Giải pháp chấp nhận mọi thanh toán (Payoo One-Stop Payment Acceptance) do Payoo phát triển sẽ cung cấp sẽ chấp nhận đa dạng phương thức thanh toán như thẻ quốc tế, thẻ ngân hàng nội địa, ví điện tử, QR Code từ các ứng dụng ngân hàng và các phương thức thanh toán khác (coupon, voucher, thẻ trả trước…) trên một thiết bị duy nhất.

Trong thông cáo phát đi hôm nay 16.12, Payoo công bố hoàn tất hệ thống hỗ trợ xử lý thanh toán toàn diện và đa kênh để cung cấp đến khách hàng thông qua một kết nối duy nhất. Theo đó giải pháp cho phép các doanh nghiệp có thể chấp nhận nhiều hình thức thanh toán hiện có như thanh toán qua thẻ ngân hàng (quốc tế, nội địa), ví điện tử, ứng dụng ngân hàng (QR Code), thanh toán không tiếp xúc qua thẻ và thiết bị di động (NFC).

Cụ thể, giải pháp Payoo One-Stop Payment Acceptance tích hợp mọi thanh toán trên một thiết bị và tối ưu hóa trên một luồng đối soát. Với hệ thống này, Payoo đã kết nối các ngân hàng, công ty fintech và các doanh nghiệp đến người dùng hướng đến mục tiêu có thể thanh toán không dùng tiền mặt ở mọi lúc mọi nơi.

Hiện nay, để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, nhiều ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán và các doanh nghiệp đã nỗ lực cung cấp nhiều giải pháp điện tử hiện đại như QR Code, ví điện tử, thẻ không tiếp xúc... Tuy nhiên thị trường hiện có quá nhiều phương tiện và cách thức thanh toán điện tử nên để kết nối, chấp nhận xử lý thanh toán và vận hành dịch vụ, các doanh nghiệp phải mất nhiều nguồn lực và chi phí.

Doanh nghiệp phải kết nối, lắp đặt hệ thống và thiết bị theo từng kênh riêng lẻ, dẫn đến những khó khăn về vận hành và quản lý khi phải kết nối nhiều đối tác và hình thức thanh toán khác nhau. Giải pháp thanh toán đa kênh, đa phương thức của Payoo hướng đến giải quyết các khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình chuyển dịch sang xu hướng chấp nhận các giao dịch thanh toán điện tử hiện đại. 

Hiện Payoo đã tích hợp các ví điện tử  ZaloPay và Moca trên ứng dụng Grab vào hệ thống chấp nhận thanh toán đa kênh của Payoo; triển khai giải pháp thanh toán toàn diện tại hơn 200 cửa hàng trong trung tâm mua sắm Aeon Mall Hà Đông, chấp nhận tất cả các hình thức thanh toán như ZaloPay, ví Moca trên ứng dụng Grab, thẻ quốc tế (Visa, MasterCard, JCB), thẻ ATM của tất cả các ngân hàng nội địa, thanh toán qua QR Code trên 21 ứng dụng của 18 ngân hàng...

Vừa qua, Payoo cũng đã hợp tác cùng ngân hàng HSBC Việt Nam cung cấp giải pháp chấp nhận thanh toán đa kênh (HSBC’s Omni Channel Collections) cho khách hàng của HSBC tại thị trường Việt Nam, đưa Việt Nam thành thị trường thứ năm giới thiệu giải pháp này trong mạng lưới toàn cầu của HSBC. 

Tính đến nay, Payoo là một trong những nền tảng thanh toán hàng đầu tại Việt Nam với mạng lưới điểm rộng khắp và cung cấp đa dạng dịch vụ. Trung gian thanh toán này hiện đã liên kết hơn 10.000 điểm thanh toán là các cửa hàng tiện lợi, siêu thị... trên toàn quốc, phục vụ khách hàng thanh toán hơn 350 loại hóa đơn.

Theo công bố, tổng giá trị giao dịch tăng trưởng 150% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt 5 tỉ USD được xử lý qua hệ thống hàng năm. Hiện Payoo cũng đã kết nối với hơn 40 ngân hàng trong nước và quốc tế, hợp tác với hơn 300 nhà cung cấp các sản phẩm và dịch vụ.

Đọc thêm>>>
HSBC hợp tác với Payoo cung cấp nền tảng thanh toán đa kênh
Bỏ hạn mức ngày, chủ ví điện tử có thể giao dịch 100 triệu đồng mỗi tháng
Ngân hàng bán lẻ dẫn dắt tăng trưởng tín dụng
Vietravel gia nhập thị trường OTA với siêu ứng dụng du lịch TripU
Làm giàu nhờ chuyển công ty tài chính truyền thống thành nơi ươm tạo công nghệ

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE