Cụ thể, hai hệ thống phân loại tự động đặt tại kho Hà Nội và TP.HCM với công suất phân loại hơn 30.000 sản phẩm/giờ cho mỗi hệ thống với tổng vốn đầu tư 4 triệu USD.

Trao đổi với Forbes Việt Nam qua điện thoại, ông Lương Duy Hoài - đồng sáng lập kiêm tổng giám đốc GHN, cho biết việc đầu tư cho hệ thống này giúp giảm thời gian phân loại hàng hóa thủ công trước đây cần 3 tiếng xuống còn 30 phút cho cùng lượng đơn hàng tương tự.

"Công suất phân loại của hệ thống GHN sẽ cao nhất thị trường tính đến thời điểm hiện tại,” theo ông Hoài.

GHN đầu tư 4 triệu USD cho hệ thống phân loại hàng hóa tự động - ảnh 1

Nhân viên làm việc tại kho GHN ở Long Biên, Hà Nội. Nguồn: GHN

Hiện GHN đã đưa vào hoạt động hệ thống đặt ở kho Long Biên, Hà Nội, dự kiến tháng 11 tới hệ thống phân loại ở TP.HCM cũng được đưa vào vận hành.

Tính đến thời điểm hiện tại, GHN có hơn 2.000 điểm gửi hàng, hoàn tất phủ sóng đến tất cả 700 huyện của 63 tỉnh thành cả nước. Nhà cung cấp này công bố mỗi ngày vận hành hơn 300.000 đơn hàng.

GHN cho biết, hiện tại tính trong khu vực nội thành của những thành phố lớn, tốc độ giao hàng phục vụ cho mảng thương mại điện tử bình quân của GHN từ 12-14 tiếng, theo cam kết giao hàng trong ngày. Trên toàn quốc, thời gian từ 24-36 tiếng.

Thành lập từ năm 2012, GHN chuyên phục vụ nhu cầu vận chuyển cho các đối tác thương mại điện tử. Công ty này hiện phục vụ cho các đối tác lớn như Lazada, Shopee, Sendo... cùng hơn 100.000 khách hàng vừa và nhỏ trên toàn quốc.

Trước đó, năm 2018, LEL - đơn vị giao nhận trực thuộc Lazada - cũng đã đưa hệ thống phân loại hàng hóa tự động đặt ở Hà Nội và TP.HCM vào vận hành, có công suất xử lý hơn 10.000 sản phẩm/giờ.

Đọc thêm >>>
Logistics thương mại điện tử: Cơ hội cho người mới
Viettel Post: sức mạnh từ kỷ luật quân đội
Facebook: Thương mại đàm thoại ở Việt Nam có thể đạt tỉ đô
Grab, Vietjet và Swift247 thiết lập dịch vụ giao hàng hỏa tốc
FPT bước chân vào lĩnh vực giao nhận
KMS Technology mở rộng mảng kinh doanh giải pháp tại Việt Nam

"Bí quyết đổi mới là tập trung toàn bộ sức lực, nhưng không phải để chống lại cái cũ mà để xây dựng cái mới". ---- Socrates - Triết gia Hy Lạp cổ đại

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.