Bắt đầu từ ngày 23.4, các hãng hàng không Việt Nam bắt đầu tăng khai thác các đường bay trở lại theo hướng dẫn của bộ Giao thông Vận tải, và chuẩn bị 13 chuyến bay đưa người Việt ở nước ngoài về nước. 

Từ 0h hôm nay 23.4, bộ Giao thông Vận tải đã hướng dẫn các địa phương tăng tần suất hoạt động máy bay, tàu hỏa và xe khách. 

Theo đó, đường bay Hà Nội  -TP.HCM và ngược lại sẽ tăng lên 20 chuyến khứ hồi mỗi ngày. Trong đó, Vietnam Airlines, Vietjet Air mỗi hãng 6 chuyến và Jetstar Pacific, Bamboo Airways mỗi hãng 4 chuyến. Các đường bay Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng và ngược lại sẽ có 6 chuyến mỗi ngày.

Các đường bay Hà Nội/TP.HCM đi các địa phương khác và các đường bay giữa các địa phương khác không phải từ Hà Nội/TP.HCM cũng được cấp phép cho mỗi hãng hàng không khai thác một chuyến khứ hồi mỗi ngày. Chặng TP.HCM - Côn Đảo mỗi ngày sẽ có một chuyến khứ hồi.

Tất cả hành khách đi các phương tiện vận tải được khuyến cáo rửa tay bằng dung dịch khử trùng, đeo khẩu trang suốt chuyến đi và khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, hạn chế trò chuyện. Các hãng xe, tàu, hàng không được yêu cầu bố trí khách ngồi giãn cách (không quá 50% số ghế và cách một ghế) hoặc cách nhau một mét.

Đồng thời, các hãng hàng không cũng đang phối hợp với cục Hàng không để tổ chức 13 chuyến bay đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước theo yêu cầu của bộ Ngoại giao, theo thông tin được cục Hàng không công bố sáng nay. 

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ tổ chức 10 chuyến (từ Nhật Bản, Mỹ, Canada, UAE, Pháp, Nga, Tây Ban Nha và Thái Lan), Vietjet Air sẽ tổ chức 2 chuyến (từ Singapore và Indonesia), Bamboo Airways 1 chuyến từ Philippines. 

Khi về nước, hành khách sẽ được đưa đến sân bay quốc tế Nội Bài (hoặc Vân Đồn) ở phía Bắc và sân bay Tân Sơn Nhất (hoặc Cần Thơ) ở phía Nam, sau đó được cách ly tập trung theo quy định. 

Lịch bay cụ thể sẽ được thông báo tới hành khách sau khi Ban chỉ đạo quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 đồng ý và các quốc gia liên quan cấp phép bay.

Trước đó hôm 9.4 tại cuộc họp báo thường kỳ, bộ Ngoại giao cho biết từ đầu dịch bệnh, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại cũng như trong nước hỗ trợ gần 1.500 công dân Việt Nam bị kẹt trở về nước an toàn. 

Bộ cho biết hiện vẫn còn một số công dân bị “kẹt” tại các sân bay quốc tế nước ngoài do các quốc gia và vùng lãnh thổ thay đổi các chính sách về xuất nhập cảnh, quá cảnh, các hãng hàng không dừng hủy và thay đổi lịch trình bay để phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra có một số công dân Việt Nam cũng đang gặp khó khăn về thị thực lưu trú tại nước ngoài do không tìm được chuyến bay về nước. 

Các phương án cụ thể đưa công dân về nước được thông báo sẽ theo hướng ưu tiên người cao tuổi, người ốm đau, trẻ em dưới 18 tuổi, bảo đảm cân đối chung và phù hợp với năng lực cách ly tập trung trong nước.

Đối với một số ít trường hợp người Việt Nam không có giấy tờ tùy thân và hợp đồng lao động hợp pháp ở nước ngoài, sẽ cần phải tiến hành các thủ tục pháp lý với các cơ quan chức năng trong và ngoài nước để thẩm tra nhân thân và có phương án xử lý thích hợp.


Đọc thêm>>>
Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 3 giảm 68%, doanh thu du lịch lữ hành quý I giảm 28%
Dịch corona làm mất 50 triệu việc làm của ngành du lịch toàn cầu
Dow Jones trượt dốc 400 điểm khi ngân hàng và bán lẻ báo kết quả kinh doanh tiêu cực
IMF hạ dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2020 xuống còn 2,7%
Vietcombank giảm tiếp lãi suất vay cho khách hàng bị thiệt hại bởi Covid-19

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC