Nhà sản xuất nữ trang hàng đầu vừa cho ra mắt dòng thương hiệu mới mang tên Style by PNJ nhắm đến phân khúc khách hàng trẻ.

PNJ ra mắt thương hiệu mới Style by PNJ hướng đến giới trẻ - ảnh 1

PNJ đẩy mạnh phân khúc hướng đến giới trẻ. Ảnh: Nhi Phạm

Cửa hàng Style by PNJ đầu tiên được tích hợp vào cửa hàng PNJ Next trên đường Hai Bà Trưng, quận 1. Theo ông Lê Trí Thông, tổng giám đốc PNJ, năm nay dự kiến sẽ mở 5 cửa hàng cho dòng thương hiệu mới này bao gồm cả các cửa hàng riêng ở trung tâm thương mại lẫn mô hình tích hợp shop-in-shop.

Các sản phẩm Style by PNJ sẽ nghiêng về phía trang sức phụ kiện so với sản phẩm nữ trang truyền thống của PNJ, theo ông Thông. Những phụ kiện được sản xuất theo chuẩn của trang sức, đảm bảo chất lượng và độ tinh xảo nhưng có giá bán thấp hơn so với các dòng nữ trang cao cấp hiện có.

“Với khách hàng trẻ, khả năng chi tiêu khó đáp ứng với các dòng thời trang cao cấp, nhưng họ lại quan tâm nhiều đến xu hướng thời trang, thể hiện cá tính chứ không chỉ ở sự sang trọng quý phái,” CEO PNJ chia sẻ.

Chia sẻ thêm với Forbes Việt Nam, ông Thông cho biết việc phát triển sản phẩm cho giới trẻ trước đây chủ yếu thông qua các dòng PNJ Silver nhưng theo một hướng khác, còn với Style by PNJ hãng sẽ tập trung vào cá tính và phong cách. "PNJ đang thay đổi cách tiếp cận, phân khúc sản phẩm phù hợp hơn cho từng nhóm tiêu dùng theo sức mua và nhu cầu để gia tăng thị phần," ông Thông nói.

Mảng trang sức đang trở thành động lực tăng trưởng chính cho PNJ, trong mục tiêu duy trì vị thế số 1 trên thị trường bán lẻ trang sức. Đây cũng mảng kinh doanh có biên lợi nhuận cao hơn so với kinh doanh vàng miếng hay bán sỉ. 

PNJ ra mắt thương hiệu mới Style by PNJ hướng đến giới trẻ - ảnh 2

Cơ cấu doanh thu 9 tháng năm 2020 của PNJ. Nguồn: PNJ

Kết quả kinh doanh 9 tháng cho thấy doanh thu thuần PNJ đạt 11.668 tỉ đồng, giảm nhẹ 0,1% nhưng lợi nhuận giảm hơn 20% - đạt 642 tỉ đồng. Kênh bán lẻ chiếm 57%, tăng so với tỉ trọng 55% cùng kỳ năm 2019. Riêng quý 3, PNJ thu hẹp đà giảm trước các tác động của đại dịch Covid-19 với doanh thu giảm 0,3% và lợi nhuận giảm 2,8% so với cùng kỳ.  

Công ty chứng khoán BSC đánh giá cao PNJ do vẫn tăng thị phần ngành bán lẻ trong bối cảnh khó khăn chung của ngành. Doanh thu kênh bán sỉ giảm 40% trong quý 3 nhưng doanh thu bán lẻ tăng gần 10% so với cùng kỳ. Nhờ đẩy mạnh kênh bán lẻ, biên lợi nhuận gộp PNJ được cải thiện.

Năm 2020, PNJ đặt mục tiêu có thêm 31 cửa hàng. Tính đến cuối tháng 9, PNJ có 340 cửa hàng. Kể từ đầu năm công ty đã mở thêm 24 cửa hàng, nâng cấp 8 cửa hàng PNJ Gold, cùng lúc đóng 30 cửa hàng.

Hiện PNJ Gold chiếm số lượng nhiều nhất với 296/340 cửa hàng của hệ thống chuỗi cửa hàng trang sức thương hiệu PNJ.


Đọc thêm>>>
Thích ứng với nghịch cảnh
Chủ tịch PNJ: phát hành ESOP để giữ chân nhân sự quản lý
50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất 2020: Sức bật thị trường nội địa
Các thương hiệu xa xỉ xoay trở thế nào trong đại dịch?
PNJ năm thứ hai báo lãi vượt ngàn tỉ

"Khởi nguồn kinh doanh là để tạo ra hạnh phúc, không phải để tích lũy của cải.". ---- B.C Forbes

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 90 tháng 11.2020

 Số 90 tháng 11.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - 10 NHÀ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG ĐẦU

    Danh sách 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu dựa trên số lượng sản phẩm đưa ra thị trường từ năm 2014 đến nay.

  • - NGƯỜI CỦA THỊ TRƯỜNG

    Ông Nguyễn Đình Trung đưa Hưng Thịnh từ một công ty môi giới thành nhà phát triển bất động sản có hệ sinh thái khép kính.

  • - KHU ĐÔ THỊ XANH

    Gamuda Land bền bỉ phát triển hai khu đô thị xanh tại Hà Nội và TP.HCM.

  • NGƯỜI XÂY TỔ ẤM

    Chuỗi siêu thị nội thất Baya tái cơ cấu hoạt động khi thị trường bất động sản trầm lắng.

  • - SẴN SÀNG ĐÓN LẤY CƠ HỘI

    Với bảy nhà máy, Staint Gobain nắm bắt cơ hội ở đất nước trong thời kỳ đô thị hóa.

  • - ĐÓN ĐẦU TƯƠNG LAI

    Các doanh nghiệp bất động sản sẵn sàng đầu tư lớn cho công nghệ trong bất động sản.

  • - ƯU TIÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG LÀM NÊN SỰ GIÀU CÓ

    Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải chia sẻ về chiến lược phát triển hạ tầng, và kế hoạch triển khai trong năm năm tới.