Hôm 29.11, Luxstay, nền tảng chia sẻ nhà dành cho khách du lịch, công bố nhà đầu tư mới tham gia là ca sĩ Sơn Tùng M-TP, chủ tịch công ty M-TP Entertainment.

Giá trị thương vụ không được tiết lộ, ông Nguyễn Văn Dũng, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Luxstay cho biết M-TP Entertainment sẽ đầu tư bằng tiền mặt và rót vốn theo lộ trình. Bên cạnh đó đơn vị này cũng sẽ đầu tư hình ảnh cho Luxstay trong thời gian tới. 

“Công ty đàm phán để dùng hình ảnh ca sĩ Sơn Tùng làm đại sứ thương hiệu cho Luxstay.”, ông Dũng nói với Forbes Việt Nam.

Người đứng đầu Luxstay cho biết đơn vị này sẽ cung cấp thêm dịch vụ gọi xe, đặt tour du lịch và máy bay ra thị trường.

M-TP Enterntainment là công ty của ông Nguyễn Thanh Tùng, được biết với nghệ danh Sơn Tùng M-TP. Video ca nhạc “Hãy trao cho anh” ra mắt bốn tháng trước của ca sĩ này đạt hơn 170 triệu lượt xem trên Youtube.

Ngoài công ty hiện tại, ca sĩ Sơn Tùng cũng đang quản lý ba công ty hoạt động trong ngành giải trí là M-TP, M-TP Talent và M-TP & Friends với vốn điều lệ 3 tỉ đồng/công ty.

Ông Võ Quốc Hưng, trưởng bộ phận Tiếp thị công ty Ureka Media cho rằng xu hướng các công ty công nghệ hợp tác với giới nghệ sĩ, người mẫu Việt Nam khá sôi nổi gần đây. 

Nổi bật vào năm 2017, ông Vũ Khắc Tiệp, giám đốc công ty giải trí Sao Kim công bố mua lại ứng dụng gọi xe Facecar (đơn vị này sau đó đựợc bán lại cho Phương Trang đổi tên thành Vato). Tháng 6.2019, sàn thương mại điện tử Tiki.vn ra mắt chương trình hợp tác phát triển video âm nhạc với các ca sĩ ở Việt Nam. Gần đây nhất là hoa hậu Mai Phương Thuý công bố đầu tư 10 tỉ mua trái phiếu của đơn vị cầm đồ trực tuyến F88.

“Việc hợp tác với giới nghệ sĩ sẽ giúp các công ty công nghệ thu hút người dùng ở các vùng nông thôn. Nơi mà ảnh hưởng các các người nổi tiếng, nhất là trong âm nhạc, đến quyết định mua hàng của người sử dụng khá mạnh mẽ,” ông Hưng nói.

Trước đó, Luxstay công bố đã gọi được 6 triệu USD đầu tư từ các cá nhân: ông Nguyễn Thanh Việt, ông Phạm Thanh Hưng và ông Nguyễn Ngọc Thủy tại chương trình Shark Tank Việt Nam.

Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Luxstay trong lĩnh vực đặt phòng ở Việt Nam như OYO (Ấn Độ) và RedDoorz (Singapore). Các doanh nghiệp này đang đeo đuổi tập khách hàng du lịch trong và ngoài nước, trong đó nhóm du lịch trong nước chiếm tỷ trọng lớn.

Theo ước tính của Tổng cục Du lịch Việt Nam, hết năm nay du lịch trong nước sẽ đạt mốc 90 triệu lượt. Con số này năm ngoái là 80 triệu lượt.

Được thành lập cuối năm 2016, tính đến thời điểm hiện tại, Luxstay cho biết có mạng lưới gần 20.000 chỗ ở tại 48 tỉnnh thành trên toàn quốc. Công ty công bố đã có hơn 1 triệu người sử dụng và đặc mục tiêu phát triển ra khu vực Đông Nam Á.

Đọc thêm >>>
Vietravel gia nhập thị trường OTA với siêu ứng dụng du lịch TripU
“Sóng ngầm” tranh miếng bánh khách sạn của các công ty công nghệ
“Kỳ lân” OYO nắm chuỗi khách sạn lớn nhất Ấn Độ vào Việt Nam
Lợi nhuận khách sạn 5 sao giảm nhưng 4 sao tăng
OYO trở thành chuỗi khách sạn lớn thứ ba thế giới
RedDoorz và con đường chinh phục thị trường khách sạn bình dân

"Chuyên gia cưỡi ngựa ngay lập tức cho con ngựa biết ai là người điều khiển nhưng sau đó hướng dẫn nó đi bằng cách nới lỏng cương và hiếm khi dùng đến đinh thúc.". ---- Sandrea Day O'Connor (thẩm phán)

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.