Chuỗi khách sạn lớn nhất Ấn Độ sẽ dùng phần lớn nguồn vốn này đầu tư vào thị trường Mỹ và củng cố vị thế tại thị trường cho thuê bất động sản du lịch châu Âu, theo thông cáo công ty phát đi ngày hôm nay, 8.10.

OYO huy động 1,5 tỉ USD để đầu tư mạnh vào Mỹ - ảnh 1

OYO hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản với hơn 35.000 khách sạn, 125.000 nhà nghỉ và hơn 1.2 triệu phòng tại 80 thị trường trên thế giới. Ảnh: OYO cung cấp.

Cụ thể, ông Ritesh Agarwal, nhà sáng lập và giám đốc điều hành OYO, sẽ rót 700 triệu USD thông qua RA Hospitality Holdings, 800 triệu USD còn lại từ các nhà đầu tư khác.

Đầu năm nay, Cơ quan Quản lý cạnh tranh Ấn Độ (CCI) đã chấp thuận cho RA Hospitality Holdings đầu tư 2 tỉ USD vào OYO. Hai quỹ đầu tư Lightspeed Venture Partners và Sequoia cũng đã bán phần cổ phần của mình trong OYO để giúp ông Agarwal tăng mức sở hữu. Tuy vậy các quỹ này vẫn sẽ tiếp tục đầu tư và cam kết với sứ mệnh dài hạn của công ty.

Tháng 9 năm ngoái OYO đã huy động thành công hơn 1 tỉ USD từ các nhà đầu tư SoftBank, Lightspeed Venture Partners, Sequoia và Greenoaks Capital và Airbnb.

Trên nền tảng Y-O-Y, OYO cho biết các hoạt động kinh doanh của công ty đang mang lại lợi nhuận, đồng thời thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu trừ dần (EBITDA) cũng cải thiện được 50%.

"Sự tăng trưởng ở Ấn Độ và toàn cầu là cho kết quả khả quan. Chúng tôi tin rằng mình có thể xây dựng một thương hiệu toàn cầu, vượt ra khỏi thị trường Ấn Độ, trong khi vẫn đảm bảo hoạt động hiệu quả và có chiến lược phát triển rõ ràng để mang về lợi nhuận," ông Ritesh Agarwal, nhà sáng lập và giám đốc điều hành OYO, phát biểu trong thông cáo.

Ra mắt năm 2013, OYO là chuỗi khách sạn, quản lý không gian sống và làm việc lớn thứ hai thế giới. Hiện công ty hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản với hơn 35.000 khách sạn, 125.000 nhà nghỉ và hơn 1.2 triệu phòng tại 80 quốc gia trên thế giới.

Tháng 8.2019, công ty ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu cao gấp 3,8 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ trung bình số phòng có khách thuê trong sáu tháng đầu năm 2019 của OYO đạt tới 87%. Sự tăng trưởng nhanh chóng này được thúc đẩy bởi thành công của OYO tại Trung Quốc, với mạng lưới hơn 590.000 phòng trải rộng khắp 338 thành phố.

OYO cũng đang đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại Mỹ với mức đầu tư cam kết ban đầu là 300 triệu USD. Tháng 7.2019, công ty công bố đã thiết lập được mạng lưới 112 khách sạn OYO tại hơn 21 tiểu bang và 60 thành phố của Mỹ.

Đầu tháng 7 rồi, OYO cũng chính thức vào thị trường Việt Nam với hơn 90 khách sạn nhượng quyền tại sáu thành phố, đồng thời cam kết sẽ đầu tư hơn 50 triệu USD để thúc đẩy các hoạt động kinh doanh.

Đọc thêm>>>

“Sóng ngầm” tranh miếng bánh khách sạn của các công ty công nghệ

OYO bổ nhiệm tân CEO, công bố đầu tư 200 triệu USD vào khu vực

Lợi nhuận khách sạn 5 sao giảm nhưng 4 sao tăng

OYO trở thành chuỗi khách sạn lớn thứ ba thế giới

“Kỳ lân” OYO nắm chuỗi khách sạn lớn nhất Ấn Độ vào Việt Nam