Nghiên cứu tổng quan về kỳ vọng ứng dụng mạng 5G đối với người tiêu dùng và các nhà tiếp thị Đông Nam Á cho thấy có một sự phấn khích đang lan rộng trong khu vực về thế hệ mạng di động mới này.

Kết quả nghiên cứu do Verizon Media công bố hôm nay 20.1 cho thấy, 92% người được khảo sát đã được biết về 5G (thế hệ mạng di động thứ 5) và 53% người phản hồi họ cực kỳ phấn khích về công nghệ này.

Bên cạnh đó, có đến 9/10 nhà tiếp thị tin rằng 5G sẽ mang đến những cải tiến lớn ở nhiều lĩnh vực, như sản xuất nội dung (88%), những định dạng quảng cáo hấp dẫn hơn (87%), hướng đến đúng mục tiêu vì có nhiều dữ liệu hơn (85%) và nâng cao các trải nghiệm streaming video (85%).

Mạng 5G tác động thế nào đến xu hướng tiếp thị ở Đông Nam Á? - ảnh 1

Phần lớn các nhà tiếp thị lẫn người tiêu dùng Đông Nam Á đều kỳ vọng mạng 5G sẽ mang lại các trải nghiệm streaming video tốt hơn. Ảnh minh hoạ: Forbes

Tuy nhiên, những lợi ích từ 5G vẫn còn là câu hỏi lớn đối với cả người tiêu dùng lẫn giới tiếp thị. Chỉ 32% người tiêu dùng và 20% nhà tiếp thị phản hồi “hơi cảm thấy quen thuộc” đối với các lợi ích từ công nghệ 5G.

Nhằm xem xét cách người tiêu dùng và nhà quảng cáo kỳ vọng 5G sẽ thay đổi những trải nghiệm trong tương lai gần, nghiên cứu được Verizon Media (công ty con của Verizon Communications, Mỹ) khảo sát hơn 600 người tiêu dùng và hơn 140 chuyên gia tiếp thị từ Singapore, Malaysia, Indonesia và Philippines. Đây là các quốc gia đang hướng đến thương mại hóa mạng 5G vào đầu năm nay.

"Nghiên cứu nhằm làm sáng tỏ những gì người tiêu dùng mong đợi nhất ở 5G và chỉ ra những cơ hội mới để các nhà quảng cáo có thể tận dụng 5G kết nối với người dùng theo những cách mới mẻ và thú vị hơn,” Francis Fung, trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường cấp cao phụ trách thị trường người tiêu dùng quốc tế của Verizon Media cho biết.

78% người tiêu dùng kỳ vọng nhất ở 5G là tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn. Những lợi ích khác bao gồm trải nghiệm tốt hơn và kết nối nhanh hơn với các thiết bị đeo (62%) và streaming video tốt hơn (59%).

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, chi phí cho 5G không phải là mối quan tâm lớn khi 51% người dùng cho biết sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho tốc độ mạng 5G đúng như hứa hẹn để có được những trải nghiệm tốt hơn.

Các nhà tiếp thị mảng điện tử/công nghệ, dịch vụ tài chính, bán lẻ/thương mại, chăm sóc cá nhân, mỹ phẩm và viễn thông cho biết “rất phấn khích” trước mạng. Tuy nhiên ở các lĩnh vực như dược phẩm - chăm sóc sức khỏe và du lịch – nhà hàng - khách sạn phản hồi chỉ “phấn khích vừa phải” và ngành FMCG ở mức thấp nhất.

Trong báo cáo tổng quan về xu hướng tiếp thị 2020, công ty tiếp thị Blue C của Mỹ cũng đánh giá 2020 sẽ là năm công nghệ 5G thực sự cất cánh, bên cạnh các xu hướng công nghệ khác dự kiến sẽ tác động đến lĩnh vực tiếp thị như chat bot, blockchain…

Đọc thêm>>
Doanh thu Viettel tăng trưởng trở lại, đạt 251.000 tỉ đồng
Viettel công bố đã phủ sóng IoT toàn TP.HCM
Người có ảnh hưởng trên Internet chiếm được lòng tin của giới trẻ
Người trẻ cá nhân hóa tiêu dùng khiến doanh nghiệp đổi cách tiếp cận thị trường
Quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp Việt chậm do đâu?

"Nếu bạn không thực hiện hoài bão của mình thì sẽ có ai đó thuê bạn thực hiện hoài bão của họ". ---- Dhirubhai Ambani - nhà sáng lập Reliance Industriesd

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 81 tháng 2.2020

 Số 81 tháng 2.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - 30 UNDER 30 VIỆT NAM

  • 30 gương mặt Việt Nam trong danh sách "30 Under 30" của Forbes Việt Nam năm 2020 là những cá nhân đang lên trong nhiều lĩnh vực, từ kinh doanh, khởi nghiệp, truyền thông, tới văn hoá, nghệ thuật, giải trí và thể thao.

  • - ĐAM MÊ DẪN LỐI

    Với rất nhiều cơ hội tư các nền tảng Internet, ba gương mặt trẻ thuộc ba ngành nghề khác nhau bước dẫn đầu tạo dấu ấn riêng, nhờ vào sự bền bỉ tập trung làm điều họ đam mê và giỏi

  • - 30 UNDER 30 HOA KỲ

     

  • - THIẾT KẾ THÔNG MINH

    Melanie Perkins phát triển ứng dụng thiết kế Canva thành một trong những phần mềm khởi nghiệp giá trị nhất thế giới.