Hội đồng quản trị công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HoSE: FRT) đã thông qua nghị quyết bổ nhiệm ông Hoàng Trung Kiên, thành viên HĐQT, làm tổng giám đốc FPT Retail kể từ hôm nay 7.3. Bà Nguyễn Bạch Điệp sẽ thôi chức vụ CEO và giữ vị trí chủ tịch HĐQT công ty.

Theo đại diện FPT việc bổ nhiệm này nhằm bổ sung nguồn lực lãnh đạo cấp cao cho ban điều hành FPT Retail, thực thi chiến lược giai đoạn 2020-2022.

Phó tổng giám đốc công ty viễn thông FPT về làm tổng giám đốc FPT Retail - ảnh 1

Tân tổng giám đốc Hoàng Trung Kiên. Nguồn: FPT

Tân tổng giám đốc Hoàng Trung Kiên sinh năm 1978, là thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh và Hệ thống thông tin (MBIS) tại đại học tổng hợp tự do Bruxelles (Bỉ).

Ông Kiên gia nhập FPT năm 2000, là người có thế mạnh xây dựng, quản trị hệ thống và phát triển kinh doanh với bảy năm tham gia các dự án xây dựng hệ thống thông tin cho chính phủ, bộ ngành và các doanh nghiệp lớn của Việt Nam. Ông cũng có 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực viễn thông.

Trong gần 20 năm tại FPT, ông Kiên nắm giữ nhiều vị trí quan trọng như phó tổng giám đốc FPT Telecom phụ trách phát triển kinh doanh; phó tổng giám đốc công ty Dữ liệu trực tuyến của FPT Telecom; phó giám đốc Trung tâm Truyền thông trực tuyến của FPT Telecom; trưởng phòng kinh doanh công ty Giải pháp phần mềm FPT.

“Tôi rất hào hứng với cơ hội chinh phục những mục tiêu lớn hơn của FPT Retail. Ba trọng tâm thực hiện là ứng dụng công nghệ nâng cao hiệu quả hoạt động và trải nghiệm của khách hàng; củng cố giá trị cốt lõi của công ty và xây dựng lực lượng lãnh đạo kế thừa,” ông Kiên nói trên cương vị mới.

Bà Nguyễn Bạch Điệp, người có nhiều năm gánh vác trách nhiệm chính tại chuỗi bán lẻ này sẽ tiếp tục ở vai trò chủ tịch HĐQT FRT. Theo đó, bà Điệp sẽ tập trung điều hành chuỗi nhà thuốc Long Châu cũng như thúc đẩy các mảng kinh doanh mới của FPT Retail.

FPT Retail, chuỗi bán lẻ đa ngành có quy mô lớn thứ hai trên thị trường, hiện đang vận hành các chuỗi bán lẻ bao gồm: FPT Shop, F.Studio và nhà thuốc Long Châu, cùng một số mảng mới đang thử nghiệm.

Hiện nhà thuốc Long Châu đã có gần 80 cửa hàng trên cả nước, trong khi đó, FPT Shop có 590 cửa hàng và F.Studio có 15 cửa hàng.

FPT Retail đề ra mục tiêu ba năm tới là nâng cao hiệu quả hoạt động của tất cả các mảng kinh doanh và tiến tới trở thành công ty bán lẻ đa ngành hàng đầu Việt Nam. Năm 2020, công ty đặt kế hoạch mở rộng độ phủ của hệ thống Long Châu lên 220 nhà thuốc và tiếp tục phát triển các mảng kinh doanh mới.

Năm 2019 chuỗi bán lẻ này báo doanh thu 16.633 tỉ đồng, tăng 8,7%, nhưng lợi nhuận sau thuế đạt 203 tỉ đồng, giảm 33% so với năm 2018.

Đọc thêm>>>
Nhìn về phía trước
50 nhà thuốc mang về gần 500 tỉ đồng cho FPT Retail trong chín tháng
Sau dược phẩm, FPT Retail muốn thử nghiệm bán lẻ hàng điện máy
Danh sách 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019 của Forbes Việt Nam: Có gì mới?

"Khởi nguồn kinh doanh là để tạo ra hạnh phúc, không phải để tích lũy của cải.". ---- B.C Forbes

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 90 tháng 11.2020

 Số 90 tháng 11.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - 10 NHÀ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG ĐẦU

    Danh sách 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu dựa trên số lượng sản phẩm đưa ra thị trường từ năm 2014 đến nay.

  • - NGƯỜI CỦA THỊ TRƯỜNG

    Ông Nguyễn Đình Trung đưa Hưng Thịnh từ một công ty môi giới thành nhà phát triển bất động sản có hệ sinh thái khép kính.

  • - KHU ĐÔ THỊ XANH

    Gamuda Land bền bỉ phát triển hai khu đô thị xanh tại Hà Nội và TP.HCM.

  • NGƯỜI XÂY TỔ ẤM

    Chuỗi siêu thị nội thất Baya tái cơ cấu hoạt động khi thị trường bất động sản trầm lắng.

  • - SẴN SÀNG ĐÓN LẤY CƠ HỘI

    Với bảy nhà máy, Staint Gobain nắm bắt cơ hội ở đất nước trong thời kỳ đô thị hóa.

  • - ĐÓN ĐẦU TƯƠNG LAI

    Các doanh nghiệp bất động sản sẵn sàng đầu tư lớn cho công nghệ trong bất động sản.

  • - ƯU TIÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG LÀM NÊN SỰ GIÀU CÓ

    Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải chia sẻ về chiến lược phát triển hạ tầng, và kế hoạch triển khai trong năm năm tới.