Năm 2019 khép lại, cuộc thi Marketing Challengers cũng kết thúc hành trình lần thứ 10 với đêm chung kết hơn 250 người tham dự.

Marketing Challengers là một trong những cuộc thi toàn quốc về marketing dành cho sinh viên lớn nhất hàng năm. Cuộc thi mùa thứ 10, năm 2019 đã thu hút hơn 200 đội thi và gần 800 thí sinh tham gia. Mùa thi này với sự đồng hành của nhà tài trợ chính Peugeot Việt Nam - hãng xe hơi Pháp, được phân phối chính thức bởi Thaco.  

Đồng hành cùng Marketing Challengers mùa 10, Peugeot đã đem đến bài toán của thương hiệu cho hai dòng xe 5008 và 3008 để thử thách các bạn trẻ tài năng đề xuất những ý tưởng và chiến lược marketing cho hai dòng xe cao cấp từ Pháp này.

5 đội thi xuất sắc nhất đã đi đến điểm cuối của hành trình Marketing Challengers mùa 10 và đạt được các phần thưởng xứng đáng. Quán quân là Hanoi Racers, á quân 1 là W.o.C và á quân 2 là Madtaci, cùng hai đội đạt giải 4 và giải 5 là 3X1Y và Wallflowers.

Hanoi Racers: Ý tưởng đậm chất Pháp “French Lifestyle”

Hơn 200 đội thi chinh phục Marketing Challengers mùa thứ 10 - ảnh 1

Đội Hà Nội Racers

Với ý tưởng đánh mạnh vào cảm xúc của khách hàng mục tiêu - phái nam, đội thi Hanoi Racers đã đề xuất với hãng xe Peugeot về chiến dịch “Chasing Emotions” - theo đuổi cảm xúc của khách hàng mục tiêu: đem lại cảm giác thoải mái và tận hưởng trọn vẹn suốt hành trình trên xe Peugeot.

Đội Madtaci: Trải nghiệm cuộc sống thoải mái

Hơn 200 đội thi chinh phục Marketing Challengers mùa thứ 10 - ảnh 2

Đội Madtaci.

Tập trung vào đối tượng khách hàng có cuộc sống bận rộn, thường xuyên căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi. Madtaci đem đến thông điệp chính “Drive to be charged, happiness fullfilled” cùng 3 hoạt động chính: Charging tool, Charging journey và Charging you - với mong muốn truyền tải đến khách hàng rằng họ sẽ được sạc đầy năng lượng trên đường về nhà với chiếc xe Peugeot, từ đó sẽ truyền năng lượng quan tâm cho gia đình của chính mình, tận hưởng cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc.

Đội 3X1Y: Hình tượng hóa cảm giác tự do

Hơn 200 đội thi chinh phục Marketing Challengers mùa thứ 10 - ảnh 3

Đội 3X1Y.

Đội 3X1Y với ý tưởng kết nối giữa công việc, cuộc sống và gia đình. Đặc biệt, 3X1Y tìm hiểu được động lực của khách hàng mục tiêu của mình rằng “Họ thực sự cần và muốn sự tự do, vì đó mới là điều họ cảm thấy thoải mái và tự do được sáng tạo”.

Từ đó, đội 3X1Y đã đưa ra chiến lược đưa vai trò của thương hiệu trong việc đem đến cho người tiêu dùng trải nghiệm và cảm giác tự do với big Idea “Visualize your freedom”.

Đội WALLFLOWERS: Bùng nổ với thế hệ Millennials và Gen X

Hơn 200 đội thi chinh phục Marketing Challengers mùa thứ 10 - ảnh 4

Đội Wallflowers.

Đánh vào khách hàng mục tiêu là thế hệ Millennials và Gen X, đội Wallflowers đã dựa trên tầm nhìn thú vị “Người lái xe thực sự muốn trải nghiệm thú vị của họ lúc đầu tiên lái xe được giữ trọn vẹn mãi mãi”. Ý tưởng này đã giúp Wallflowers tiếp cận khách hàng với thông điệp “Eternal Thrill and Glory” cách dễ dàng, vừa chạm đúng mong muốn của đối tượng mục tiêu và đưa được vai trò của thương hiệu dòng xe hơi Peugeot vào trong chiến dịch.

Đội W.o.C: Trải nghiệm cùng người bạn tâm giao

Hơn 200 đội thi chinh phục Marketing Challengers mùa thứ 10 - ảnh 5

Đội W.o.C.

Đội W.o.C đã nhắm đến khách hàng đã lập gia đình từ độ tuổi 35-45, độ tuổi trung niên có những mối lo âu, gánh nặng gia đình. Vì vậy, W.o.C muốn đem đến cho họ những kích thích mới lạ. Với thông điệp để chiếc xe Peugeot trở thành người bạn tâm giao thứ hai, biến cuộc sống trở nên đáng nhớ, đầy cảm xúc qua trải nghiệm trên xe Peugeot. W.o.C đã đưa ra những kế hoạch để đẩy mạnh những cảm xúc thấu hiểu của người bạn tâm giao đến cho khách hàng mục tiêu.

Các đội thắng cuộc được nhận giải thưởng tiền mặt trị giá hơn 50 triệu đồng, học bổng từ nhà tài trợ DMS và AIM Academy và cơ hội thực tập ở Chin Media cùng Happiness Saigon. Bên cạnh đó, đội 3X1Y với màn trình bày cuốn hút đã thuyết phục được ông Paul Thang Nguyen đề nghị cho cơ hội thực tập.

Liên hệ: ĐT: 094.401.4757 (Ms.Mai Ngọc)
Email: marketingchallengers.sponsor@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/marketing.challengers/
Website:http://marketingchallengers.org/

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 86 tháng 7.2020

 Số 86 tháng 7.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - KỲ VỌNG LÀN SÓNG THỨ TƯ

    30 Công ty lớn nhất trong danh sách Golbal 2000 đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. Nhìn lại ba làn sóng đầu tư trong 30 năm qua để kỳ vọng vào làn sóng thứ tư.

  • - TÁO MỸ TRỒNG ĐẤT VIỆT

    Việt Nam chính thức xuất hiện trong báo cáo về các nhà cung ứng của Apple. Hướng đi sắp tới: sản xuất tại Việt Nam ?

  • - TRONG TỔ SẾU ĐẦU ĐÀN

    Khu công nghệ cao TP.HCM đón các doanh nghiệp công nghệ và thu hút ngành phụ trợ.

  • HƯỚNG ĐI KHÁC BIỆT

    Bất động sản công nghiệp nóng lên với sự dịch chuyển chuỗi sản xuất của nhà đầu tư nước ngoài. Quy mô khiêm tốn nhưng khu công nghiệp Long Hậu có hướng phát triển riêng

  • - 25 DOANH NGHIỆP MỸ PHẢN ỨNG SỚM NHẤT TRƯỚC COVID-19

    Bảng xếp hạng mới của Forbes hợp tác với đối tác nghiên cứu Just Capital, đánh giá phản ứng của 100 doanh nghiệp lớn nhất trên sàn chứng khoán Hoa Kỳ trong đại dịch COVID-19 về khía cạnh hỗ trợ và bảo vệ người lao động, khách hàng và cộng đồng.

  • - NHỮNG CÔNG TY KHỞI NGHIỆP TỈ ĐÔ TIẾP THEO - GƯƠNG THẦN

     Nghệ sĩ ba lê Brynn Putnam có được nguồn doanh thu đột biến 300 triệu đô la Mỹ nhờ một thiết bị tập luyện tương tác có thể treo ở bất cứ nơi đâu trong nhà

  • - DANH SÁCH CELEBITY 100