Chiến dịch “Clean Up Mekong" (Làm sạch sông Mê Kông” do tập đoàn Hanwha, Hanwha Life Việt Nam phối hợp với Viện Tăng trưởng Xanh toàn cầu (GGGI) thực hiện đã được vinh danh giải Vàng chiến dịch truyền thông tốt nhất vì môi trường.

Giải thưởng trong khuôn khổ The World’s Best Advertising New York Festivals (Lễ hội quảng cáo tốt nhất thế giới New York) năm 2020. Chiến dịch “Làm sạch sông Mê Kông” được nhà tổ chức thực hiện tại Vĩnh Long ngày 5.6.2019 đã góp phần giải quyết tình trạng ô nhiễm nguồn nước do chất thải trôi nổi trên sông Mê Kông.

Trong chiến dịch này, Hanwha đã tặng tỉnh Vĩnh Long hai chiếc thuyền thu gom rác hoạt động bằng tấm pin năng lượng mặt trời do Hanwha Q Cells sản xuất. Mỗi ngày hai chiếc thuyền chạy từ 6-7 tiếng trên sông để thu gom khoảng 400-500kg rác thải.

Chiến dịch còn hướng tới giúp nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho người dân bằng cách tải lên các thông điệp bảo vệ môi trường.

Là con sông xuyên biên giới chạy qua Trung Quốc, Myanmar, Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam trước khi đổ ra Biển Đông, sông Mê Kông mang theo 475 km³ nước hàng năm và hơn 70 triệu người sống dựa vào nguồn nước.

Dòng sông này còn là ranh giới cuối cùng để 2.000 tấn rác thải đi ra biển Thái Bình Dương mỗi ngày, tương đương 730.000 tấn rác một năm. Việc vứt rác và xả nước thải bừa bãi dọc theo chiều dài sông cũng đã biến sông Mê Kông trở thành một trong mười con sông ô nhiễm nhất thế giới.

Hiện tại trên Mê Kông vẫn có những sà lan thu gom rác. Tuy vậy hình thức làm sạch này khiến tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn bằng lượng khí độc hại thải ra trong mỗi chuyến đi.

The World’s Best Advertising New York Festivals là giải thưởng quốc tế vinh danh những nhà quảng cáo, sáng tạo, truyền thông cùng các tác phẩm của họ từ khắp nơi trên thế giới.


Đọc thêm>>>
Ô nhiễm không khí giảm không đáng kể trong thời kỳ giãn cách xã hội
VN sẽ chịu thiệt hại 2,8% GDP mỗi năm vì suy thoái môi trường tự nhiên
Cơ hội đầu tư 46 tỉ USD cho khối tư nhân tham gia mục tiêu phát triển bền vững
VCEA: Lĩnh vực năng lượng tái tạo sẽ phát triển sôi động thời gian tới
CHANGE và WildAid triển khai chiến dịch chống tiêu thụ sản phẩm động vật hoang dã

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ