So bao 73 Ads Site Banner 700x96

Ứng dụng gọi xe Be hợp tác cùng ngân hàng VPBank để đẩy mạnh khai thác mảng dịch vụ tài chính.

be - ứng dụng gọi xe của Việt Nam đẩy mạnh khai thác dịch vụ tài chính - ảnh 1

 Ký kết hợp tác giữa Be Group và VPBank. Ảnh: MT

Cuối tháng 5.2019, công ty cổ phần BE Group, đơn vị phát triển ứng dụng gọi xe be hợp tác chiến lược với ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) xây dựng hệ sinh thái tài chính phục vụ nhu cầu thanh toán và tiêu dùng trên ứng dụng.

Theo kế hoạch, trong năm 2019, hai đơn vị sẽ phát triển các dịch vụ thanh toán, tài chính cho khách hàng cá nhân, tài xế và khách hàng doanh nghiệp. Với từng nhóm đối tượng, họ sẽ phân tích nhu cầu và đưa ra các sản phẩm tài chính phù hợp như ví điện tử, dịch vụ cho vay ưu đãi cho tài xế, hạn mức tín dụng hoặc khoản vay cho các giao dịch giữa nhà cung cấp và nhà mua hàng thay vì phải ứng tiền trước.

Theo ông Trần Thanh Hải, tổng giám đốc Be Group, be không chỉ là một ứng dụng đặt xe mà muốn trở thành một nền tảng để khai thác những sản phẩm khác dựa trên cơ sở dữ liệu khách hàng, tài xế và doanh nghiệp. Sự kết hợp với VPBank, ngân hàng mạnh về tài chính tiêu dùng, là một trong những sản phẩm kết hợp đầu tiên. Sau này, be sẽ kết hợp thêm các đối tác khác phát triển các dịch vụ y tế, giáo dục…

Ra mắt vào cuối năm ngoái, be cung cấp hai dịch vụ chính là đặt xe hai bánh beBike và dịch vụ xe bốn bánh beCar. Sau sáu tháng hoạt động, ứng dụng này đã có 4 triệu lượt cài đặt ứng dụng, 30 ngàn tài xế và 200 ngàn lượt đặt xe/ngày, theo ông Hải. Đến nay, be đã có mặt tại 6 tỉnh, thành phố.

Tự giới thiệu là công ty 100% Việt Nam duy nhất trên thị trường gọi xe, be không dùng chiến lược đổ tiền cho người dùng để tăng trưởng nóng, mà tập trung vào tài xế. Ông Hải tự tin với cách tiếp cận này, be có thể cạnh tranh với các đại gia như Grab, GoViet tại thị trường Việt Nam. Ứng dụng này hướng đến mục tiêu 100 ngàn tài xế đến năm 2019 và xem xét việc sẽ mua bảo hiểm cho một số tài xế.

Sau khi Uber rút khỏi Việt Nam, thị trường gọi xe không hề giảm nhiệt với sự tham gia của GoViet (màu đỏ) và be (màu vàng) ngoài Grab (màu xanh). Mô hình hoạt động của các ứng dụng này gần như giống nhau, ban đầu chỉ dùng để đặt xe, sau đó lần lượt phát triển thêm các dịch vụ giao hàng, đặt đồ ăn, thanh toán… Theo nghiên cứu của Google và Temasek, thị trường gọi xe Việt Nam có quy mô khoảng nửa tỉ đô la Mỹ và sẽ sớm tăng gấp bốn, chạm mốc 2 tỉ đô la Mỹ vào năm 2025. Tốc độ tăng trưởng hàng năm của giai đoạn 2015-2018 là 41% và giai đoạn 2018-2025 là 29%.

"Nếu cơ hội không đến, hãy tự mình tạo ra cơ hội!". ---- Nghệ sĩ hài Jonathan Winters

Five Star West Lake

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 73 tháng 6.2019

 Số 73 tháng 6.2019

Bao Forbes Vietnam so 73
 
  • - DANH SÁCH 50 CÔNG TY NIÊM YẾT TỐT NHẤT
  • - BIA CŨ, BÌNH MỚI (THAY ĐỔI Ở SABECO)
  • - CẦU NỐI THẾ HỆ (THẾ HỆ THỨ BA TẠI FPT)
  • - QUÁ NHANH, QUÁ NGUY HIỂM (CÂU CHUYỆN YEAH1)

Các số báo khác