Chiến dịch “Clean Up Mekong" (Làm sạch sông Mê Kông” do tập đoàn Hanwha, Hanwha Life Việt Nam phối hợp với Viện Tăng trưởng Xanh toàn cầu (GGGI) thực hiện đã được vinh danh giải Vàng chiến dịch truyền thông tốt nhất vì môi trường.

Giải thưởng trong khuôn khổ The World’s Best Advertising New York Festivals (Lễ hội quảng cáo tốt nhất thế giới New York) năm 2020. Chiến dịch “Làm sạch sông Mê Kông” được nhà tổ chức thực hiện tại Vĩnh Long ngày 5.6.2019 đã góp phần giải quyết tình trạng ô nhiễm nguồn nước do chất thải trôi nổi trên sông Mê Kông.

Trong chiến dịch này, Hanwha đã tặng tỉnh Vĩnh Long hai chiếc thuyền thu gom rác hoạt động bằng tấm pin năng lượng mặt trời do Hanwha Q Cells sản xuất. Mỗi ngày hai chiếc thuyền chạy từ 6-7 tiếng trên sông để thu gom khoảng 400-500kg rác thải.

Chiến dịch còn hướng tới giúp nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho người dân bằng cách tải lên các thông điệp bảo vệ môi trường.

Là con sông xuyên biên giới chạy qua Trung Quốc, Myanmar, Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam trước khi đổ ra Biển Đông, sông Mê Kông mang theo 475 km³ nước hàng năm và hơn 70 triệu người sống dựa vào nguồn nước.

Dòng sông này còn là ranh giới cuối cùng để 2.000 tấn rác thải đi ra biển Thái Bình Dương mỗi ngày, tương đương 730.000 tấn rác một năm. Việc vứt rác và xả nước thải bừa bãi dọc theo chiều dài sông cũng đã biến sông Mê Kông trở thành một trong mười con sông ô nhiễm nhất thế giới.

Hiện tại trên Mê Kông vẫn có những sà lan thu gom rác. Tuy vậy hình thức làm sạch này khiến tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn bằng lượng khí độc hại thải ra trong mỗi chuyến đi.

The World’s Best Advertising New York Festivals là giải thưởng quốc tế vinh danh những nhà quảng cáo, sáng tạo, truyền thông cùng các tác phẩm của họ từ khắp nơi trên thế giới.


Đọc thêm>>>
Ô nhiễm không khí giảm không đáng kể trong thời kỳ giãn cách xã hội
VN sẽ chịu thiệt hại 2,8% GDP mỗi năm vì suy thoái môi trường tự nhiên
Cơ hội đầu tư 46 tỉ USD cho khối tư nhân tham gia mục tiêu phát triển bền vững
VCEA: Lĩnh vực năng lượng tái tạo sẽ phát triển sôi động thời gian tới
CHANGE và WildAid triển khai chiến dịch chống tiêu thụ sản phẩm động vật hoang dã

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 86 tháng 7.2020

 Số 86 tháng 7.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - KỲ VỌNG LÀN SÓNG THỨ TƯ

    30 Công ty lớn nhất trong danh sách Golbal 2000 đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. Nhìn lại ba làn sóng đầu tư trong 30 năm qua để kỳ vọng vào làn sóng thứ tư.

  • - TÁO MỸ TRỒNG ĐẤT VIỆT

    Việt Nam chính thức xuất hiện trong báo cáo về các nhà cung ứng của Apple. Hướng đi sắp tới: sản xuất tại Việt Nam ?

  • - TRONG TỔ SẾU ĐẦU ĐÀN

    Khu công nghệ cao TP.HCM đón các doanh nghiệp công nghệ và thu hút ngành phụ trợ.

  • HƯỚNG ĐI KHÁC BIỆT

    Bất động sản công nghiệp nóng lên với sự dịch chuyển chuỗi sản xuất của nhà đầu tư nước ngoài. Quy mô khiêm tốn nhưng khu công nghiệp Long Hậu có hướng phát triển riêng

  • - 25 DOANH NGHIỆP MỸ PHẢN ỨNG SỚM NHẤT TRƯỚC COVID-19

    Bảng xếp hạng mới của Forbes hợp tác với đối tác nghiên cứu Just Capital, đánh giá phản ứng của 100 doanh nghiệp lớn nhất trên sàn chứng khoán Hoa Kỳ trong đại dịch COVID-19 về khía cạnh hỗ trợ và bảo vệ người lao động, khách hàng và cộng đồng.

  • - NHỮNG CÔNG TY KHỞI NGHIỆP TỈ ĐÔ TIẾP THEO - GƯƠNG THẦN

     Nghệ sĩ ba lê Brynn Putnam có được nguồn doanh thu đột biến 300 triệu đô la Mỹ nhờ một thiết bị tập luyện tương tác có thể treo ở bất cứ nơi đâu trong nhà

  • - DANH SÁCH CELEBITY 100