Cụ thể, nguồn vốn 6 triệu USD từ vòng gọi vốn series A do Jungle Ventures và Traveloka đầu tư, sẽ được KiotViet dùng để nâng cấp sản phẩm, chất lượng dịch vụ để tăng độ phủ trên cả nước và mở dịch vụ mới đặt chỗ.

Tính đến thời điểm hiện tại, KiotViet có mặt trên 15 tỉnh thành và công ty đặt tham vọng tăng độ phủ lên 63 tỉnh thành trong hai năm tới.

Mức độ bao phủ được cho là sẽ phủ xuống cấp thị xã. Trao đổi với Forbes Việt Nam qua điện thoại, ông Cao Trọng Kim Trí, phó tổng giám đốc Citigo, đơn vị phát triển KiotViet cho rằng sản phẩm phần mềm cần phải hiện diện rộng rãi tại các địa phương.

“Chúng tôi chấp nhận không lợi nhuận trong thời gian đầu để tăng độ phủ đến các thị trường mới,” ông Trí nói.

Nhận vốn 6 triệu USD, KiotViet sẽ mở thêm dịch vụ đặt chỗ - ảnh 1

Nhận đầu tư Jungle Ventures và Traveloka, KiotViet dự tính mở dịch vụ đặt chỗ. Ảnh: Website KiotViet.

Một phần của khoản đầu tư sẽ được công ty tập trung phát triển sang lĩnh vực mới là hệ thống đặt chỗ phục vụ cho nhóm khách hàng là các khách sạn nhỏ, phòng khám, chăm sóc sức khỏe. KiotViet ước tính có khoảng 100.000 khách hàng tiềm năng.

Thành lập năm 2014, KiotViet là phần mềm quản lý bán hàng phát triển trên nền tảng điện toán đám mây. Công ty được biết đến nhờ vào giải pháp quản lý bán hàng cho các cửa hàng thời trang, điện máy, tạp hóa... với hơn 70.000 cửa hàng đang sử dụng hiện nay - theo số liệu tự công bố.

Một trong những lĩnh vực phát triển khá nhanh của công ty hiện nay là mềm quản lý trong ngành F&B, được đưa ra thị trường từ đầu năm 2018 nhắm đến các chuỗi quán ăn, quán cà phê có 1-5 cửa hàng. Ước tính có khoảng 100.000 quán là đối tượng công ty hướng đến trên toàn quốc.

Trên thị trường hiện có nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm tương tự KiotViet nhưng phân khúc khá rõ. Nếu như R-Kepper hay iPOS hướng vào các chuỗi lớn thì KiotViet hướng đến tập khách hàng phổ chúng hơn. CukCuk (Misa) hiện cũng đang khai thác tập khách hàng này.

Sapo, tiền thân là Bizweb (trực thuộc DKT) cung cấp giải pháp quản lý thương mại điện tử cũng tham gia lĩnh vực này.  Năm 2014, DKT nhận đầu tư chiến lược từ CyberAgent Ventures.

Được biết, KiotViet là thương vụ đầu tư đầu tiên của Jungle Ventures ở Việt Nam, đơn vị này giữ vai trò cố vấn trong việc hoạch định chiến lược và thu hút nhân sự cao cấp, làm cầu nối ra thị trường nước ngoài của KiotViet. Trong khi đó, Traveloka, nền tảng du lịch trực tuyến được định giá 2 tỉ USD của Indonesia sẽ hỗ trợ công ty trong việc quản trị.

Đọc thêm >>>

Grab, Vietjet và Swift247 thiết lập dịch vụ giao hàng hỏa tốc

Nhu cầu nhân lực ngành IT tăng 56% trong năm 2019

Ra mắt ngân hàng dữ liệu ngành dược đầu tiên tại Việt Nam

CLS.Trade, nền tảng phát triển khóa học trực tuyến cho giới đào tạo

Triều Tiên hack tiền từ sàn tiền mã hóa để phát triển vũ khí hủy diệt