Cuối tháng 7 là dịp để ngược dòng thời gian tìm về Sài Gòn xưa thông qua cuộc trò chuyện trên sông nước với học giả Trần Hữu Phúc Tiến; thưởng thức kịch nghệ về môi trường hay đến phiên chợ đồ cũ để cảm nhận về lối sống xanh và sạch hơn.

Sài Gòn kinh đô sông nước, sống chậm lại và sống xanh hơn - ảnh 1

Ảnh: Salon Saigon. 

Sài Gòn kinh đô sông nước
Xuất phát từ bến du thuyền quận 4, người tham gia chương trình trên du thuyền Indochina Junk, vừa có dịp ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn trong khi lắng nghe diễn giả Trần Hữu Phúc Tiến chia sẻ về lịch sử của đô thị lớn nhất Việt Nam. Thông qua chia sẻ các điển cứu quản trị di sản từ các nước tiên tiến, diễn giả cùng người nghe thử suy ngẫm về tìm giải pháp cho đô thị Sài Gòn.  

Trần Hữu Phúc Tiến là cây bút kỳ cựu từ các báo Tuổi Trẻ, Saigon Times, Người Đô Thị và Thế Giới Mới hơn 20 năm qua. Các ấn phẩm nghiên cứu đô thị tiêu biểu của ông gồm Saigon – Hai đầu thế kỷ Sài Gòn không phải ngày hôm qua.

Chương trình diễn ra lúc 4h40 ngày 25.7 tại Bến du thuyền TP.HCM.  


Sài Gòn kinh đô sông nước, sống chậm lại và sống xanh hơn - ảnh 2

Ảnh: Behalf Studio. 

Tái bản: Nghệ thuật chữ như là…
Tái bản (Republish) là dự án thể nghiệm của Behalf Studio với mong muốn phục dựng nghệ thuật vẽ chữ cổ điển một thời thông qua những vết tích còn thấp thoáng đâu đó giữa các con hẻm đô thị, các kiến trúc hay các ấn phẩm xưa.

Sản phẩm của dự án là những phông chữ miễn phí dành cho người Việt, bên cạnh những câu chuyện được thu thập trong quá trình điền dã. Các tác phẩm trưng bày cũng khai thác sự kết hợp của di sản và đương đại, những con chữ vật thể và ký ức tập thể về những di sản và hiện vật văn hoá.

Triển lãm kéo dài tới ngày 25.9 tại Lygon Gallery, TP.HCM. 


Sài Gòn kinh đô sông nước, sống chậm lại và sống xanh hơn - ảnh 3

Ảnh: Change.. 

Kịch môi trường “Cống phẩm dâng thịt”
Đằng sau mỗi bữa ăn của chúng ta thường ngày, Trái đất gánh chịu những tổn thất tài nguyên to lớn: Trung bình cần 15.000 lít nước để sản xuất 1kg thịt bò; gần 80% nạn phá rừng trên thế giới xuất phát từ nhu cầu sử dụng đất cho chăn nuôi. Hằng năm 7,1 tỉ tấn CO2 phát thải từ ngành chăn nuôi đang góp phần làm tồi tệ hơn tình trạng biến đổi khí hậu.

Cống phẩm dâng thịt là vở kịch môi trường cho chiến dịch truyền thông sáng tạo kết hợp nghệ thuật của Change và WildAid nhằm gửi gắm đế cộng đồng thông điệp về tác động của thói quen ăn uống lên môi trường, hướng đến một thực đơn xanh, tốt hơn cho môi trường và sức khoẻ.  

Vở kịch công diễn ngày 24 và 25.7 tại Hội trường Văn khoa, đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. Đăng ký tại ĐÂY


Sài Gòn kinh đô sông nước, sống chậm lại và sống xanh hơn - ảnh 4

Ảnh: Lại đây Refill Station. 

Sống xanh mùa hè cùng phiên chợ Lại đây mua đồ cũ
Trong y niệm về cuộc sống tối giản, nhiều người luôn băn khoăn giữa việc xử lý đồ cũ và mua thêm đồ mới. Tuy nhiên việc vứt bỏ những món đồ cũ không phải dễ dàng, đặt biệt là khi chúng vẫn còn giá trị sử dụng. 

Phiên chợ "Lại đây mua đồ cũ" là giải pháp giúp “thanh lọc” đồ cũ nhưng đồng thời giúp tăng vòng đời sử dụng đồ vật bằng cách trao đổi, chia sẻ với những chủ nhân mới. Phiên chợ có khoảng 20 gian hàng để người "đi chợ" tìm kiếm cai gì đó “cũ người mới ta”. 

Các cá nhân có thể tham gia gian hàng miễn phí và được khuyến khích đóng góp doanh thu cho việc trồng cây gây rừng tại Tây Nguyên. 

Thời gian: từ 9-16h ngày 1.8 tại khu sân vườn Inventory, 83 Xuân Thuỷ, P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM.


Đọc thêm>>>
Tháng 7 với tranh Lương Lưu Biên, thưởng thức nhạc phim trên nền giao hưởng
Nas Daily bước chân sang lĩnh vực podcast với Nas Talks 
Người trẻ sau đại dịch: Đừng ngủ yên trước sự thay đổi 
Những địa điểm đáng thưởng thức bữa ăn cùng gia đình 

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC