Thương hiệu thời trang Vascara của công ty Việt Nam, Global Fashion (GF), đã chính thức sáp nhập vào công ty bán lẻ thời trang Stripe International (Nhật Bản). 

Theo công bố thông tin của GF hôm nay, 23.9, thương vụ đã được hoàn tất vào đầu tháng 9 tại Việt Nam.

Trao đổi với Forbes Việt Nam qua điện thoại, bà Lê Cảnh Bích Hạnh – Giám đốc điều hành GF cho biết, trong quá trình mở rộng, Stripe cần thêm mảng ghép về giày và túi xách, Vascara được đánh giá có thế mạnh ở mảng này nên được chọn sáp nhập vào hệ thống Stripe.

Thời trang Vascara sáp nhập về công ty Stripe của Nhật - ảnh 1

Một cửa hàng Vascara trên đường Cống Quỳnh, Q.1 đang thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu theo mô hình cửa hàng mới. Ảnh: Công Sang

Bà Hạnh cho biết, hai bên đang làm việc để đưa các sản phẩm Vascara gia nhập thị trường Nhật thông qua đối tác của Stripe. Ngược lại, GF cũng đang trong nghiên cứu đưa các dòng sản phẩm Stripe về phục vụ tập khách hàng nữ của Vascara tại Việt Nam.

“Vascara cũng chính thức thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu với mô hình cửa hàng mới. Kinh nghiệm của Stripe International sẽ giúp Vascara ra nhiều dòng sản phẩm mới chất lượng hơn, mở rộng hệ thống cửa hàng nhanh hơn,” bà Hạnh nói.

Thành lập năm 1994, Stripe Internaltional hiện sở hữu 20 thương hiệu thời trang, tập trung từ phân khúc phổ thông đến trung lưu với hệ thống hơn 1.500 cửa hàng ở Nhật Bản. Ngoài thời trang, Stripe còn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng và khách sạn.

Vascara là thương hiệu thời trang Việt Nam do công ty Global Fashion, một doanh nghiệp gia đình sở hữu, có hơn 10 năm phát triển. Ở thời điểm sáp nhập, Vascara là một trong những thương hiệu bán lẻ giày – túi thời trang có quy mô chuỗi lớn trong nước, với hệ thống 134 cửa hàng phân bố trên toàn quốc.

Theo Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam, ngành da giày Việt Nam có mức tăng trưởng bình quân 10-11%/năm giai đoạn 2016-2020. Hiện 90% sản phẩm giày dép Việt Nam được xuất khẩu, ở thị trường nội địa quy mô tiêu thụ giày dép hàng năm khoảng 150 triệu đôi.

Số lượng giày dép bán ra hàng tháng tương đương 12,5 triệu đôi, theo đó trung bình mỗi ngày thị trường Việt Nam tiêu dùng khoảng 0,41 triệu đôi. Những nơi có tần suất mua hàng lớn nhất cả nước tập trung chủ yếu tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng.

Đọc thêm>>>
Hãng thời trang giá rẻ Forever 21 định nộp đơn phá sản
Thời trang Gumac bước ra từ trực tuyến
H&M mở rộng chuỗi cửa hàng ra vùng phụ cận TP.HCM 
DN thời trang Việt tìm thấy nhiều cơ hội trong bối cảnh cạnh tranh
Xây dựng thương hiệu tỉ đô từ chiếc áo khoác 
Adidas hướng tới sản xuất tất cả giày từ nhựa tái chế vào năm 2024

"Bí quyết đổi mới là tập trung toàn bộ sức lực, nhưng không phải để chống lại cái cũ mà để xây dựng cái mới". ---- Socrates - Triết gia Hy Lạp cổ đại

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.