Công ty bảo hiểm nhân thọ từ Hàn Quốc, Hanwha Life, công bố hợp tác chiến lược với hai nền tảng thanh toán MoMo và Payoo trong mục tiêu đẩy mạnh số hóa hoạt động thanh toán trên toàn hệ thống.  

Với hợp tác này, bên cạnh các kênh thanh toán đang có, khách hàng của Hanwha Life Việt Nam có thể thanh toán phí bảo hiểm trực tiếp trên ví điện tử MoMo và thông qua các kênh thanh toán của Payoo cùng hệ thống điểm chấp nhận thanh toán.

Hanwha Life hợp tác chiến lược với hai nền tảng thanh toán MoMo và Payoo - ảnh 1

Ông Đoàn Ngọc Trí Tín (phải), phó tổng giám đốc nghiệp vụ Hanwha Life Việt Nam và ông Ngô Trung Lĩnh, tổng giám đốc VietUnion - công ty vận hành Payoo, ký hợp tác chiến lược ngày 18.8. Ảnh: Hanwha Life Việt Nam

Xu hướng hợp tác giữa các hãng bảo hiểm và nền tảng thanh toán ngày càng phổ biến nhằm chia sẻ những giá trị từ hệ sinh thái khách hàng của các bên. Trước đó, AIA Việt Nam cũng đã hợp tác MoMo đẩy mạnh kênh thanh toán số trong giai đoạn đầu chuẩn bị kết hợp kinh doanh sản phẩm trên ứng dụng của MoMo.

Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp kênh thanh toán mới, đại diện Hanwha Life nhấn mạnh đây là hợp tác nằm trong chiến lược đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ, đẩy mạnh ứng dụng số hóa của Hanwha Life Việt Nam nhằm mang đến cho khách hàng tham gia bảo hiểm nhiều lựa chọn và trải nghiệm.

"Chúng tôi đang tăng tốc hợp tác với nhiều đối tác trong các lĩnh vực khác nhau, như ngân hàng, fintech, các công ty công nghệ... để xây dựng dịch vụ trên nền tảng công nghệ, giúp Hanwha Life có thể tiếp cận thuận lợi hơn đến khách hàng của mình," Im Dong Jun, tổng giám đốc kiêm chủ tịch hội đồng thành viên Hanwha Life Việt Nam nói trong thông cáo.

Gia nhập thị trường bảo hiểm Việt Nam năm 2008, Hanwha Life, thuộc tập đoàn Hanwha của Hàn Quốc được biết là nhà kinh doanh bảo hiểm nhân thọ có tiềm lực tài chính mạnh. Với vốn điều lệ hiện 4.900 tỉ đồng, xếp thứ 6/17 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đang hoạt động tại Việt Nam.

Năm ngoái công ty cán mốc doanh thu phí mới 1.000 tỉ đồng cùng mạng lưới phát triển 170 điểm giao dịch với 400 nhân viên và 44.000 tư vấn tài chính trên cả nước.

Trong khi MoMo hiện là ví điện tử công bố có 22 triệu tài khoản đăng ký với 22.000 đối tác kinh doanh trong nhiều lĩnh vực. Payoo cũng là nền tảng trung gian thanh toán mở hiện kết nối với 12.000 điểm thanh toán là các siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Ngoài ra, Payoo là nền tảng kết nối với hơn 300 nhà cung cấp khác nhau với lượng giao dịch hằng năm trên 5 tỉ USD.

Trước Hanwha Life, Payoo cũng hợp tác với các hãng bảo hiểm nhân thọ khác như BIDV MetLife, Cathay Life Việt Nam…


Đọc thêm>>>
AIA Việt Nam và MoMo bắt tay số hóa bảo hiểm|
Ngành bảo hiểm nhân thọ: Cú hích từ công nghệ
Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam tăng vốn lên cao nhất thị trường
CreditNow kết hợp với PTI ra sản phẩm bảo hiểm giá 1 USD
Doanh thu phí bảo hiểm Hanwha Life cán mốc nghìn tỉ

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ