Gã khổng lồ ngành bán lẻ Mỹ đang có kế hoạch mở rộng các trung tâm sức khỏe Walmart với hàng loạt dịch vụ chăm sóc y tế thiết yếu, nha khoa và sức khỏe hành vi để tạo nên mô hình kinh doanh mới tại bang Georgia và các thị trường khác.

Walmart mở rộng hệ thống trung tâm chăm sóc sức khỏe - ảnh 1

Các trung tâm mới sẽ được xây trên khu vực rộng xấp xỉ 930 m2 tại Dallas, Georgia. Ảnh: Walmart. 

Walmart cho biết những trung tâm chăm sóc sức khỏe mới sẽ mở vào tháng 6, tọa lạc tại Loganville, Georgia, Springdale và Arkansas. Dự kiến trung tâm thứ ba và thứ tư sẽ được khai trương trong vòng một năm tới.

Các trung tâm mới sẽ được xây trên khu vực rộng xấp xỉ 930 m2 tại Dallas, Georgia, nơi khách hàng và cộng đồng nơi đây đã biết tới khái niệm trung tâm chăm sóc sức khỏe. Trung tâm tại Loganville sẽ có diện tích khoảng 630 m2, người phát ngôn của Walmart xác nhận.

Các trung tâm mới này sẽ mang đến nhiều dịch vụ hơn so với 19 phòng khám Care Clinic đang chiếm khoảng 140 m2 bên trong các cửa hàng Walmart tại Georgia, South Carolina và Texas. Nhà bán lẻ này cho hay các phòng khám vẫn giữ vai trò quan trọng trong việc mang lại dịch vụ y tế, nhưng với số lượng dịch vụ hạn chế hơn.

"Các trung tâm chăm sóc sức khỏe có sẵn của Walmart tại Dallas, Calhoun, Georgia đã tạo được tác động sau khi mở cửa được vài tháng," phó chủ tịch mảng sức khỏe của Walmart - Sean Slovenski nhận định trong một bài đăng vào ngày 17.6.

"Các bệnh nhân phản ứng tích cực với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe có sự minh bạch về mức giá, bất chấp bảo hiểm họ sở hữu là gì," Slovenski cho biết, đồng thời chỉ ra khách hàng đề cao sự tiện lợi của việc có các dịch vụ chăm sóc sức khỏe khẩn cấp, phòng lab, chụp x-quang, chẩn đoán, tư vấn, dịch vụ nha khoa, nhãn khoa và chăm sóc thính giác tại cùng một nơi.

Không thua kém Walmart, chuỗi cửa hàng bán lẻ dược phẩm CVS cũng vừa cho ra mắt hàng trăm trung tâm sức khỏe HealthHub nhằm cung cấp thêm các sản phẩm và dịch vụ y tế bên cạnh những gì đã có sẵn trong chuỗi cửa hàng dược MinuteClinic.

Một gã khổng lồ khác của ngành bán lẻ Mỹ là Walgreens cũng đang hợp tác với nhiều công ty để thử nghiệm loại hình dịch vụ chăm sóc sức khỏe khẩn cấp gắn liền với các trung tâm y tế của doanh nghiệp khác.

"Mô hình của chúng tôi đang hoạt động, nhưng vẫn cần nhiều thứ cần làm để đảm bảo mọi gia đình đều có thể tiếp cận được dịch vụ," Slovenski nói.


Đọc thêm>>>
Tập đoàn bán lẻ dược mỹ phẩm lớn nhất Nhật tiến vào thị trường VN 
Amorepacific nhắm đến người trẻ để tiếp cận thị trường mỹ phẩm tỉ đô
Chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Watsons chính thức vào Việt Nam
Xu hướng sản phẩm sức khỏe là nhắm trực tiếp đến người dùng cá nhân
Giàu nhất Hàn Quốc nhờ bán mặt nạ

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ