Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Bảo Minh, doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ lớn thứ ba Việt Nam, tiếp tục có một năm kinh doanh thành công.

Tổng doanh thu của Bảo Minh đạt 4.010 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 175,8 tỉ đồng, theo báo cáo tài chính năm 2018 vừa công bố hôm 28.1. Trong khi doanh thu chỉ tăng nhẹ 2,17%, lợi nhuận sau thuế của Bảo Minh tăng 7,7% so với năm 2017. Dù tăng trưởng song kết quả này vẫn chưa đạt được mục tiêu doanh thu đã đề ra từ đầu năm.

Trong tổng doanh thu, doanh thu từ phí bảo hiểm gốc đạt gần 3.529 tỉ đồng, doanh thu từ phí nhận tái bảo hiểm đạt gần 481 tỉ đồng.

Năm 2018 ghi nhận sự phát triển mạnh của dịch vụ bảo hiểm tài sản, dịch vụ này mang lại cho Bảo Minh khoản doanh thu gần 1.313 tỉ đồng - chiếm đến 32,7% tổng doanh thu và tăng hơn 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, doanh thu toàn thị trường bảo hiểm Việt Nam năm 2018 ước đạt 133.000 tỉ đồng, tăng 24% so với năm 2017. Trong đó, khối doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 45.700 tỉ đồng doanh thu và các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ước đạt 87.000 tỉ đồng.

Bảo Minh chiếm khoảng 8,9% tổng doanh thu toàn thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam và ở top 3 nhà cung cấp đầu tiên. 

Toàn thị trường bảo hiểm hiện có 64 doanh nghiệp tham gia với 30 công ty bảo hiểm phi nhân thọ, 18 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, 14 doanh nghiệp hoạt động môi giới bảo hiểm và 2 doanh nghiệp tái bảo hiểm.

Tổng tài sản của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Việt Nam ước tính đạt hơn 384.000 tỉ đồng, tăng trên 21% so với năm trước, theo số liệu của Tổng cục Thống kê. Năm 2018 các doanh ngiệp bảo hiểm đã đầu tư trở lại nền kinh tế 319.600 tỉ đồng, tăng 29,5% so với năm trước.

"Chúng ta có thể bất chấp luật lệ của con người, nhưng không thể chống lại những quy luật tự nhiên". ---- Jules Verne - nhà văn

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 84 tháng 5.2020

 Số 84 tháng 5.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - HÀNH TRÌNH 10 NĂM

    Đại dịch COVID-19 khiến ngành bán lẻ rơi vào giai đoại khó khă nhất trong nhiều năm nhưng ông Trần Ngọc Thái Sơn, nhà sáng lập Tiki nhận ra một điểm sáng khi thị trường thương mại điện tử đi nhanh hơn.

  • - VỮNG VÀNG TAY LÁI

    Sau khi chiếm thị phần lớn trong mảng bán lẻ điện thoại, điện máy, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu chiếm thị phần lớn trong chuỗi bán lẻ bách hoá.

  • - SAU NHỮNG NỐT TRẦM

    Sở hữu nhiều mô hình bán lẻ đa dạng, Saigon Co.op đang hướng tới bán lẻ đa kênh và tăng trải nghiệm khách hàng.

  • - TRÒ CHUYỆN CÙNG FORBES VIỆT NAM
  • - XOAY CHUYỂN TRONG ĐẠI DỊCH
  • - DANH SÁCH MIDAS
  • - GIÀU NHẤT THẾ GIỚI