Trang thông tin điện tử quảng bá sản phẩm du lịch y tế TP.HCM tại địa chỉ dulichytetphcm.com vừa chính thức ra mắt sáng nay 17.7, giới thiệu nhiều dịch vụ du lịch kết hợp y tế tại TP.HCM.

Đây cũng là website đầu tiên của Việt Nam về du lịch y tế, ra mắt chính thức tại hội nghị giới thiệu sản phẩm du lịch y tế TP.HCM do hai sở Du lịch và Y tế phối hợp tổ chức. Trang tin giới thiệu hệ thống du lịch y tế thành phố với gần 20 đơn vị thành viên là các bệnh viện và tổ chức Du lịch Nha khoa Việt Nam (Vietnam Dental Tourism).

Hệ thống giới thiệu nhiều dịch vụ y tế về nha khoa, y học cổ truyền, sản phụ khoa, thẩm mỹ, khám tổng quát – tầm soát bệnh – điều trị chuyên sâu, cũng như các dịch vụ du lịch như tour du lịch y tế, tham quan – giải trí, mua sắm, ẩm thực và lưu trú tại TP.HCM.

Ra mắt trang thông tin điện tử giới thiệu du lịch y tế TP.HCM - ảnh 1

Gian hàng của bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM tại Ngày hội Du lịch TP.HCM 2020. Ảnh: Bích Trâm

Theo thống kê của sở Du lịch TP.HCM, lượng khách nước ngoài đến Việt Nam chữa bệnh kết hợp du lịch tăng dần qua các năm, ước doanh thu đạt khoảng 2 tỉ USD. Riêng năm 2018 đã có khoảng 300.000 người nước ngoài đến khám nội trú và 57.000 người được điều trị nội trú tại Việt Nam. Trong đó, TP.HCM chiếm khoảng 40%. 

“Những con số này cho thấy tiềm năng lớn để phát triển loại hình du lịch y tế. Việc đa dạng hóa các sản phẩm du lịch y tế để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng du khách, nhằm gia tăng doanh thu của cả ngành du lịch lẫn ngành y tế,” theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, phó giám đốc sở Du lịch TP.HCM.

Tại hội nghị, nhiều sản phẩm, mô hình điều trị, chăm sóc sức khỏe dành cho du khách đến từ sự kết hợp giữa du lịch và các lĩnh vực thế mạnh của y tế TP.HCM được giới thiệu. Đặc biệt, hội nghị cũng lần đầu tiên giới thiệu các chương trình tour kết hợp giữa du lịch và nha khoa, du lịch và y học dân tộc cổ truyền do các doanh nghiệp lữ hành thành phố xây dựng.

Theo bác sĩ Huỳnh Xuân Nghiêm (bệnh viện Hùng Vương) sự hợp tác giữa hai ngành là rất thú vị. “Ngành du lịch mang tính chất ‘ăn chơi’, còn ngành y tế thì được xem ‘làm việc cật lực’. Sự kết hợp giữa hai ngành sẽ tạo ra một loại hình dịch vụ mới, thể hiện được phong cách hiện đại của TP.HCM đồng thời gia tăng cạnh tranh lành mạnh giữa các công ty lữ hành,” theo BS. Nghiêm.

Giới thiệu nhiều tour du lịch kết hợp với nha khoa, đại diện công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết đây là hình thức mở rộng đối tượng sử dụng dịch vụ này. Theo đó, Saigontourist đã kết hợp với tổ chức Du lịch Nha khoa Việt Nam triển khai dịch vụ trong hai năm qua cho du khách quốc tế, nay bắt đầu xây dựng thêm các sản phẩm phù hợp hơn cho du khách Việt Nam.

“Với hơn 20 cơ sở nha khoa ở TP.HCM và gần 10 cơ sở ở các tỉnh thành khác, hy vọng du khách sẽ thay đổi quan niệm cũ về hình ảnh y tế Việt Nam, từ quá tải, đông đúc và dịch vụ kém sang hình ảnh khang trang, hiện đại để họ có thể trải nghiệm dịch vụ y tế cũng thoải mái như khi đi du lịch,” theo đại diện Saigontourist.

Đại diện Vietravel cũng giới thiệu các tour du lịch y tế trong lĩnh vực y học cổ truyền tại TP.HCM và vườn quốc gia Nam Cát Tiên, kết hợp du lịch với học yoga – thiền định – luyện khí công, trị liệu âm thanh, trị liệu bấm huyệt...

Theo dự báo của tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), du lịch y tế hiện là một trong sáu xu hướng du lịch trên thế giới, bên cạnh du lịch có trách nhiệm, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch thông minh và du lịch sáng tạo.


Đọc thêm>>>
Du lịch y tế: Những con sóng nhỏ
Amazon trợ giúp WHO ra ứng dụng cung cấp kiến thức Covid-19 cho nhân viên y tế
Du lịch Việt Nam trước "thực tế mới"
Sân bay không tiếp xúc: Tương lai mới của ngành hàng không?
Hậu Covid-19 xu hướng du lịch sẽ thay đổi thế nào?

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC