Trong các khoản chi tiêu từ nguồn tiền nhàn rỗi, người Việt Nam có xu hướng ưu tiên dùng để tiết kiệm, theo báo cáo quý 2.2018 của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen.

Việt Nam nằm trong nhóm các nước dẫn đầu về tiết kiệm tiền nhàn rỗi tại Khu vực Đông Nam Á và thế giới. 70% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm, chỉ sau Phipllipines (71%) và cao hơn nhiều so với mức trung bình của thế giới (53%).

Mặc dù xu hướng tiết kiệm của người tiêu dùng Việt trong khảo sát quý 2.2018 có giảm nhẹ so với quý 1.2018, tuy nhiên mức độ tiết kiệm của người tiêu dùng Việt Nam vẫn cao vượt trội so với các hoạt động khác.

Người Việt vẫn ưu tiên dùng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm - ảnh 1

Nguồn: Nielsen Việt Nam

“Tiết kiệm là DNA của người Việt Nam”, theo bà Nguyễn Hương Quỳnh, tổng giám đốc Nielsen Việt Nam.

Theo Nielsen, người Việt Nam tiết kiệm nhưng vẫn sẵn lòng chi tiêu cho những khoản lớn vì họ muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong đó có tới gần một nửa người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu cho các kì nghỉ, du lịch.

Ngoài ra, người Việt cũng quan tâm đến việc chi tiền cho các hoạt động như mua sắm quần áo, mua sản phẩm công nghệ. Nâng cấp nhà cửa, hoạt động giải trí và bảo hiểm cũng là các hoạt động mà người Việt đang hướng tới, theo Nielsen Việt Nam. 

"Lời khuyên là cái ta muốn có khi ta đã biết câu trả lời mà ta không muốn nghe.". ---- Erica Jong (Tiểu thuyết gia)

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 66 tháng 11.2018

 Số 66 tháng 11.2018

THÀNH PHỐ THÔNG MINH

TỪ CAO ỐC XANH, GIAO THÔNG THÔNG MINH

ĐẾN ĐÔ THỊ ĐÁNG SỐNG

*DANH SÁCH FORBES 400 * HỘI NGHỊ PHỤ NỮ FORBES VIETNAM

Các số báo khác