Cụ thể, hai hệ thống phân loại tự động đặt tại kho Hà Nội và TP.HCM với công suất phân loại hơn 30.000 sản phẩm/giờ cho mỗi hệ thống với tổng vốn đầu tư 4 triệu USD.

Trao đổi với Forbes Việt Nam qua điện thoại, ông Lương Duy Hoài - đồng sáng lập kiêm tổng giám đốc GHN, cho biết việc đầu tư cho hệ thống này giúp giảm thời gian phân loại hàng hóa thủ công trước đây cần 3 tiếng xuống còn 30 phút cho cùng lượng đơn hàng tương tự.

"Công suất phân loại của hệ thống GHN sẽ cao nhất thị trường tính đến thời điểm hiện tại,” theo ông Hoài.

GHN đầu tư 4 triệu USD cho hệ thống phân loại hàng hóa tự động - ảnh 1

Nhân viên làm việc tại kho GHN ở Long Biên, Hà Nội. Nguồn: GHN

Hiện GHN đã đưa vào hoạt động hệ thống đặt ở kho Long Biên, Hà Nội, dự kiến tháng 11 tới hệ thống phân loại ở TP.HCM cũng được đưa vào vận hành.

Tính đến thời điểm hiện tại, GHN có hơn 2.000 điểm gửi hàng, hoàn tất phủ sóng đến tất cả 700 huyện của 63 tỉnh thành cả nước. Nhà cung cấp này công bố mỗi ngày vận hành hơn 300.000 đơn hàng.

GHN cho biết, hiện tại tính trong khu vực nội thành của những thành phố lớn, tốc độ giao hàng phục vụ cho mảng thương mại điện tử bình quân của GHN từ 12-14 tiếng, theo cam kết giao hàng trong ngày. Trên toàn quốc, thời gian từ 24-36 tiếng.

Thành lập từ năm 2012, GHN chuyên phục vụ nhu cầu vận chuyển cho các đối tác thương mại điện tử. Công ty này hiện phục vụ cho các đối tác lớn như Lazada, Shopee, Sendo... cùng hơn 100.000 khách hàng vừa và nhỏ trên toàn quốc.

Trước đó, năm 2018, LEL - đơn vị giao nhận trực thuộc Lazada - cũng đã đưa hệ thống phân loại hàng hóa tự động đặt ở Hà Nội và TP.HCM vào vận hành, có công suất xử lý hơn 10.000 sản phẩm/giờ.

Đọc thêm >>>
Logistics thương mại điện tử: Cơ hội cho người mới
Viettel Post: sức mạnh từ kỷ luật quân đội
Facebook: Thương mại đàm thoại ở Việt Nam có thể đạt tỉ đô
Grab, Vietjet và Swift247 thiết lập dịch vụ giao hàng hỏa tốc
FPT bước chân vào lĩnh vực giao nhận
KMS Technology mở rộng mảng kinh doanh giải pháp tại Việt Nam

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC