Ông Lee Ja-yong - Chủ tịch hội đồng thành viên công ty Tài chính Mirae Asset (Việt Nam), chia sẻ về chiến lược kinh doanh thời Covid-19 và định hướng phát triển tương lai của công ty tại Việt Nam.

Mirae Asset Finance Việt Nam và chiến lược kinh doanh thời Covid-19 - ảnh 1

Công ty vừa tung gói tài chính 10 tỉ đồng để hỗ trợ cho khách hàng đang gặp khó khăn do dịch Covid-19, ông có thể chia sẻ cụ thể về khoản hỗ trợ này?

Ông Lee Ja-yong:  Ngày 8.4, Mirae Asset Finance Việt Nam (MAFC) đã chính thức triển khai kế hoạch hỗ trợ tài chính cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 thông qua chương trình “Đồng hành vượt qua Covid-19”. Đây là gói hỗ trợ đặc biệt dành cho các khách hàng MAFC đang gặp khó khăn trong thanh toán khoản vay do ảnh hưởng dịch Covid-19. Theo đó, chương trình đem lại hai lựa chọn hỗ trợ linh hoạt (1) giảm lãi suất hoặc (2) kéo dài thời gian trả nợ.

Gói hỗ trợ này là nỗ lực mới nhất của MAFC nhằm góp phần hỗ trợ nền kinh tế trong giai đoạn khủng hoảng; san sẻ một phần gánh nặng tài chính để giúp khách hàng vượt qua giai đoạn khủng hoảng. Với tình trạng cách ly xã hội để hạn chế dịch bệnh, chúng tôi cũng cung cấp sự tiện lợi cho khách hàng thông qua ứng dụng My Finance.

Qua đó, khách hàng chỉ cần ngồi ở nhà với điện thoại di động là có thể nhận được các hỗ trợ tài chính từ MAFC. Ước tính thông qua chương trình “Đồng hành vượt qua Covid-19” này, gần 300.000 khách hàng hiện hữu – đồng thời thỏa điều kiện của chương trình – sẽ được hỗ trợ tài chính.

Ông có thể cho biết những trải nghiệm khách hàng trên ứng dụng My Finance sẽ tạo ra những lợi ích cụ thể nào?

Với 3 thao tác chạm đơn giản trên My Finance, khách hàng sẽ nhanh chóng nhận được hỗ trợ tài chính từ Mirae Asset Finance Việt Nam. (1) tải ứng dụng My Finance về điện thoại; (2) Chọn “Đồng hành vượt qua Covid-19” và nộp đơn đề nghị và (3) thanh toán khoản vay đã được giảm lãi, giãn nợ.

Đây là một trải nghiệm hoàn toàn mới, khách hàng chỉ cần ngồi ở nhà cũng có thể nhận được hỗ trợ tài chính khi cần, với thủ tục đơn giản và quy trình được rút ngắn hơn, đồng thời đảm bảo an toàn cho khách hàng, đặc biệt là trong mùa dịch.

Vậy, MAFC đang tạo sự khác biệt trong trải nghiệm khách hàng như thế nào thông qua chiến lược kinh doanh?

Tại MAFC, việc nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua việc đa dạng hóa kênh tiếp cận khoản vay cũng như kênh thanh toán cho khách hàng. Hiện khách hàng có thể tiếp cận khoản vay tại MAFC thông qua các kênh đa dạng như hotline, Facebook, Zalo, hoặc có thể tải My Finance để nộp khoản vay ngay trên ứng dụng.

Các kênh trực tuyến này sẽ giúp khách hàng (1) rút ngắn quy trình vay, (2) đáp ứng được yêu cầu tài chính của khách hàng ở bất kỳ đâu tại bất kỳ thời điểm nào và (3) đây cũng là kênh an toàn hơn nhiều cho khách hàng. Ngoài yếu tố này thì việc đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng các nhu cầu vay khác nhau của khách hàng cũng là một trong những yếu tố trọng tâm của chúng tôi để tăng trải nghiệm khách hàng.

Mirae Asset Finance Việt Nam và chiến lược kinh doanh thời Covid-19 - ảnh 2

Trong tình hình thị trường đang khó khăn vì dịch bệnh, ông có thể chia sẻ tình hình kinh doanh quý 1 vừa qua của MAFC?

Đó là quý kinh doanh khó khăn và thách thức với nhiều công ty trên thị trường cả về doanh số bán hàng cũng như về quản lý nhân sự. Tuy nhiên, MAFC khá may mắn khi doanh số bán hàng đã tăng 60% so với cùng kỳ 2019. Còn ở quy mô nhân sự, chúng tôi vẫn chưa phải cắt giảm bất kỳ lao động nào vì ảnh hưởng của đại dịch.

Đại dịch Covid-19 đã tạo ra những ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu cũng như từng quốc gia, áp lực lên các doanh nghiệp phải thay đổi chiến lược và định hướng kinh doanh để vượt khủng hoảng này. Vậy chiến lược của MAFC trong thời gian tới là gì?

Không riêng gì đối với MAFC, đại dịch ảnh hưởng lên nhiều lĩnh vực kinh doanh và khiến chiến lược kinh doanh tương lai có thể thay đổi. Quan sát thị trường, chúng ta dễ dàng nhận thấy sự chuyển dịch về hành vi của người tiêu dùng toàn cầu. Họ dần chuyển từ kênh tiêu dùng truyền thống sang kênh trực tuyến. Đây vừa là thách thức và cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu người dùng tại thời điểm này cũng như trong tương lai xa hơn với các thế hệ tiêu dùng Alpha, Beta, Gamma...

Không đứng ngoài xu thế, MAFC cũng đã có chiến lược để xây dựng kênh trực tuyến để phục vụ khách hàng và đồng thời dần dần số hóa quy trình kinh doanh để đón đầu xu thế trong tương lai, cũng như là giải pháp tại thời điểm hiện tại để vượt qua khủng hoảng toàn cầu do đại dịch.

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE