Trong tháng 2 vừa qua, lượng du khách quốc tế đến TP.HCM giảm đến 52% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế hai tháng đầu năm, tổng lượng khách cũng giảm gần 22%.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch thành phố. Trong tháng 2 vừa qua, lượng du khách quốc tế đến TP.HCM đạt 346.650 lượt, ghi nhận sự sụt giảm đến 52% so với cùng kỳ năm ngoái, theo báo cáo tình hình hoạt động du lịch tháng 2.2020 của sở Du lịch TP.HCM.

Đồng thời, doanh thu du lịch của TP.HCM trong tháng 2 ước đạt 8.100 tỉ đồng, giảm gần 30% so với cùng kỳ 2019 và giảm đến 37% so với tháng 1.2020.

Tính chung hai tháng đầu năm nay TP.HCM đón gần 1,2 triệu lượt du khách quốc tế, giảm 21,7 % so với cùng kỳ năm ngoái và chỉ đạt 13% kế hoạch năm. Tổng doanh thu du lịch trong hai tháng đạt 21.127 tỉ đồng, giảm 10% so với cùng kỳ và chỉ đạt 15% kế hoạch năm.

Trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi-rút corona chủng mới (Covid-19) gây tác động tiêu cực đến du lịch TP.HCM nói riêng và ngành du lịch cả nước nói chung, ngành du lịch thành phố đang tăng cường tuyên truyền thông tin và phương pháp phòng chống dịch bệnh cho khách du lịch. Tổng số khách du lịch đến các trạm thông tin và hỗ trợ khách du lịch khoảng 1.500 lượt/ngày.

Hiện tại các cơ sở lưu trú báo cáo nhanh hàng ngày về sở để nắm lịch trình du khách đến hoặc đi qua/quá cảnh từ các vùng dịch trong vòng 14 ngày. Sở cũng thực hiện khảo sát tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp để đánh giá tác động do dịch bệnh gây ra đối với việc kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch.

Hiện nay, tổng số doanh nghiệp hoạt động lữ hành tại TP.HCM là 1.517, trong đó có 869 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, 552 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa, 76 đại lý lữ hành và 20 văn phòng đại diện doanh nghiệp du lịch nước ngoài tại Việt Nam.

Cập nhật tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM, tính đến 8h sáng 6.3, toàn thành phố có 3 trường hợp nhiễm bệnh đều đã được chữa khỏi và xuất viện. Trong 69 người nghi nhiễm có 65 người đã cho kết quả xét nghiệm âm tính, còn 4 người đang chờ kết quả. Tất cả 44 người tiếp xúc gần với người mắc bệnh đều đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày và không có dấu hiệu nhiễm bệnh, theo sở Y tế TP.HCM.

Về tình hình giám sát người về từ vùng dịch, TP.HCM hiện có tổng cộng 345 người đang ở khu cách ly tập trung của thành phố, gồm 248 người tại huyện Củ Chi, 79 người tại huyện Nhà Bè và 18 người tại bệnh viện Quận 7 (cũ). 

Bên cạnh đó, đến nay có tổng cộng 283 người được cách ly tại các cơ sở tập trung của quận, huyện, với 61 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, còn 222 người đang tiếp tục theo dõi. Có 3.552 người đang được cách ly tại nhà, nơi lưu trú,với 3.026 trường hợp đã hết thời gian theo dõi, còn 526 trường hợp đang tiếp tục được theo dõi.

Đọc thêm>>>
Khách quốc tế đến Việt Nam giảm mạnh trong tháng 2 vì dịch bệnh
Hàng không và du lịch: Khó chồng thêm khó
Người Việt ở Hàn Quốc tiến thoái lưỡng nan vì dịch corona
Ngành du lịch lao đao vì corona
Ngành hàng không chạm đáy 17 năm vì dịch bệnh

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC