Gói tài trợ của IFC, thành viên của Ngân hàng Thế giới (WB), là khoản đầu tư đầu tiên vào ngành kho vận của Việt Nam trong thời điểm khan hiếm các nguồn tài trợ dài hạn do tác động của Covid-19. 

Khoản vay này sẽ giúp Indo Trans Logistics (ITL) chuyển đổi và tăng trưởng thông qua bổ sung tài sản, phát triển kho bãi, cơ sở vật chất mới và triển khai hệ thống công nghệ thông tin tiên tiến. 

Nguồn vốn cho phép ITL cung cấp các dịch vụ kho vận tích hợp chất lượng cao hơn cho khách hàng, trong số đó có các nhà sản xuất trong nước và các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Indo Trans Logistics nhận khoản vay 70 triệu USD từ WB - ảnh 1

IFC sẽ hỗ trợ ITL cải thiện các tiêu chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp để phát triển bền vững. Ảnh: ITL Việt Nam. 

“Gói tài trợ dài hạn cùng chuyên môn quốc tế của IFC sẽ giúp chúng tôi nâng cao hiệu quả hoạt động hệ thống kho vận hiện tại cũng như mở rộng mạng lưới và danh mục kinh doanh của ITL để phục vụ khách hàng tốt hơn,” ông Ben Anh, CEO ITL cho biết. 

Chi phí kho vận cao làm tăng chi phí kinh doanh chung và ảnh hưởng tiêu cực đến năng lực cạnh tranh của Việt Nam trên toàn cầu và cả trong nước. “IFC quyết định đầu tư vào chuỗi cung ứng kho vận của Việt Nam nhằm tăng cường hiệu quả và khả năng cạnh tranh của hoạt động thương mại,” ông Kyle Kelhofer, giám đốc IFC khu vực Việt Nam, Campuchia và Lào phát biểu trong thông cáo phát đi hôm nay, 11.8. 

ITL hiện là một trong những công ty logistics và chuỗi cung lớn nhất Việt Nam. Doanh nghiệp này là đại diện của 22 hãng hàng không, quản lý hơn 200 chuyến bay mỗi tuần với năng suất 150.000 tấn hàng hóa/tháng. Ngoài ra, ITL hiện có khoảng 150.000 m2 kho bãi tiêu chuẩn quốc tế, 180 đầu kéo container và 250 rơ-móc trên toàn quốc. 

Công ty hiện có hơn 1.900 nhân viên với hơn 70 văn phòng chi nhánh và trung tâm phân phối tại Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar, Singapore và Thái Lan.

Ngành logistics Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ những năm gần đây, với mức tăng trưởng kép hàng năm của thị trường kho vận giai đoạn 2018-2022 dự kiến đạt 13,3%, theo công ty nghiên cứu Ken Research.

Cú hích tăng trưởng từ mức đầu tư nước ngoài cao kỷ lục, chủ yếu vào ngành sản xuất và chế biến - hai ngành cần có hoạt động kho vận mạnh mẽ, cùng sự bùng nổ tiêu dùng nội địa.

Tuy nhiên, ngành kho vận hiện còn phân mảnh với trên 95% đơn vị cung cấp dịch vụ là doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước với phạm vi hoạt động khiêm tốn và năng lực cạnh tranh chưa cao.


Đọc thêm>>>
DHL ở Việt Nam: Rượt bám tốc độ 
Cải thiện hạ tầng để thu hút vốn đầu tư  
Ninja Van giao dịch trọn gói 
WB cấp khoản vay 140 triệu USD để OCB và VPBank mở rộng tài trợ thương mại 

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ