Grab chính thức công bố bà Nguyễn Thái Hải Vân sẽ đảm nhiệm vị trí giám đốc điều hành Grab Việt Nam bắt đầu từ ngày 1.2 tới.

Phó chủ tịch Marketing Unilever Việt Nam về điều hành Grab Việt Nam - ảnh 1

Bà Hải Vân đã gia nhập Grab Việt Nam từ ngày 1.11.2019 sau 17 năm làm việc tại Unilever Việt Nam. Ảnh: Grab cung cấp. 

Trên cương vị mới, bà Nguyễn Thái Hải Vân sẽ tập trung hoạch định chiến lược phát triển tất cả hoạt động kinh doanh của Grab tại Việt Nam.

"Với việc Grab vừa công bố đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam trong năm năm tới, bà Hải Vân sẽ nắm bắt và khai phá những cơ hội mới trong các lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech), công nghệ di động (mobility) và logistics," Grab cho biết trong thông cáo phát đi hôm nay, 13.1.

Bà Hải Vân đã gia nhập Grab Việt Nam từ ngày 1.11.2019 sau 17 năm làm việc tại Unilever Việt Nam. Bà có kinh nghiệm trong việc hoạch định chiến lược thương mại và điều phối hoạt động kinh doanh tiếp thị các ngành hàng của Unilever Việt Nam và Unilever khu vực Đông Nam Á. Bà Vân cũng đang là đồng chủ tịch Hiệp hội Tiếp thị di động Việt Nam (Vietnam Mobile Marketing Association).

Ông Jerry Lim, tổng giám đốc Grab Việt Nam hiện tại, sẽ đảm nhiệm vai trò giám đốc vùng nhằm tập trung đẩy mạnh các chương trình tự động hóa và trí tuệ nhân tạo trong hoạt động chăm sóc khách hàng của Grab tại 8 thị trường Đông Nam Á.

Ông Lim là người đặt nền móng cho Grab Việt Nam trong việc thiết lập quan hệ hợp tác với các cấp chính quyền cũng như các đối tác tại Việt Nam.

"Chỉ sau ba năm, cùng với đội ngũ nhân viên trong nước, ông Jerry Lim đã mở rộng hoạt động kinh doanh của Grab từ TP.HCM và Hà Nội lên 43 tỉnh, thành, mang đến những dịch vụ thuận tiện phục vụ cuộc sống hằng ngày của người dân Việt Nam," ông Russell Cohen, giám đốc vận hành khu vực Đông Nam Á của Grab, cho biết.

Hiện ứng dụng Grab đạt 166 triệu lượt tải với hơn 9 triệu đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lý.

Theo báo cáo Nền kinh tế số Đông Nam Á 2019 do Google, Temasek và Bain thực hiện, mảng gọi xe trực tuyến của Việt Nam đã đạt trị giá 1 tỉ USD năm 2019, đồng thời dự đoán con số này sẽ tăng lên 4 tỉ USD vào năm 2025. Trong khi đó, nền kinh tế số Việt Nam năm 2019 trị giá 12 tỉ USD, cao gấp 4 lần so với giá trị của năm 2015 và dự đoán chạm mốc 43 tỉ USD vào năm 2025.

Đọc thêm>>>
5 năm giá trị nền kinh tế số Việt Nam tăng gấp bốn lần
Các nhà phát triển fintech Việt Nam lại kêu trở ngại về rào cản pháp lý
Thương mại điện tử đua đầu tư kho vận hậu cần
Logistics thương mại điện tử: Cơ hội cho người mới
Thị trường gọi món trực tuyến: Khai vị đậm đà

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ