Bắt đầu từ ngày 23.4, các hãng hàng không Việt Nam bắt đầu tăng khai thác các đường bay trở lại theo hướng dẫn của bộ Giao thông Vận tải, và chuẩn bị 13 chuyến bay đưa người Việt ở nước ngoài về nước. 

Từ 0h hôm nay 23.4, bộ Giao thông Vận tải đã hướng dẫn các địa phương tăng tần suất hoạt động máy bay, tàu hỏa và xe khách. 

Theo đó, đường bay Hà Nội  -TP.HCM và ngược lại sẽ tăng lên 20 chuyến khứ hồi mỗi ngày. Trong đó, Vietnam Airlines, Vietjet Air mỗi hãng 6 chuyến và Jetstar Pacific, Bamboo Airways mỗi hãng 4 chuyến. Các đường bay Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng và ngược lại sẽ có 6 chuyến mỗi ngày.

Các đường bay Hà Nội/TP.HCM đi các địa phương khác và các đường bay giữa các địa phương khác không phải từ Hà Nội/TP.HCM cũng được cấp phép cho mỗi hãng hàng không khai thác một chuyến khứ hồi mỗi ngày. Chặng TP.HCM - Côn Đảo mỗi ngày sẽ có một chuyến khứ hồi.

Tất cả hành khách đi các phương tiện vận tải được khuyến cáo rửa tay bằng dung dịch khử trùng, đeo khẩu trang suốt chuyến đi và khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, hạn chế trò chuyện. Các hãng xe, tàu, hàng không được yêu cầu bố trí khách ngồi giãn cách (không quá 50% số ghế và cách một ghế) hoặc cách nhau một mét.

Đồng thời, các hãng hàng không cũng đang phối hợp với cục Hàng không để tổ chức 13 chuyến bay đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước theo yêu cầu của bộ Ngoại giao, theo thông tin được cục Hàng không công bố sáng nay. 

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ tổ chức 10 chuyến (từ Nhật Bản, Mỹ, Canada, UAE, Pháp, Nga, Tây Ban Nha và Thái Lan), Vietjet Air sẽ tổ chức 2 chuyến (từ Singapore và Indonesia), Bamboo Airways 1 chuyến từ Philippines. 

Khi về nước, hành khách sẽ được đưa đến sân bay quốc tế Nội Bài (hoặc Vân Đồn) ở phía Bắc và sân bay Tân Sơn Nhất (hoặc Cần Thơ) ở phía Nam, sau đó được cách ly tập trung theo quy định. 

Lịch bay cụ thể sẽ được thông báo tới hành khách sau khi Ban chỉ đạo quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 đồng ý và các quốc gia liên quan cấp phép bay.

Trước đó hôm 9.4 tại cuộc họp báo thường kỳ, bộ Ngoại giao cho biết từ đầu dịch bệnh, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại cũng như trong nước hỗ trợ gần 1.500 công dân Việt Nam bị kẹt trở về nước an toàn. 

Bộ cho biết hiện vẫn còn một số công dân bị “kẹt” tại các sân bay quốc tế nước ngoài do các quốc gia và vùng lãnh thổ thay đổi các chính sách về xuất nhập cảnh, quá cảnh, các hãng hàng không dừng hủy và thay đổi lịch trình bay để phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra có một số công dân Việt Nam cũng đang gặp khó khăn về thị thực lưu trú tại nước ngoài do không tìm được chuyến bay về nước. 

Các phương án cụ thể đưa công dân về nước được thông báo sẽ theo hướng ưu tiên người cao tuổi, người ốm đau, trẻ em dưới 18 tuổi, bảo đảm cân đối chung và phù hợp với năng lực cách ly tập trung trong nước.

Đối với một số ít trường hợp người Việt Nam không có giấy tờ tùy thân và hợp đồng lao động hợp pháp ở nước ngoài, sẽ cần phải tiến hành các thủ tục pháp lý với các cơ quan chức năng trong và ngoài nước để thẩm tra nhân thân và có phương án xử lý thích hợp.


Đọc thêm>>>
Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 3 giảm 68%, doanh thu du lịch lữ hành quý I giảm 28%
Dịch corona làm mất 50 triệu việc làm của ngành du lịch toàn cầu
Dow Jones trượt dốc 400 điểm khi ngân hàng và bán lẻ báo kết quả kinh doanh tiêu cực
IMF hạ dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2020 xuống còn 2,7%
Vietcombank giảm tiếp lãi suất vay cho khách hàng bị thiệt hại bởi Covid-19

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE