Báo cáo về xu hướng chi phí y tế 2020 do công ty tư vấn Aon vừa công bố cho thấy, xu hướng về chi phí cho các kế hoạch chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam có sự suy giảm từ 12% năm 2019 xuống 11% năm 2020.

Trong khi đó, xu hướng này của cả khu vực châu Á - Thái Bình Dương lại có sự gia tăng nhẹ, từ mức 8,6% năm 2019 lên 8,7% năm 2020, so với mức gia tăng chung toàn cầu từ 7,8% lên 8%.

Các con số trong báo cáo này thể hiện mức thay đổi tỷ lệ phần trăm về chi phí của các kế hoạch chăm sóc sức khỏe (bao gồm cả chi phí được bảo hiểm và tự bảo hiểm) tại các quốc gia và vùng lãnh thổ.

Chi phí y tế tại Việt Nam có xu hướng giảm - ảnh 1

Tỷ lệ chi phí y tế tại một số quốc gia và vùng lãnh thổ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Nguồn: Báo cáo xu hướng chi phí y tế 2020 của Aon

Theo đó, 5 yếu tố quan trọng nhất trong tổng chi phí về kế hoạch y tế trên toàn cầu là thai sản, dịch vụ bác sĩ, thuốc kê toa, phòng khám/phòng thí nghiệm và nhập viện.

Chi phí chăm sóc sức khỏe toàn cầu được Aon đánh giá ngày càng chịu tác động mạnh mẽ từ sự gia tăng các căn bệnh không lây nhiễm. Riêng khu vực châu Á – Thái Bình Dương, các bệnh về tim mạch, ung thư, xương khớp, tai mũi họng và tiêu hóa có liên quan nhiều nhất đến sự gia tăng các chi phí về y tế. 

Báo cáo tính ở phạm vi toàn cầu này nhằm đưa ra dữ liệu hỗ trợ các công ty đa quốc gia lên kế hoạch ngân sách để gia hạn chi phí y tế trong doanh nghiệp mình, hiểu được các yếu tố thúc đẩy sự gia tăng chi phí y tế và đề ra các giải pháp vừa chăm sóc sức khỏe phù hợp vừa giảm thiểu chi phí. 

Tim Dwyer, giám đốc điều hành công ty về giải pháp chăm sóc sức khỏe Health Solutions khu vực châu Á – Thái Bình Dương, thuộc Aon, cho rằng, các tổ chức trong khu vực cần cung cấp giải pháp toàn diện để giải quyết các vấn đề về tình trạng thể chất, tinh thần lẫn tài chính cho nhân viên họ.

“Một chiến lược tập trung vào tất cả các yếu tố này sẽ tạo ra một đội ngũ nhân lực khỏe mạnh hơn, năng suất hơn và gắn bó hơn,” ông nhận định.

Aon là công ty tư vấn toàn cầu chuyên cung cấp các giải pháp về rủi ro thương mại, tái bảo hiểm, hưu trí, chăm sóc sức khỏe và phân tích dữ liệu. Báo cáo về xu hướng chi phí y tế được Aon thực hiện dựa trên việc khảo sát nhân viên ở văn phòng của Aon tại 105 quốc gia và vùng lãnh thổ mà công ty này hiện diện.

Dữ liệu phản ánh sự kỳ vọng của họ về xu hướng cho chi phí y tế tại các quốc gia, không mang tính đại diện tổng quan cho chi phí chăm sóc sức khỏe của mỗi quốc gia. 

Đọc thêm>>>
TPG và Hong Leong chi 1,2 tỉ USD mua chuỗi bệnh viện Columbia Asia
Việt Nam ở đâu trong bảng xếp hạng dịch vụ y tế tốt nhất 2019?
GE muốn đẩy mạnh công nghệ AI vào ngành y tế Việt Nam
Thay đổi để bứt phá trong y tế số
Thách thức của y tế số: Lấy bệnh nhân làm trung tâm

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC