Tuy doanh thu tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận của Alphabet chỉ đạt 10,12 USD/cổ phiếu, thấp hơn mức kỳ vọng 12,42 USD/cổ phiếu.

Doanh thu tăng nhưng lợi nhuận công ty mẹ Google vẫn chưa đạt kỳ vọng - ảnh 1

Tăng trưởng doanh thu của Alphabet chủ yếu đến từ dịch vụ tìm kiếm thông tin trên điện thoại, YouTube và Google Cloud. Ảnh: Sopa Images/Getty Images. 

Alphabet - công ty mẹ của Google đã ghi nhận doanh thu quý III.2019 đạt 40,5 tỉ USD, cao hơn so với kỳ vọng 40,32 tỉ USD các chuyên gia đặt ra trước đó. Con số này cao hơn 20% so với doanh thu cùng kỳ năm ngoái (33,8 tỉ USD).

Tuy vậy lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu chỉ đạt 10,12 USD, thấp hơn so với kỳ vọng 12,42 USD/cổ phiếu, theo công ty cung cấp số liệu thị trường tài chính Refinitiv.

Alphabet đã bỏ ra 7,49 tỉ USD để thu hút người dùng trong khi các chuyên gia dự đoán con số này vào khoảng 7,48 tỉ USD. Báo cáo doanh thu cũng chỉ ra doanh thu quảng cáo của công ty mẹ Google đạt 33,9 tỉ USD, cao hơn so với 28,9 tỉ USD của cùng kỳ năm ngoái.

Tăng trưởng doanh thu của Alphabet chủ yếu đến từ dịch vụ tìm kiếm thông tin trên điện thoại, YouTube và Google Cloud. Bên cạnh đó, các nguồn doanh thu khác, bao gồm kinh doanh phần cứng và dịch vụ đám mây của Alphabet đã đạt 6,42 tỉ USD trong quý III.2019, cao hơn hẳn so với 4,64 tỉ USD cùng kỳ năm trước.

Báo cáo doanh thu của Alphabet ra mắt giữa lúc rộ lên tin đồn Alphabet sẽ mua lại Fitbit - công ty công nghệ chuyên cung cấp các sản phẩm thông minh theo dõi sức khỏe và thể lực hàng đầu thị trường Mỹ. Giá trị của thương vụ này vẫn chưa được tiết lộ.

Nếu thương vụ trên thực hiện thành công, đây sẽ là nước cờ để Alphabet đa dạng hóa nguồn doanh thu thay vì trước giờ chỉ tập trung vào doanh thu từ quảng cáo.  

Đọc thêm>>>
Nhóm cổ phiếu “ngũ đại quyền lực” không còn dẫn đầu tăng trưởng năm 2019
Đánh bại Amazon, Microsoft ký hợp đồng đám mây 10 tỉ USD với quân đội Mỹ
Lợi nhuận Amazon giảm 26% vì đẩy mạnh đầu tư vào giao hàng trong ngày
Xu hướng AI bùng nổ và nghịch lý trong quản trị doanh nghiệp

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC