Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) thuộc Ngân hàng Thế giới (WB) công bố cấp khoản vay 87,5 triệu USD cho công ty cổ phần Bất động sản BIM (BIM Land) nhằm mục tiêu phát triển hạ tầng du lịch bền vững.

WB cấp khoản vay 87,5 triệu USD để BIM Land phát triển du lịch  - ảnh 1

Các khách sạn và công trình xây dựng trong phạm vi dự án được BIM Land cam kết áp dụng hệ thống chứng chỉ công trình sử dụng tài nguyên hiệu quả (EDGE). Ảnh: BIM Group

Cụ thể, gói tài trợ của IFC dành cho BIM Land bao gồm một khoản vay 50 triệu USD từ IFC cùng khoản vay tín thác 37,5 triệu USD từ nhiều nhà tài trợ thông qua chương trình danh mục đồng cấp vốn (MCPP) do IFC quản lý. 10 triệu USD trong gói tài trợ này sẽ được dùng cho phát triển du lịch tại Lào, theo thông báo WB phát đi hôm nay, 16.9.

Với dự án này, BIM Land sẽ xây dựng thêm hơn 1.500 phòng khách sạn hoặc căn hộ dịch vụ chất lượng quốc tế ở Viêng Chăn, vịnh Hạ Long và Phú Quốc. Đặc biệt các khách sạn và công trình xây dựng trong phạm vi dự án được BIM Land cam kết áp dụng Hệ thống chứng chỉ công trình sử dụng tài nguyên hiệu quả (EDGE), hướng tới mục tiêu giảm tiêu thụ năng lượng, nước tối thiểu 20%.

“Đặc biệt quy mô và phạm vi của dự án ở Phú Quốc sẽ thiết lập chuẩn mực môi trường và xã hội mới trong lĩnh vực bất động sản, thu hút được nhóm khách du lịch mới, cả trong nước và quốc tế,” ông Đoàn Quốc Huy, tổng giám đốc BIM Land cho biết.

Bên cạnh đó, dự án của BIM Land sẽ tạo ra xấp xỉ 1.400 việc làm với khoảng 60% dành cho phụ nữ. Dự án cam kết ngoài việc sử dụng lao động địa phương với mức lương thỏa đáng còn dùng khoảng 90% hàng hoá và dịch vụ từ các nhà cung cấp nội địa.

“Khoản vay của IFC dành cho BIM Land sẽ tạo ra cơ hội việc làm tay nghề cao hơn cho lực lượng lao động địa phương ở Lào và Việt Nam, nhờ đó cải thiện chuỗi cung ứng, thúc đẩy tăng trưởng hội nhập nhập và bảo đảm sự tham gia của khu vực tư nhân,” ông Kyle Kelhofer - giám đốc quốc gia của IFC phụ trách khu vực Đông Dương nhận định.

Du lịch là một trong những động lực tăng trưởng chính của Việt Nam và Lào. Năm 2018, Việt Nam ghi nhận 15,5 triệu khách du lịch nước ngoài, trong khi Lào thu hút xấp xỉ 4,2 triệu khách. Dư địa phát triển du lịch của hai nước được đánh giá có tiềm năng hơn Thái Lan, quốc gia đứng đầu ngành du lịch khu vực hiện nay 38 lượt khách quốc tế hàng năm.

Đọc thêm>>>
“Du lịch một mình” ép công ty lữ hành phải đổi mới
Bất động sản bị “thử lửa” trước các công trình xanh
Bao giờ thoát cảnh du lịch một tỉnh biết hết cả vùng ĐBSCL?
Doanh nghiệp lữ hành đặt tham vọng vào du lịch cao cấp
Phát triển du lịch y tế: Bắt đầu từ y học cổ truyền và nha khoa
Du lịch thông minh không chỉ là câu chuyện của công nghệ

"Bí quyết đổi mới là tập trung toàn bộ sức lực, nhưng không phải để chống lại cái cũ mà để xây dựng cái mới". ---- Socrates - Triết gia Hy Lạp cổ đại

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.