Mặc dù không tiết lộ giá trị của khoản đầu tư nhưng Alibaba cho hay việc mua lại này sẽ giúp công ty toàn quyền sở hữu Daraz, qua đó mở rộng hoạt động sang thị trường Nam Á. 

Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba đã mua lại Daraz, một trong những công ty thương mại điện tử lớn nhất tại khu vực Nam Á, theo thông cáo báo chí ngày 08.05 của Daraz. Phía Alibaba cũng xác nhận thông tin này trên trang tin trang tin Alizila của tập đoàn. 

Alibaba mua lại trang thương mại điện tử Daraz - ảnh 1

Những năm gần đây, Alibaba liên tiếp đầu tư mở rộng thị trường tại các khu vực châu Á. - Ảnh: Tư liệu

Daraz là trang cung cấp nền tảng thương mại điện tử bán lẻ kết nối nhà cung cấp và khách hàng. Thành lập từ năm 2012 tại Pakistan, Daraz cung cấp nền tảng buôn bán các sản phẩm điện tử, quần áo, mỹ phẩm, hàng gia dụng,... Theo thông tin từ trang tin của Alibaba, Daraz hiện có khoảng 30 nghìn người bán với 500 nhãn hiệu và 5 triệu khách hàng. Trang thương mại điện tử này hiện có mặt tại bốn quốc gia gồm Bangladesh, Myanmar, Sri Lanka và Nepal.

Daraz thuộc sở hữu của hai nhà đầu tư chính gồm CDC Group – Tổ chức Tài chính Phát triển của Chính phủ Anh (DFI), tổ chức chuyên tập trung vào việc hỗ trợ và phát triển các doanh nghiệp ở khu vực Châu Phi và Nam Á và Tập đoàn Internet châu Á - Thái Bình Dương (APACIG).

Hồi tháng 10.2015, CDC Group thông báo đã đầu tư 20 triệu euro vào Daraz. Trước đó, APACIG cũng đã rót vốn vào Daraz trong trong vòng đầu tư lên tới 50 triệu euro cùng với CDC. Khoản tiền này dùng để đầu tư vào việc phát triển hạ tầng chuỗi cung ứng và công nghệ nhằm mục đích kết nối hàng triệu khách hàng với hàng ngàn nhà cung ứng nhỏ lẻ. Vào thời điểm mới đầu tư, CDC đánh giá khu vực Nam Á có hàng triệu khách hàng bắt đầu tiếp xúc với internet, Dazaz có tiềm năng trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Alibaba mua lại trang thương mại điện tử Daraz - ảnh 2

Ảnh chụp màn hình giao diện của Daraz - Ảnh: Tư liệu 

Thị trường Nam Á gốm tám nước Afghanistan, Bangladesh, Bhutan, Ấn Độ, Maldives, Nepal, Pakistan và Sri Lanka. Đây là khu vực tập trung chủ yếu của người theo Ấn Độ giáo, Hồi giáo và Phật giáo.  

Alibaba đã liên tiếp đầu tư mở rộng thị trường tại  châu Á trong những năm gần đây. Hồi giữa tháng 2.2018, Alibaba đã rót thêm hai tỉ đô la Mỹ vào Lazada, công ty thương mại điện tử lớn nhất của khu vực Đông Nam Á, nâng tổng mức đầu tư lên thành bốn tỉ đô la Mỹ chỉ trong vòng hai năm.

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ