Gói tài trợ của IFC, thành viên của Ngân hàng Thế giới (WB), là khoản đầu tư đầu tiên vào ngành kho vận của Việt Nam trong thời điểm khan hiếm các nguồn tài trợ dài hạn do tác động của Covid-19. 

Khoản vay này sẽ giúp Indo Trans Logistics (ITL) chuyển đổi và tăng trưởng thông qua bổ sung tài sản, phát triển kho bãi, cơ sở vật chất mới và triển khai hệ thống công nghệ thông tin tiên tiến. 

Nguồn vốn cho phép ITL cung cấp các dịch vụ kho vận tích hợp chất lượng cao hơn cho khách hàng, trong số đó có các nhà sản xuất trong nước và các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Indo Trans Logistics nhận khoản vay 70 triệu USD từ WB - ảnh 1

IFC sẽ hỗ trợ ITL cải thiện các tiêu chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp để phát triển bền vững. Ảnh: ITL Việt Nam. 

“Gói tài trợ dài hạn cùng chuyên môn quốc tế của IFC sẽ giúp chúng tôi nâng cao hiệu quả hoạt động hệ thống kho vận hiện tại cũng như mở rộng mạng lưới và danh mục kinh doanh của ITL để phục vụ khách hàng tốt hơn,” ông Ben Anh, CEO ITL cho biết. 

Chi phí kho vận cao làm tăng chi phí kinh doanh chung và ảnh hưởng tiêu cực đến năng lực cạnh tranh của Việt Nam trên toàn cầu và cả trong nước. “IFC quyết định đầu tư vào chuỗi cung ứng kho vận của Việt Nam nhằm tăng cường hiệu quả và khả năng cạnh tranh của hoạt động thương mại,” ông Kyle Kelhofer, giám đốc IFC khu vực Việt Nam, Campuchia và Lào phát biểu trong thông cáo phát đi hôm nay, 11.8. 

ITL hiện là một trong những công ty logistics và chuỗi cung lớn nhất Việt Nam. Doanh nghiệp này là đại diện của 22 hãng hàng không, quản lý hơn 200 chuyến bay mỗi tuần với năng suất 150.000 tấn hàng hóa/tháng. Ngoài ra, ITL hiện có khoảng 150.000 m2 kho bãi tiêu chuẩn quốc tế, 180 đầu kéo container và 250 rơ-móc trên toàn quốc. 

Công ty hiện có hơn 1.900 nhân viên với hơn 70 văn phòng chi nhánh và trung tâm phân phối tại Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar, Singapore và Thái Lan.

Ngành logistics Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ những năm gần đây, với mức tăng trưởng kép hàng năm của thị trường kho vận giai đoạn 2018-2022 dự kiến đạt 13,3%, theo công ty nghiên cứu Ken Research.

Cú hích tăng trưởng từ mức đầu tư nước ngoài cao kỷ lục, chủ yếu vào ngành sản xuất và chế biến - hai ngành cần có hoạt động kho vận mạnh mẽ, cùng sự bùng nổ tiêu dùng nội địa.

Tuy nhiên, ngành kho vận hiện còn phân mảnh với trên 95% đơn vị cung cấp dịch vụ là doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước với phạm vi hoạt động khiêm tốn và năng lực cạnh tranh chưa cao.


Đọc thêm>>>
DHL ở Việt Nam: Rượt bám tốc độ 
Cải thiện hạ tầng để thu hút vốn đầu tư  
Ninja Van giao dịch trọn gói 
WB cấp khoản vay 140 triệu USD để OCB và VPBank mở rộng tài trợ thương mại 

"Khởi nguồn kinh doanh là để tạo ra hạnh phúc, không phải để tích lũy của cải.". ---- B.C Forbes

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 90 tháng 11.2020

 Số 90 tháng 11.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - 10 NHÀ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG ĐẦU

    Danh sách 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu dựa trên số lượng sản phẩm đưa ra thị trường từ năm 2014 đến nay.

  • - NGƯỜI CỦA THỊ TRƯỜNG

    Ông Nguyễn Đình Trung đưa Hưng Thịnh từ một công ty môi giới thành nhà phát triển bất động sản có hệ sinh thái khép kính.

  • - KHU ĐÔ THỊ XANH

    Gamuda Land bền bỉ phát triển hai khu đô thị xanh tại Hà Nội và TP.HCM.

  • NGƯỜI XÂY TỔ ẤM

    Chuỗi siêu thị nội thất Baya tái cơ cấu hoạt động khi thị trường bất động sản trầm lắng.

  • - SẴN SÀNG ĐÓN LẤY CƠ HỘI

    Với bảy nhà máy, Staint Gobain nắm bắt cơ hội ở đất nước trong thời kỳ đô thị hóa.

  • - ĐÓN ĐẦU TƯƠNG LAI

    Các doanh nghiệp bất động sản sẵn sàng đầu tư lớn cho công nghệ trong bất động sản.

  • - ƯU TIÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG LÀM NÊN SỰ GIÀU CÓ

    Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải chia sẻ về chiến lược phát triển hạ tầng, và kế hoạch triển khai trong năm năm tới.