Thương hiệu thời trang Vascara của công ty Việt Nam, Global Fashion (GF), đã chính thức sáp nhập vào công ty bán lẻ thời trang Stripe International (Nhật Bản). 

Theo công bố thông tin của GF hôm nay, 23.9, thương vụ đã được hoàn tất vào đầu tháng 9 tại Việt Nam.

Trao đổi với Forbes Việt Nam qua điện thoại, bà Lê Cảnh Bích Hạnh – Giám đốc điều hành GF cho biết, trong quá trình mở rộng, Stripe cần thêm mảng ghép về giày và túi xách, Vascara được đánh giá có thế mạnh ở mảng này nên được chọn sáp nhập vào hệ thống Stripe.

Thời trang Vascara sáp nhập về công ty Stripe của Nhật - ảnh 1

Một cửa hàng Vascara trên đường Cống Quỳnh, Q.1 đang thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu theo mô hình cửa hàng mới. Ảnh: Công Sang

Bà Hạnh cho biết, hai bên đang làm việc để đưa các sản phẩm Vascara gia nhập thị trường Nhật thông qua đối tác của Stripe. Ngược lại, GF cũng đang trong nghiên cứu đưa các dòng sản phẩm Stripe về phục vụ tập khách hàng nữ của Vascara tại Việt Nam.

“Vascara cũng chính thức thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu với mô hình cửa hàng mới. Kinh nghiệm của Stripe International sẽ giúp Vascara ra nhiều dòng sản phẩm mới chất lượng hơn, mở rộng hệ thống cửa hàng nhanh hơn,” bà Hạnh nói.

Thành lập năm 1994, Stripe Internaltional hiện sở hữu 20 thương hiệu thời trang, tập trung từ phân khúc phổ thông đến trung lưu với hệ thống hơn 1.500 cửa hàng ở Nhật Bản. Ngoài thời trang, Stripe còn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng và khách sạn.

Vascara là thương hiệu thời trang Việt Nam do công ty Global Fashion, một doanh nghiệp gia đình sở hữu, có hơn 10 năm phát triển. Ở thời điểm sáp nhập, Vascara là một trong những thương hiệu bán lẻ giày – túi thời trang có quy mô chuỗi lớn trong nước, với hệ thống 134 cửa hàng phân bố trên toàn quốc.

Theo Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam, ngành da giày Việt Nam có mức tăng trưởng bình quân 10-11%/năm giai đoạn 2016-2020. Hiện 90% sản phẩm giày dép Việt Nam được xuất khẩu, ở thị trường nội địa quy mô tiêu thụ giày dép hàng năm khoảng 150 triệu đôi.

Số lượng giày dép bán ra hàng tháng tương đương 12,5 triệu đôi, theo đó trung bình mỗi ngày thị trường Việt Nam tiêu dùng khoảng 0,41 triệu đôi. Những nơi có tần suất mua hàng lớn nhất cả nước tập trung chủ yếu tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng.

Đọc thêm>>>
Hãng thời trang giá rẻ Forever 21 định nộp đơn phá sản
Thời trang Gumac bước ra từ trực tuyến
H&M mở rộng chuỗi cửa hàng ra vùng phụ cận TP.HCM 
DN thời trang Việt tìm thấy nhiều cơ hội trong bối cảnh cạnh tranh
Xây dựng thương hiệu tỉ đô từ chiếc áo khoác 
Adidas hướng tới sản xuất tất cả giày từ nhựa tái chế vào năm 2024

"Khởi nguồn kinh doanh là để tạo ra hạnh phúc, không phải để tích lũy của cải.". ---- B.C Forbes

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 90 tháng 11.2020

 Số 90 tháng 11.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - 10 NHÀ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG ĐẦU

    Danh sách 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu dựa trên số lượng sản phẩm đưa ra thị trường từ năm 2014 đến nay.

  • - NGƯỜI CỦA THỊ TRƯỜNG

    Ông Nguyễn Đình Trung đưa Hưng Thịnh từ một công ty môi giới thành nhà phát triển bất động sản có hệ sinh thái khép kính.

  • - KHU ĐÔ THỊ XANH

    Gamuda Land bền bỉ phát triển hai khu đô thị xanh tại Hà Nội và TP.HCM.

  • NGƯỜI XÂY TỔ ẤM

    Chuỗi siêu thị nội thất Baya tái cơ cấu hoạt động khi thị trường bất động sản trầm lắng.

  • - SẴN SÀNG ĐÓN LẤY CƠ HỘI

    Với bảy nhà máy, Staint Gobain nắm bắt cơ hội ở đất nước trong thời kỳ đô thị hóa.

  • - ĐÓN ĐẦU TƯƠNG LAI

    Các doanh nghiệp bất động sản sẵn sàng đầu tư lớn cho công nghệ trong bất động sản.

  • - ƯU TIÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG LÀM NÊN SỰ GIÀU CÓ

    Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải chia sẻ về chiến lược phát triển hạ tầng, và kế hoạch triển khai trong năm năm tới.