Tập đoàn Kido (KDC) vừa khánh thành nhà máy thực phẩm đông lạnh tại Khu Công Nghiệp VSIP Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh. Vốn đầu tư ban đầu tại đây khoảng 400 tỉ đồng, nhà máy cách trung tâm Hà Nội 25 km và có diện tích hơn 25.000 m2.

Khởi công vào cuối năm rồi và hoạt động từ đầu tháng 11.2016, nhà máy mới của Kido ước tính sẽ cung ứng cho thị trường 15.000 tấn sản phẩm mỗi năm (sữa chua 9.000 tấn/năm, kem 6.000 tấn/năm).

Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Kido cho biết, nhà máy này giúp tăng 170% công suất sản xuất so với trước kia, khi chỉ có nhà máy kem Kido tại Củ Chi, TP.HCM. Quan trọng hơn, Kido sẽ giảm được đáng kể chi phí vận chuyển và giá thành sản xuất tại thị trường phía Bắc.

Tập đoàn Kido khánh thành nhà máy sản xuất kem phía Bắc - ảnh 1

Nhà máy đông lạnh mới của Kido sẽ cung ứng cho thị trường 15.000 tấn sản phẩm mỗi năm

Năm rồi, theo công ty nghiên cứu Euromonitor, Kido vẫn dẫn đầu ngành kem với thị phần xấp xỉ 40%, gấp 4 lần đơn vị đứng thứ hai thị trường. Tính đến nay, Kido đã phát triển được hơn 60.000 điểm bán hàng ( ngành hàng lạnh) trên cả nước.

Trong 9 tháng đầu năm 2016, theo Kido, mảng kem đóng góp nhiều nhất trong doanh thu thuần của tập đoàn. Dự kiến cả năm 2016, mảng này sẽ đạt doanh thu khoảng 1.400 tỉ đồng (tăng gần 40%) và lợi nhuận sau thuế đạt 160 tỉ đồng (tăng hơn gấp đôi so với năm 2015). 

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ