Bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) cho biết sẽ tham gia lĩnh vực chuyển phát, giao nhận nhằm phục vụ hoạt động nội tại của công ty, đồng thời sẵn sàng cho các hướng hợp tác mới trong tương lai liên quan đến ngành nghề này.

Đại hội cổ đông bất thường của công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) diễn ra sáng nay (18.6) vừa thông qua việc bổ sung ngành nghề kinh doanh với hai lĩnh vực mới và bưu chính và chuyển phát.

FPT Retail bước chân vào lĩnh vực giao nhận - ảnh 1

Đại hội cổ đông bất thường FPT Retail sáng nay 18.6 thông qua việc bổ sung ngành nghề kinh doanh bưu chính và chuyển phát. Ảnh: Nhi Phạm

Ban lãnh đạo FPT Retail cho biết, việc bổ sung này là bước chuẩn bị để xây dựng hàng lang pháp lý cho các hướng đi mới của FPT Retail trong tương lai. Tuy nhiên nhà bán lẻ này cho biết hiện tại chưa thể chia sẻ chi tiết.

“Với nguồn lực sẵn có như mạng lưới 540 cửa hàng trên toàn quốc và nguồn nhân lực lớn, sẽ giúp công ty gia tăng hiệu quả kinh doanh”, bà Điệp nói với Forbes Việt Nam.

Nữ lãnh đạo này cũng cho biết, hiện công ty đã đầu tư xe bán tải tại Hà Nội và TP.HCM để vận chuyển hàng hóa giữa các cửa hàng thay vì thuê ngoài. Việc này ước tiết kiệm được khoảng 15-20% chi phí vận chuyển so với trước đó.

Kể từ tháng 4.2019, trên trang web fptshop.com.vn đã xuất hiện thêm danh mục sản phẩm điện máy với việc hợp tác cùng Nguyễn Kim. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn Forbes Việt Nam, bà Điệp cho biết việc hợp tác này dựa trên cơ sở tối ưu thế mạnh sẵn có của đôi bên.

"Sau khi hoàn thiện quy trình, hệ thống cũng như khả năng phối hợp, chúng tôi sẽ đánh giá toàn diện cho những hợp tác sâu hơn." bà Điệp cho biết.

Không lâu sau đó, FPT Retail mở rộng thêm danh mục hàng xách tay, thông qua liên kết với trang thương mại điện tử Fado.

Năm 2018, FPT Retail ghi nhận doanh thu 15.298 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 348 tỉ đồng, tăng lần lượt 16% và 20% so với năm 2018. Trong đó doanh thu kênh trực tuyến (online) chiếm 15% tổng doanh thu và có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn cả kênh bán hàng trực tiếp (offline).

Trong 5 tháng đầu năm, FPT Retail báo doanh thu thuần đạt 6.666 tỉ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ 2018, riêng doanh thu mảng thương mại điện tử tăng trưởng đến 46%. Lợi nhuận sau thuế đạt 119 tỉ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2018.

FPT Retail nhận định khách hàng đang có thói quen chuyển từ online sang offline nhiều hơn, và online thành kênh hỗ trợ offline. Thống kê của iPrice cho thấy, trong quý 1.2019, trang thương mại điện tử của FPT Shop xếp vị trí thứ 5 trong các website có lượng truy cập cao nhất Việt Nam với hơn 9,1 triệu lượt/ngày.

Nhà bán lẻ này hiện cũng đang sở hữu chuỗi nhà thuốc Long Châu. Theo FPT Retail, tính đến hết tháng 5.2019, đã có hơn 33 nhà thuốc hoạt động chủ yếu tập trung tại TP.HCM, mục tiêu năm nay sẽ tăng số cửa hàng lên 70.

FPT Retail cũng là doanh nghiệp nằm trong danh sách "50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2019” do Forbes Việt Nam công bố hồi đầu tháng 6 này.

Đọc thêm >>>
Nhìn về phía trước
Robins dừng hoạt động trực tuyến
Sau dược phẩm, FPT Retail muốn thử nghiệm bán lẻ hàng điện máy
Thế Giới Di Động gặp áp lực suy giảm tăng trưởng ở ngành hàng chủ lực
Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất VN 2019
Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất 2019

"Chúng ta có thể bất chấp luật lệ của con người, nhưng không thể chống lại những quy luật tự nhiên". ---- Jules Verne - nhà văn

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 78 tháng 11.2019

 Số 78 tháng 11.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - 25 NỮ DOANH NHÂN QUYỀN LỰC NHẤT CHÂU Á
  • - 400 NGƯỜI GIÀU NHẤT NƯỚC MỸ
  • - ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN - HẠ LONG THỨC GIẤC
  • - NHÀ GIAO DỊCH HÀNG ĐẦU PHỐ WALL