Tập đoàn FPT muốn thoái vốn khỏi mảng bán lẻ để trở thành công ty công nghệ thuần nhất. Theo FPT, trở thành công ty công nghệ sẽ giúp tập đoàn có giá trị cao hơn trên thị trường quốc tế, tỉ suất lợi nhuận cũng cao hơn. FPT đang hoạt động ở 4 lĩnh vực gồm công nghệ, viễn thông, phân phối – bán lẻ và giáo dục. 

Kế hoạch thoái vốn của FPT khỏi mảng phân phối (FPT Trading) và bán lẻ (FPT Retail) được cổ đông thống nhất vào cuối năm ngoái. Đến tháng 3.2016, FPT Shop chính thức xác nhận đang tìm kiếm nhà đầu tư. Theo kế hoạch của FPT, cuối năm nay thương vụ sẽ kết thúc. Tuy nhiên, đến thời điểm này cả FPT lẫn FPT Shop đều cho biết việc chọn nhà đầu tư phải dời sang năm sau.

FPT sẽ bán cổ phần ở FPT Shop vào quý I.2017 - ảnh 1

  FPT sẽ bán cổ phần ở FPT Shop vào quý I.2017

Lãnh đạo FPT Shop nói qua báo chí, về tiêu chí tìm kiếm nhà đầu tư, FPT Shop sẽ tìm nhà đầu tư tài chính. Nếu có thêm kinh nghiệm về thương mại điện tử, quản trị và mối quan hệ quốc tế rộng lớn thì rất tốt… Tuy nhiên, do phải cân đối với quyền lợi của cổ đông nên quá trình tìm kiếm nhà đầu tư sẽ tốn nhiều thời gian. Ngoài ra, FPT thoái vốn tại FPT Shop vì định hướng trở thành công ty công nghệ chứ không phải để thu tiền. Do đó, trong khi chưa tìm được nhà đầu tư thì FPT vẫn góp vốn vào những dự án khả thi của FPT Shop.

Kết thúc 11 tháng năm 2016, FPT ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt hơn 35.800 tỉ đồng, tương đương cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.260 tỉ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ.

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ