Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba mới đây đã chi 1,43 tỉ đô la Mỹ để mua 6,62% cổ phần Focus Media, một công ty quảng cáo số có trụ sở ở Thượng Hải, nhằm mở rộng các mô hình tiếp thị mới, theo trang tin tức Alizila của Alibaba.

Alibaba xem khoản đầu tư này là một phần trong chiến lược bán lẻ mới của tập đoàn.

Bằng cách bắt tay với Focus Media, Alibaba, vốn đã có sẵn nền tảng tiếp thị số Alimama, có thể cung cấp các kênh kỹ thuật số mới để thông qua đó, các thương hiệu bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử của tập đoàn này có thể tiếp cận với người tiêu dùng và nhu cầu mua sắm gia tăng của họ.

"Bán lẻ mới tích hợp các khía cạnh tốt nhất của thương mại online và offline, giúp việc mua sắm của người tiêu dùng thêm hấp dẫn và tiện lợi, đồng thời cung cấp phương tiện tiếp thị nâng cao và phân tích kỹ hơn hành vi người tiêu dùng cho người bán," thông báo của tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc cho biết.

Các màn hình quảng cáo số của Focus Media có thể hiển thị trên đường phố, trên tàu điện ngầm và trong thang máy ở 300 thành phố khắp Trung Quốc, có khả năng tiếp cận 200 triệu người tiêu dùng ở tầng lớp trung lưu. Focus Media đặt mục tiêu trong trung hạn sẽ có khoảng năm triệu vị trí đặt quảng cáo tại 500 thành phố Trung Quốc và tiếp cận 500 triệu người tiêu dùng tầng lớp trung lưu.

Sau thương vụ mới này, Alibaba còn có kế hoạch mua thêm 5% cổ phần của Focus Media trong vòng 12 tháng tới. Ngoài ra, tập đoàn này cũng sẽ chi 504,7 triệu đô la Mỹ mua 10% cổ phần một công ty do người sáng lập kiêm chủ tịch Nanchun Jiang kiểm soát. Công ty này đang nắm 23,34% cổ phần Focus Media. Một tổ chức có liên quan tới Alibaba là New Retail Strategic Opportunities Fund dự kiến sẽ mua 1,37% cổ phần Focus Media.

"Chúng ta có thể bất chấp luật lệ của con người, nhưng không thể chống lại những quy luật tự nhiên". ---- Jules Verne - nhà văn

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 84 tháng 5.2020

 Số 84 tháng 5.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - HÀNH TRÌNH 10 NĂM

    Đại dịch COVID-19 khiến ngành bán lẻ rơi vào giai đoại khó khă nhất trong nhiều năm nhưng ông Trần Ngọc Thái Sơn, nhà sáng lập Tiki nhận ra một điểm sáng khi thị trường thương mại điện tử đi nhanh hơn.

  • - VỮNG VÀNG TAY LÁI

    Sau khi chiếm thị phần lớn trong mảng bán lẻ điện thoại, điện máy, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu chiếm thị phần lớn trong chuỗi bán lẻ bách hoá.

  • - SAU NHỮNG NỐT TRẦM

    Sở hữu nhiều mô hình bán lẻ đa dạng, Saigon Co.op đang hướng tới bán lẻ đa kênh và tăng trải nghiệm khách hàng.

  • - TRÒ CHUYỆN CÙNG FORBES VIỆT NAM
  • - XOAY CHUYỂN TRONG ĐẠI DỊCH
  • - DANH SÁCH MIDAS
  • - GIÀU NHẤT THẾ GIỚI