Năm 2020 được coi là thời kỳ “thiên nga đen” với thế giới. Không ít doanh nghiệp Việt công bố phá sản, những doanh nghiệp đang tồn tại tìm cách ứng phó vượt qua. Thế nhưng, giữa dòng nước hỗn mang, một số thương hiệu vẫn biết cách nắm bắt cơ hội để bứt phá bằng chiến lược khôn ngoan.

Với khả năng kiểm soát tốt dịch Covid-19, Việt Nam trở thành một điểm sáng trên bản đồ thế giới, thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung tạo ra những biến động phức tạp, nhưng cũng mở ra triển vọng dịch chuyển các nhà máy lớn về Việt Nam. Ngoài ra, cách đây 2 tháng, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã đi vào thực thi, giúp doanh nghiệp Việt dễ dàng vươn tầm quốc tế.

Trong bối cảnh đó, làn sóng dịch chuyển từ Trung Quốc của các doanh nghiệp Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc sang Việt Nam đang thúc đẩy hoạt động đầu tư nóng sốt vào thị trường bất động sản công nghiệp. Tham gia tích cực trong hệ sinh thái này, tên tuổi BIGA đã nổi lên như một nhân tố bất ngờ, tuy còn mới nhưng giàu nội lực, đủ khả năng chinh phục các nhà đầu tư khó tính nhất.   

BIGA –  Đường đến tốp đầu - ảnh 1

Nhà máy Luxshare - quy mô 160.000m2 do BIGA phân phối và thi công tấm panel bao che

“HÃY CHO TÔI MỘT CƠ HỘI, TÔI SẼ CHỨNG MINH MÌNH LÀ AI!” 

 “Sau nhiều lần đến thăm nhà máy, tôi đã lựa chọn BIGA vì họ có nhà máy sản xuất rất gọn gàng, sạch sẽ. Sự chuyên nghiệp thể hiện từ những điều nhỏ nhất như thế”. Ông Lee Chang Up, quản lý của nhà thầu Sungdo, đơn vị đứng đằng sau một loạt các công trình nhà xưởng công nghiệp đã nói như vậy về lý do lựa chọn đơn vị sản xuất và thi công panel.

Cảm nhận ban đầu đó của ông đã đúng, sự chuyên nghiệp, tận tâm, tính kỷ luật của đối tác này đã được thể hiện trong suốt cả quá trình đồng hành để hoàn thiện công trình.

Đến nay, BIGA đã trở thành đối tác đường dài cùng Sungdo thi công gần 10 công trình nhà máy, mặc dù ở Việt Nam, họ không thiếu những lựa chọn là nhà cung ứng Hàn Quốc. Và không chỉ có Sungdo, rất nhiều nhà đầu tư và chủ thầu Hàn Quốc đã đặt niềm tin vào thương hiệu này.

“Hãy cho tôi 1 cơ hội, tôi sẽ chứng minh tôi là ai?”, lời hứa từ cách đây 6 năm trước của Quách Đăng Tiến, một trong hai người sáng lập của BIGA, đã được minh chứng trên thực tế.

Từ những cơ hội đầu tiên được chủ đầu tư trao cho vào thời điểm bắt đầu khởi sự, đến nay, BIGA đã chứng minh được họ là lựa chọn số 1 trong lĩnh vực cung cấp giải pháp tổng thể sản xuất và thi công tấm Sandwich Panel với gần 500 công trình hiện diện tại các khu công nghiệp, và tốc độ tăng trưởng liên tục đạt 200% mỗi năm. 

Hiện, tại thị trường miền Bắc, BIGA đã khẳng định được vị thế trong sản xuất và thi công giải pháp panel ứng dụng trong các nhà xưởng công nghiệp, với năng lực sản xuất, thi công trung bình khoảng 30 dự án cùng một lúc.

BIGA đang sở hữu dây chuyền công nghệ sản xuất Sandwich Panel nhập khẩu 100% từ Hàn Quốc với 4 nhà máy quy mô tại Bắc Ninh và Hưng Yên. Nhưng lợi thế lớn nhất của BIGA không ở riêng khâu sản xuất hay thi công mà nằm ở mô hình chuỗi giá trị từ sản xuất, vận tải tới thi công.

Chuỗi giá trị này đã giúp BIGA mang đến lợi ích cho khách hàng, từ việc kiểm soát chất lượng sản phẩm, tiến độ dự án đến dịch vụ, hỗ trợ khách hàng. Hai năm trở lại đây, BIGA đang tiếp tục bổ sung và hoàn thiện những mảnh ghép trong hệ sinh thái giải pháp tổng thể xây dựng công trình công nghiệp, bao gồm BIGACONS, BIGA PANEL, BIGA WINDOW… đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

BIGA –  Đường đến tốp đầu - ảnh 2

SỨC MẠNH CỦA TỔ ONG

Bước vào văn phòng của BIGA tại Hà Nội, ấn tượng nổi bật là hình ảnh tổ ong xuyên suốt trong thiết kế. Đó cũng là đại diện cho mô hình phát triển hệ thống bền vững mà BIGA đang xây dựng “Cuộc chơi lớn cần nhiều người, đi cùng nhau. BIGA như tổ ong với mô hình gắn kết mà trong đó, mỗi con ong có những đức tính: trách nhiệm, kiến tạo, chia sẻ và dẫn dắt những người khác để cùng nhau đi xa”, Quách Đăng Tiến – Founder và là phó tổng giám đốc BIGA chia sẻ.

Và chất keo gắn kết những khối lục giác thành một tổ ong vững chắc chính là hệ giá trị văn hóa xuyên suốt mà Tiến gọi là bộ Gen BIGA: tính kỷ luật, sự trung thực, tận tâm, sáng tạo và yêu thương.

Tất cả lợi nhuận của BIGA vẫn đang được quay vòng tái đầu tư và bồi đắp xây dựng giá trị doanh nghiệp, bao gồm việc đầu tư mở rộng nhà xưởng phát triển con người, cơ sở hạ tầng và quy trình làm việc. Nói về khát vọng trên chặng đường phía trước, Quách Đăng Tiến hình dung về một tương lai nhà máy Việt Nam hiện đại hơn, xanh sạch hơn với diện mạo tươi mới, trong đó, BIGA là một phần kiến tạo nên bức tranh này.

"Khởi nguồn kinh doanh là để tạo ra hạnh phúc, không phải để tích lũy của cải.". ---- B.C Forbes

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 90 tháng 11.2020

 Số 90 tháng 11.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - 10 NHÀ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG ĐẦU

    Danh sách 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu dựa trên số lượng sản phẩm đưa ra thị trường từ năm 2014 đến nay.

  • - NGƯỜI CỦA THỊ TRƯỜNG

    Ông Nguyễn Đình Trung đưa Hưng Thịnh từ một công ty môi giới thành nhà phát triển bất động sản có hệ sinh thái khép kính.

  • - KHU ĐÔ THỊ XANH

    Gamuda Land bền bỉ phát triển hai khu đô thị xanh tại Hà Nội và TP.HCM.

  • NGƯỜI XÂY TỔ ẤM

    Chuỗi siêu thị nội thất Baya tái cơ cấu hoạt động khi thị trường bất động sản trầm lắng.

  • - SẴN SÀNG ĐÓN LẤY CƠ HỘI

    Với bảy nhà máy, Staint Gobain nắm bắt cơ hội ở đất nước trong thời kỳ đô thị hóa.

  • - ĐÓN ĐẦU TƯƠNG LAI

    Các doanh nghiệp bất động sản sẵn sàng đầu tư lớn cho công nghệ trong bất động sản.

  • - ƯU TIÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG LÀM NÊN SỰ GIÀU CÓ

    Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải chia sẻ về chiến lược phát triển hạ tầng, và kế hoạch triển khai trong năm năm tới.