Nghiên cứu tổng quan về kỳ vọng ứng dụng mạng 5G đối với người tiêu dùng và các nhà tiếp thị Đông Nam Á cho thấy có một sự phấn khích đang lan rộng trong khu vực về thế hệ mạng di động mới này.

Kết quả nghiên cứu do Verizon Media công bố hôm nay 20.1 cho thấy, 92% người được khảo sát đã được biết về 5G (thế hệ mạng di động thứ 5) và 53% người phản hồi họ cực kỳ phấn khích về công nghệ này.

Bên cạnh đó, có đến 9/10 nhà tiếp thị tin rằng 5G sẽ mang đến những cải tiến lớn ở nhiều lĩnh vực, như sản xuất nội dung (88%), những định dạng quảng cáo hấp dẫn hơn (87%), hướng đến đúng mục tiêu vì có nhiều dữ liệu hơn (85%) và nâng cao các trải nghiệm streaming video (85%).

Mạng 5G tác động thế nào đến xu hướng tiếp thị ở Đông Nam Á? - ảnh 1

Phần lớn các nhà tiếp thị lẫn người tiêu dùng Đông Nam Á đều kỳ vọng mạng 5G sẽ mang lại các trải nghiệm streaming video tốt hơn. Ảnh minh hoạ: Forbes

Tuy nhiên, những lợi ích từ 5G vẫn còn là câu hỏi lớn đối với cả người tiêu dùng lẫn giới tiếp thị. Chỉ 32% người tiêu dùng và 20% nhà tiếp thị phản hồi “hơi cảm thấy quen thuộc” đối với các lợi ích từ công nghệ 5G.

Nhằm xem xét cách người tiêu dùng và nhà quảng cáo kỳ vọng 5G sẽ thay đổi những trải nghiệm trong tương lai gần, nghiên cứu được Verizon Media (công ty con của Verizon Communications, Mỹ) khảo sát hơn 600 người tiêu dùng và hơn 140 chuyên gia tiếp thị từ Singapore, Malaysia, Indonesia và Philippines. Đây là các quốc gia đang hướng đến thương mại hóa mạng 5G vào đầu năm nay.

"Nghiên cứu nhằm làm sáng tỏ những gì người tiêu dùng mong đợi nhất ở 5G và chỉ ra những cơ hội mới để các nhà quảng cáo có thể tận dụng 5G kết nối với người dùng theo những cách mới mẻ và thú vị hơn,” Francis Fung, trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường cấp cao phụ trách thị trường người tiêu dùng quốc tế của Verizon Media cho biết.

78% người tiêu dùng kỳ vọng nhất ở 5G là tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn. Những lợi ích khác bao gồm trải nghiệm tốt hơn và kết nối nhanh hơn với các thiết bị đeo (62%) và streaming video tốt hơn (59%).

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, chi phí cho 5G không phải là mối quan tâm lớn khi 51% người dùng cho biết sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho tốc độ mạng 5G đúng như hứa hẹn để có được những trải nghiệm tốt hơn.

Các nhà tiếp thị mảng điện tử/công nghệ, dịch vụ tài chính, bán lẻ/thương mại, chăm sóc cá nhân, mỹ phẩm và viễn thông cho biết “rất phấn khích” trước mạng. Tuy nhiên ở các lĩnh vực như dược phẩm - chăm sóc sức khỏe và du lịch – nhà hàng - khách sạn phản hồi chỉ “phấn khích vừa phải” và ngành FMCG ở mức thấp nhất.

Trong báo cáo tổng quan về xu hướng tiếp thị 2020, công ty tiếp thị Blue C của Mỹ cũng đánh giá 2020 sẽ là năm công nghệ 5G thực sự cất cánh, bên cạnh các xu hướng công nghệ khác dự kiến sẽ tác động đến lĩnh vực tiếp thị như chat bot, blockchain…

Đọc thêm>>
Doanh thu Viettel tăng trưởng trở lại, đạt 251.000 tỉ đồng
Viettel công bố đã phủ sóng IoT toàn TP.HCM
Người có ảnh hưởng trên Internet chiếm được lòng tin của giới trẻ
Người trẻ cá nhân hóa tiêu dùng khiến doanh nghiệp đổi cách tiếp cận thị trường
Quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp Việt chậm do đâu?

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 86 tháng 7.2020

 Số 86 tháng 7.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - KỲ VỌNG LÀN SÓNG THỨ TƯ

    30 Công ty lớn nhất trong danh sách Golbal 2000 đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. Nhìn lại ba làn sóng đầu tư trong 30 năm qua để kỳ vọng vào làn sóng thứ tư.

  • - TÁO MỸ TRỒNG ĐẤT VIỆT

    Việt Nam chính thức xuất hiện trong báo cáo về các nhà cung ứng của Apple. Hướng đi sắp tới: sản xuất tại Việt Nam ?

  • - TRONG TỔ SẾU ĐẦU ĐÀN

    Khu công nghệ cao TP.HCM đón các doanh nghiệp công nghệ và thu hút ngành phụ trợ.

  • HƯỚNG ĐI KHÁC BIỆT

    Bất động sản công nghiệp nóng lên với sự dịch chuyển chuỗi sản xuất của nhà đầu tư nước ngoài. Quy mô khiêm tốn nhưng khu công nghiệp Long Hậu có hướng phát triển riêng

  • - 25 DOANH NGHIỆP MỸ PHẢN ỨNG SỚM NHẤT TRƯỚC COVID-19

    Bảng xếp hạng mới của Forbes hợp tác với đối tác nghiên cứu Just Capital, đánh giá phản ứng của 100 doanh nghiệp lớn nhất trên sàn chứng khoán Hoa Kỳ trong đại dịch COVID-19 về khía cạnh hỗ trợ và bảo vệ người lao động, khách hàng và cộng đồng.

  • - NHỮNG CÔNG TY KHỞI NGHIỆP TỈ ĐÔ TIẾP THEO - GƯƠNG THẦN

     Nghệ sĩ ba lê Brynn Putnam có được nguồn doanh thu đột biến 300 triệu đô la Mỹ nhờ một thiết bị tập luyện tương tác có thể treo ở bất cứ nơi đâu trong nhà

  • - DANH SÁCH CELEBITY 100