Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Bảo Minh, doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ lớn thứ ba Việt Nam, tiếp tục có một năm kinh doanh thành công.

Tổng doanh thu của Bảo Minh đạt 4.010 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 175,8 tỉ đồng, theo báo cáo tài chính năm 2018 vừa công bố hôm 28.1. Trong khi doanh thu chỉ tăng nhẹ 2,17%, lợi nhuận sau thuế của Bảo Minh tăng 7,7% so với năm 2017. Dù tăng trưởng song kết quả này vẫn chưa đạt được mục tiêu doanh thu đã đề ra từ đầu năm.

Trong tổng doanh thu, doanh thu từ phí bảo hiểm gốc đạt gần 3.529 tỉ đồng, doanh thu từ phí nhận tái bảo hiểm đạt gần 481 tỉ đồng.

Năm 2018 ghi nhận sự phát triển mạnh của dịch vụ bảo hiểm tài sản, dịch vụ này mang lại cho Bảo Minh khoản doanh thu gần 1.313 tỉ đồng - chiếm đến 32,7% tổng doanh thu và tăng hơn 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, doanh thu toàn thị trường bảo hiểm Việt Nam năm 2018 ước đạt 133.000 tỉ đồng, tăng 24% so với năm 2017. Trong đó, khối doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 45.700 tỉ đồng doanh thu và các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ước đạt 87.000 tỉ đồng.

Bảo Minh chiếm khoảng 8,9% tổng doanh thu toàn thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam và ở top 3 nhà cung cấp đầu tiên. 

Toàn thị trường bảo hiểm hiện có 64 doanh nghiệp tham gia với 30 công ty bảo hiểm phi nhân thọ, 18 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, 14 doanh nghiệp hoạt động môi giới bảo hiểm và 2 doanh nghiệp tái bảo hiểm.

Tổng tài sản của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Việt Nam ước tính đạt hơn 384.000 tỉ đồng, tăng trên 21% so với năm trước, theo số liệu của Tổng cục Thống kê. Năm 2018 các doanh ngiệp bảo hiểm đã đầu tư trở lại nền kinh tế 319.600 tỉ đồng, tăng 29,5% so với năm trước.

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC