tại có 104 triệu thẻ thanh toán nội địa và có khoảng 8,6% thanh toán qua POS năm 2016.

Theo thống kê của NFCworld, dự kiến sẽ có khoảng 150 triệu người dùng trên toàn cầu sử dụng nên tảng thanh toán Samsung Pay (34 triệu), Apple Pay (86 triệu) và Android Pay (24 triệu).

Đối thủ chính của Samsung Pay là Apple Pay và Google Pay. Tiến quân vào Việt Nam, một trong những thị trường thanh toán di động được coi là hứa hẹn nhất Đông Nam Á, Samsung có lợi thế là không cần phải lo lắng về Apple Pay.

Theo thống kê của NFCworld, dự kiến sẽ có khoảng 150 triệu người dùng trên toàn cầu sử dụng nên tảng thanh toán Samsung Pay (34 triệu), Apple Pay (86 triệu) và Android Pay (24 triệu).

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC