Starbucks tuyên bố sẽ loại bỏ ống hút nhựa khỏi hơn 28.000 cửa hàng của công ty này trên toàn cầu.
Đến năm 2020 Starbucks sẽ loại bỏ hoàn toàn ống hút nhựa  - ảnh 1

Mẫu cốc mới của Starbucks do kỹ sư Emily Alexander thiết kế, với phần nắp thay thế cho ống hút - Ảnh: Starbucks

Quyết định này sẽ giúp loại bỏ hơn một tỉ ống hút nhựa được sử dụng cho các thức uống lạnh của công ty mỗi năm.

Thay vào đó, Starbucks sẽ đưa vào loại cốc có phần nắp được thiết kế để uống. Dù nắp thay thế ống hút cũng làm từ nhựa, nhưng là loại nhựa có thể tái chế. 

Công ty tuyên bố sẽ dành 10 triệu đô la Mỹ để thực hiện chiến dịch. Riêng các sản phẩm cà phê như Frappuccino sẽ được dùng kèm với các loại ống hút làm từ giấy, nhựa sản xuất từ tinh bột thực vật lên men hay những nguyên liệu khác.

Đồ thức uống lạnh của Starbucks có tốc độ tăng trưởng nhanh. Năm năm trước, doanh số các sản phẩm này chiếm 37% doanh số bán hàng thì đến 2017 tỉ lệ này tăng lên thành 50%, Starbucks cho hay.

Gần đây, chuỗi bán lẻ cà phê dẫn đầu thế giới này lên kế hoạch mở rộng kinh doanh, bằng việc tăng gấp đôi số lượng lên thành 6.000 cửa hàng Starbucks cho đến năm 2022.

Ngoài Starbucks, các công ty lớn trên thế giới như Unilever cũng tạo ra chiến dịch về môi trường. Lego, Microsoft và Google là ba công ty dẫn đầu về trách nhiệm xã hội trong năm 2017, theo đánh giá của Forbes.

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC