Theo thông cáo báo chí phát ra ngày 29.3.2019 của Go-Viet, ông Nguyễn Vũ Đức sẽ thôi giữ chức tổng giám đốc (CEO), và bà Linh Nguyễn thôi giữ chức phó tổng giám đốc phụ trách phát triển của nền tảng ứng dụng đa dịch vụ này.


Ông Nguyễn Vũ Đức và bà Linh Nguyễn sẽ đảm nhận vị trí cố vấn cho Go-Viet và đối tác chiến lược GoJek, cả hai sẽ làm việc tại Việt Nam. Trước đó, một nhân sự quản lý khác cũng đã rời Go-Viet, ông Hùng Võ - Phó tổng giám đốc phụ trách tiếp thị.

Go-Viet thay tướng - ảnh 1

Đội ngũ điều hành Go-Viet ngày ra mắt nền tảng này tại Hà Nội tháng 9-2018. Từ trái sang: ông Nguyễn Vũ Đức, bà Linh Nguyễn, ông Hùng Võ và ông Đức Phùng. Ảnh: Go-Viet cung cấp.

Ông Đức Phùng, người trước đây nắm vai trò giám đốc vận hành (COO) của nền tảng này sẽ điều hành Go-Viet cùng với các thành viên khác. Go-Viet vẫn chưa công bố người thay thế vị trí tổng giám đốc (CEO) của ông Nguyễn Vũ Đức.

Thông cáo cho biết những thành viên còn lại trong ban lãnh đạo của Go-Viet sẽ đảm nhận việc quản lý các hoạt động của công ty này. Go-Viet sẽ tập trung tăng cường các bộ phận vận hành, thông qua việc tổ chức các chương trình huấn luyện, xây dựng và giới thiệu các chức năng mới.

"Tôi rất hào hứng khi tiếp nhận vị trí mới và tin tưởng chúng tôi sẽ mang những dịch vụ chất lượng của mình tới các thị trường khác trong khu vực và tiếp tục quá trình mở rộng của GoJek,” ông Nguyễn Vũ Đức cho biết.

Trong khi đó, ông Đức Phùng chia sẻ: "Sẽ tiếp tục mang đến những trải nghiệm cho người dùng Việt Nam, đồng thời làm việc chặt chẽ với ông Đức và bà Linh”.

Bắt đầu vào Việt Nam từ tháng 9.2018 sau hơn một tháng vận hành thử nghiệm, ông Đức cho biết khi đó Go-Viet chiếm hơn 30% thị trường gọi xe tại TP.HCM. Con số không được công bố nhưng ước tính Go-Viet sẽ được GoJek rót 150 triệu USD trong số 500 triệu USD đầu tư vào thị trường Đông Nam Á.

Thị trường gọi xe của Việt Nam hiện khá sôi động. Sau khi Grab mua lại Uber ở khu vực Đông Nam Á hồi đầu năm 2018, nhiều đối thủ mới gia nhập thị trường như Vato, FastGo, Go-Viet, Be...

Grab cho biết đã đầu tư khoảng 100 triệu USD ở thị trường Việt Nam sau 5 năm có mặt. Hãng gọi xe này cũng tự công bố hiện đã chiếm khoảng 80% thị phần ở Việt Nam. 

Hiện nay ngoài ứng dụng gọi xe, Grab và Go-Viet còn cạnh tranh nhau ở thị trường vận chuyển đồ ăn tại Việt Nam cùng với Now (thuộc Foody) và Woowa Brothers, doanh nghiệp kỳ lân của Hàn Quốc mới mua lại công ty VietnamMM hồi tháng 2.2019.

"Bí quyết đổi mới là tập trung toàn bộ sức lực, nhưng không phải để chống lại cái cũ mà để xây dựng cái mới". ---- Socrates - Triết gia Hy Lạp cổ đại

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.