Thế hệ millennials ngày một ưa chuộng sản phẩm bột kem pha cà phê (creamer) đã tạo nên cú hích thị trường cho sản phẩm này phát triển. Điều này cũng tạo ra liên minh lớn nhất thế giới giữa Nestle và Starbucks.

Đây là thành quả của "cú bắt tay" giữa Nestle và Starbucks, trong đó Nestle trả cho Starbucks 7,15 tỉ USD để có quyền quảng cáo và bán nhiều loại thức uống như trà, cà phê và các sản phẩm liên quan, trong đó có cả Starbucks Creamers.

Liên minh giữa công ty kinh doanh thực phẩm và nước giải khát lớn nhất thế giới Nestle với một trong những chuỗi cà phê hàng đầu thế giới, Starbucks sẽ bắt đầu bày bán sản phẩm mới Starbucks Creamers, một loại bột kem không làm từ sữa, có khả năng tạo vị béo nhưng không ngọt cho cà phê, tại mọi cửa hàng tiện lợi và siêu thị từ tháng 8.2019.

Starbucks và Nestle tạo ra liên minh lớn nhất thế giới bán bột kem pha cà phê - ảnh 1

Starbucks Creamers sẽ được bán tại các cửa hàng bán lẻ như Walmart, Target và Kroger kể từ tháng 8.2019. Ảnh: Nestle. 

Starbucks Creamers có ba mùi vị khác nhau, lấy cảm hứng từ các loại thức uống được yêu thích của Starbucks. Trước đó Nestle cũng đã cho ra mắt hai dòng bột kem pha cà phê của riêng mình là Coffee-mate và Natural Bliss.

Starbucks Creamers sẽ được bán tại các cửa hàng bán lẻ như Walmart, Target và Kroger kể từ tháng 8.2019. Tuy vậy sản phẩm sẽ không có mặt tại các cửa hàng Starbucks vì đó là điều khoản trong thỏa thuận hai bên, Daniel Jhung nói thêm.  

"Starbucks Creamers sẽ nằm trong phân khúc bột kem pha cà phê cao cấp. Thị trường bột kem pha cà phê đang ngày một phát triển nhờ nhu cầu tăng cao của thế hệ thiên niên kỷ (Millennials - những người trẻ sinh từ năm 1980 tới 1995)," Daniel Jhung, người đứng đầu bộ phận nước giải khát của Nestle Mỹ nhận định.

Trong bốn năm gần đây, doanh thu đến từ thị trường bột kem pha cà phê Mỹ tăng trung bình 2,8% mỗi năm, theo Nielsen. Trong khi đó vào cùng kỳ, doanh thu của cà phê đóng gói chỉ tăng 0,8% mỗi năm.

Công ty nghiên cứu thị trường Mintel ước tính doanh thu bán lẻ của kem và bột kem pha cà phê đã tăng khoảng 5% so với năm trước, lên mức gần 6 tỉ USD và dự đoán tới năm 2023, thị trường này sẽ có giá trị lên tới 7,8 tỉ USD. Trong khi đó thị trường cà phê năm 2018 ghi nhận mức tăng trưởng 4% trong cùng kỳ, tương đương với 14,4 tỉ USD và sẽ tăng lên con số 18,2 tỉ USD vào năm 2023, Mintel dự đoán.

Khoảng 2/3 người tiêu dùng tại Mỹ ngày càng chuộng bỏ kem vào cà phê, theo Hiệp hội cà phê quốc gia. Đặc biệt tỷ lệ này lên tới 71% khi xét trong nhóm tuổi 18-24. Trái lại, cà phê rang, mảng lớn nhất của thị trường cà phê Mỹ, lại gần như không hề tăng trưởng trong suốt giai đoạn 2016-2018. Thậm chí doanh số cà phê hòa tan còn đang sụt giảm.

"Nhìn vào thị trường, ta sẽ thấy các sản phẩm có nhãn hiệu có mức phát triển tốt nhất hiện tại đều thuộc về các thương hiệu của quán cà phê và nhà hàng, trong khi những nhãn hiệu sản xuất thực phẩm và thức uống truyền thống đang phải chật vật," Mintel chỉ ra. 

Đọc thêm>>>
Mặt tối của ngày hội mua sắm Amazon Prime Day
Instagram tham vọng trở thành ứng dụng mua hàng
Bão tố trong tách trà Kombucha
Saigon Co.op mua lại Auchan Việt Nam

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 86 tháng 7.2020

 Số 86 tháng 7.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - KỲ VỌNG LÀN SÓNG THỨ TƯ

    30 Công ty lớn nhất trong danh sách Golbal 2000 đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. Nhìn lại ba làn sóng đầu tư trong 30 năm qua để kỳ vọng vào làn sóng thứ tư.

  • - TÁO MỸ TRỒNG ĐẤT VIỆT

    Việt Nam chính thức xuất hiện trong báo cáo về các nhà cung ứng của Apple. Hướng đi sắp tới: sản xuất tại Việt Nam ?

  • - TRONG TỔ SẾU ĐẦU ĐÀN

    Khu công nghệ cao TP.HCM đón các doanh nghiệp công nghệ và thu hút ngành phụ trợ.

  • HƯỚNG ĐI KHÁC BIỆT

    Bất động sản công nghiệp nóng lên với sự dịch chuyển chuỗi sản xuất của nhà đầu tư nước ngoài. Quy mô khiêm tốn nhưng khu công nghiệp Long Hậu có hướng phát triển riêng

  • - 25 DOANH NGHIỆP MỸ PHẢN ỨNG SỚM NHẤT TRƯỚC COVID-19

    Bảng xếp hạng mới của Forbes hợp tác với đối tác nghiên cứu Just Capital, đánh giá phản ứng của 100 doanh nghiệp lớn nhất trên sàn chứng khoán Hoa Kỳ trong đại dịch COVID-19 về khía cạnh hỗ trợ và bảo vệ người lao động, khách hàng và cộng đồng.

  • - NHỮNG CÔNG TY KHỞI NGHIỆP TỈ ĐÔ TIẾP THEO - GƯƠNG THẦN

     Nghệ sĩ ba lê Brynn Putnam có được nguồn doanh thu đột biến 300 triệu đô la Mỹ nhờ một thiết bị tập luyện tương tác có thể treo ở bất cứ nơi đâu trong nhà

  • - DANH SÁCH CELEBITY 100