Dự án “Tăng cường nhận thức về quản lý chất thải nhựa” nhằm nâng cao hiệu quả quản lý chất thải và giảm lượng rác thải nhựa ra môi trường, hướng đến nền kinh tế tuần hoàn.

Dự án chính thức được giới thiệu hôm 6.11, do trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với các đối tác tại Việt Nam thực hiện trong hai năm. Mục đích nhằm tăng cường tái chế nhựa trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của người trẻ về rác thải nhựa dùng một lần và khuyến khích thay đổi hành vi hướng tới lối sống bền vững.

Cụ thể, dự án sẽ tập huấn cho 60 lãnh đạo trẻ về môi trường để hỗ trợ các chương trình nâng cao nhận thức về vấn đề này tại các trường học và tổ chức các buổi triển lãm, hội chợ khoa học trên cả nước.

Trước đó, các buổi hội thảo trong khuôn khổ dự án cũng đã được tổ chức với hàng trăm doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, giúp tăng cường nhận thức về quản lý rác thải nhựa và các quy định về bảo vệ môi trường sắp tới, đồng thời tìm kiếm các giải pháp đổi mới để giữ sản phẩm nhựa, bao bì nhựa trong một vòng tuần hoàn, có thể tái sử dụng, tái chế hoặc có thể phân hủy mà không gây ảnh hưởng đến môi trường.

Tình trạng ô nhiễm nhựa được đánh giá đang ngày càng tăng tại Việt Nam. Mỗi năm Việt Nam thải ra khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa, nằm trong số 20 quốc gia có lượng rác thải lớn nhất và cao hơn mức trung bình của thế giới là 10%. Nguyên nhân do việc quản lý và xử lý rác thải nhựa chưa triệt để, theo kết quả từ nghiên cứu “Câu chuyện không hồi kết về thực trạng rác thải nhựa đáng báo động ở Việt Nam” được một nhóm chuyên gia công bố hồi tháng 8 vừa qua.

Dự án “Tăng cường nhận thức về quản lý chất thải nhựa” được tài trợ bởi quỹ PepsiCo (PepsiCo Foundation), là tổ chức hướng đến các hoạt động cộng đồng, trực thuộc tập đoàn thực phẩm và nước uống PepsiCo. Sáng kiến này là một trong những hoạt động để tập đoàn hỗ trợ nền kinh tế tuần hoàn, hướng đến “một thế giới nơi nhựa không còn là rác thải”.


Đọc thêm>>>
Khởi động tháng Nhận thức về nhựa 2020
60 doanh nhân Việt ký cam kết không mua bán, tiêu thụ động vật hoang dã
VN có thể thu về 51,5 triệu USD nhờ cắt giảm phát thải gây mất rừng
Azerai Cần Thơ: Khu nghỉ dưỡng xanh giữa lòng đô thị

"Khởi nguồn kinh doanh là để tạo ra hạnh phúc, không phải để tích lũy của cải.". ---- B.C Forbes

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 90 tháng 11.2020

 Số 90 tháng 11.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - 10 NHÀ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG ĐẦU

    Danh sách 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu dựa trên số lượng sản phẩm đưa ra thị trường từ năm 2014 đến nay.

  • - NGƯỜI CỦA THỊ TRƯỜNG

    Ông Nguyễn Đình Trung đưa Hưng Thịnh từ một công ty môi giới thành nhà phát triển bất động sản có hệ sinh thái khép kính.

  • - KHU ĐÔ THỊ XANH

    Gamuda Land bền bỉ phát triển hai khu đô thị xanh tại Hà Nội và TP.HCM.

  • NGƯỜI XÂY TỔ ẤM

    Chuỗi siêu thị nội thất Baya tái cơ cấu hoạt động khi thị trường bất động sản trầm lắng.

  • - SẴN SÀNG ĐÓN LẤY CƠ HỘI

    Với bảy nhà máy, Staint Gobain nắm bắt cơ hội ở đất nước trong thời kỳ đô thị hóa.

  • - ĐÓN ĐẦU TƯƠNG LAI

    Các doanh nghiệp bất động sản sẵn sàng đầu tư lớn cho công nghệ trong bất động sản.

  • - ƯU TIÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG LÀM NÊN SỰ GIÀU CÓ

    Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải chia sẻ về chiến lược phát triển hạ tầng, và kế hoạch triển khai trong năm năm tới.