Starbucks tuyên bố sẽ loại bỏ ống hút nhựa khỏi hơn 28.000 cửa hàng của công ty này trên toàn cầu.
Đến năm 2020 Starbucks sẽ loại bỏ hoàn toàn ống hút nhựa  - ảnh 1

Mẫu cốc mới của Starbucks do kỹ sư Emily Alexander thiết kế, với phần nắp thay thế cho ống hút - Ảnh: Starbucks

Quyết định này sẽ giúp loại bỏ hơn một tỉ ống hút nhựa được sử dụng cho các thức uống lạnh của công ty mỗi năm.

Thay vào đó, Starbucks sẽ đưa vào loại cốc có phần nắp được thiết kế để uống. Dù nắp thay thế ống hút cũng làm từ nhựa, nhưng là loại nhựa có thể tái chế. 

Công ty tuyên bố sẽ dành 10 triệu đô la Mỹ để thực hiện chiến dịch. Riêng các sản phẩm cà phê như Frappuccino sẽ được dùng kèm với các loại ống hút làm từ giấy, nhựa sản xuất từ tinh bột thực vật lên men hay những nguyên liệu khác.

Đồ thức uống lạnh của Starbucks có tốc độ tăng trưởng nhanh. Năm năm trước, doanh số các sản phẩm này chiếm 37% doanh số bán hàng thì đến 2017 tỉ lệ này tăng lên thành 50%, Starbucks cho hay.

Gần đây, chuỗi bán lẻ cà phê dẫn đầu thế giới này lên kế hoạch mở rộng kinh doanh, bằng việc tăng gấp đôi số lượng lên thành 6.000 cửa hàng Starbucks cho đến năm 2022.

Ngoài Starbucks, các công ty lớn trên thế giới như Unilever cũng tạo ra chiến dịch về môi trường. Lego, Microsoft và Google là ba công ty dẫn đầu về trách nhiệm xã hội trong năm 2017, theo đánh giá của Forbes.

"Chúng ta có thể bất chấp luật lệ của con người, nhưng không thể chống lại những quy luật tự nhiên". ---- Jules Verne - nhà văn

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 85 tháng 6.2020

 Số 85 tháng 6.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 50 CÔNG TY NIÊM YẾT TỐT NHẤT NĂM 2020

    Danh sách lần thứ tám xuất hiện nhiều công ty kinh doanh ở thị trường nội địa.

  • - KHI TỈ PHÚ THÉP KINH DOANH NÔNG NGHIỆP

    Tập đoàn thép lớn nhất Việt Nam có năm khởi sắc với nhánh kinh doanh nông nghiệp.

  • - TÌM SỨC BẬT MỚI

    Công ty Bột giặt LIX xây dựng chuỗi sản phẩm thương hiệu riêng sau thời gian sản xuất hàng gia công.

  • TAY ĐUA BỀN BỈ

    Domesco nắm bắt cơ hội xuất khẩu thiết bị y tế trong dịch bệnh

  • TRỞ VỀ QUÊ NHÀ

    Sau thời gian phát triển thị trường xuất khẩu, Vicostone củng cố thị trường trong nước

  • XOAY CHUYỂN TRONG DỊCH BỆNH

    Sau khi khi tê liệt, ngành du lịch khởi động lại, bắt đầu với thị trường nội địa

  • GIỮA DÒNG SÓNG DỮ

     Tóm lược lược thuật chia sẻ của lãnh đạo Thế Giới Di Động và Thiên Long trong buổi tọa đàm Giữa dòng sóng dữ

  • TRÒ CHUYỆN CÙNG FORBES VIỆT NAM
  • HƯỚNG DẪN ĐẦU TƯ 2020 HẬU COVID-19
  • TỈ PHÚ THẾ GIỚI