Trang thông tin điện tử quảng bá sản phẩm du lịch y tế TP.HCM tại địa chỉ dulichytetphcm.com vừa chính thức ra mắt sáng nay 17.7, giới thiệu nhiều dịch vụ du lịch kết hợp y tế tại TP.HCM.

Đây cũng là website đầu tiên của Việt Nam về du lịch y tế, ra mắt chính thức tại hội nghị giới thiệu sản phẩm du lịch y tế TP.HCM do hai sở Du lịch và Y tế phối hợp tổ chức. Trang tin giới thiệu hệ thống du lịch y tế thành phố với gần 20 đơn vị thành viên là các bệnh viện và tổ chức Du lịch Nha khoa Việt Nam (Vietnam Dental Tourism).

Hệ thống giới thiệu nhiều dịch vụ y tế về nha khoa, y học cổ truyền, sản phụ khoa, thẩm mỹ, khám tổng quát – tầm soát bệnh – điều trị chuyên sâu, cũng như các dịch vụ du lịch như tour du lịch y tế, tham quan – giải trí, mua sắm, ẩm thực và lưu trú tại TP.HCM.

Ra mắt trang thông tin điện tử giới thiệu du lịch y tế TP.HCM - ảnh 1

Gian hàng của bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM tại Ngày hội Du lịch TP.HCM 2020. Ảnh: Bích Trâm

Theo thống kê của sở Du lịch TP.HCM, lượng khách nước ngoài đến Việt Nam chữa bệnh kết hợp du lịch tăng dần qua các năm, ước doanh thu đạt khoảng 2 tỉ USD. Riêng năm 2018 đã có khoảng 300.000 người nước ngoài đến khám nội trú và 57.000 người được điều trị nội trú tại Việt Nam. Trong đó, TP.HCM chiếm khoảng 40%. 

“Những con số này cho thấy tiềm năng lớn để phát triển loại hình du lịch y tế. Việc đa dạng hóa các sản phẩm du lịch y tế để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng du khách, nhằm gia tăng doanh thu của cả ngành du lịch lẫn ngành y tế,” theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, phó giám đốc sở Du lịch TP.HCM.

Tại hội nghị, nhiều sản phẩm, mô hình điều trị, chăm sóc sức khỏe dành cho du khách đến từ sự kết hợp giữa du lịch và các lĩnh vực thế mạnh của y tế TP.HCM được giới thiệu. Đặc biệt, hội nghị cũng lần đầu tiên giới thiệu các chương trình tour kết hợp giữa du lịch và nha khoa, du lịch và y học dân tộc cổ truyền do các doanh nghiệp lữ hành thành phố xây dựng.

Theo bác sĩ Huỳnh Xuân Nghiêm (bệnh viện Hùng Vương) sự hợp tác giữa hai ngành là rất thú vị. “Ngành du lịch mang tính chất ‘ăn chơi’, còn ngành y tế thì được xem ‘làm việc cật lực’. Sự kết hợp giữa hai ngành sẽ tạo ra một loại hình dịch vụ mới, thể hiện được phong cách hiện đại của TP.HCM đồng thời gia tăng cạnh tranh lành mạnh giữa các công ty lữ hành,” theo BS. Nghiêm.

Giới thiệu nhiều tour du lịch kết hợp với nha khoa, đại diện công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết đây là hình thức mở rộng đối tượng sử dụng dịch vụ này. Theo đó, Saigontourist đã kết hợp với tổ chức Du lịch Nha khoa Việt Nam triển khai dịch vụ trong hai năm qua cho du khách quốc tế, nay bắt đầu xây dựng thêm các sản phẩm phù hợp hơn cho du khách Việt Nam.

“Với hơn 20 cơ sở nha khoa ở TP.HCM và gần 10 cơ sở ở các tỉnh thành khác, hy vọng du khách sẽ thay đổi quan niệm cũ về hình ảnh y tế Việt Nam, từ quá tải, đông đúc và dịch vụ kém sang hình ảnh khang trang, hiện đại để họ có thể trải nghiệm dịch vụ y tế cũng thoải mái như khi đi du lịch,” theo đại diện Saigontourist.

Đại diện Vietravel cũng giới thiệu các tour du lịch y tế trong lĩnh vực y học cổ truyền tại TP.HCM và vườn quốc gia Nam Cát Tiên, kết hợp du lịch với học yoga – thiền định – luyện khí công, trị liệu âm thanh, trị liệu bấm huyệt...

Theo dự báo của tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), du lịch y tế hiện là một trong sáu xu hướng du lịch trên thế giới, bên cạnh du lịch có trách nhiệm, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch thông minh và du lịch sáng tạo.


Đọc thêm>>>
Du lịch y tế: Những con sóng nhỏ
Amazon trợ giúp WHO ra ứng dụng cung cấp kiến thức Covid-19 cho nhân viên y tế
Du lịch Việt Nam trước "thực tế mới"
Sân bay không tiếp xúc: Tương lai mới của ngành hàng không?
Hậu Covid-19 xu hướng du lịch sẽ thay đổi thế nào?

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE