Trong các khoản chi tiêu từ nguồn tiền nhàn rỗi, người Việt Nam có xu hướng ưu tiên dùng để tiết kiệm, theo báo cáo quý 2.2018 của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen.

Việt Nam nằm trong nhóm các nước dẫn đầu về tiết kiệm tiền nhàn rỗi tại Khu vực Đông Nam Á và thế giới. 70% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm, chỉ sau Phipllipines (71%) và cao hơn nhiều so với mức trung bình của thế giới (53%).

Mặc dù xu hướng tiết kiệm của người tiêu dùng Việt trong khảo sát quý 2.2018 có giảm nhẹ so với quý 1.2018, tuy nhiên mức độ tiết kiệm của người tiêu dùng Việt Nam vẫn cao vượt trội so với các hoạt động khác.

Người Việt vẫn ưu tiên dùng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm - ảnh 1

Nguồn: Nielsen Việt Nam

“Tiết kiệm là DNA của người Việt Nam”, theo bà Nguyễn Hương Quỳnh, tổng giám đốc Nielsen Việt Nam.

Theo Nielsen, người Việt Nam tiết kiệm nhưng vẫn sẵn lòng chi tiêu cho những khoản lớn vì họ muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong đó có tới gần một nửa người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu cho các kì nghỉ, du lịch.

Ngoài ra, người Việt cũng quan tâm đến việc chi tiền cho các hoạt động như mua sắm quần áo, mua sản phẩm công nghệ. Nâng cấp nhà cửa, hoạt động giải trí và bảo hiểm cũng là các hoạt động mà người Việt đang hướng tới, theo Nielsen Việt Nam. 

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE