Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi (QNS) sẽ niêm yết trên sàn Upcom vào ngày 20.12.2016. Theo đó, nhiều lãnh đạo công ty sớm sở hữu khối tài sản hàng trăm, thậm chí hàng nghìn tỉ đồng. 

Với giá tham chiếu 80.000 đồng/cổ phiếu ngày niêm yết, 14 triệu cổ phiếu của gia đình Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc QNS Võ Thành Đàng, sẽ có giá trị hơn 1.100 tỉ đồng.  Riêng gia đình ông Nguyễn Hữu Tiến – Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng Giám đốc, gần 5 triệu cổ phiếu này trị giá 120 tỉ đồng. Nhiều lãnh đạo khác cũng sở hữu cổ phiếu trị giá đến vài ba trăm tỉ đồng.

Vợ chồng chủ tịch Đường Quảng Ngãi sở hữu hơn 1.000 tỉ đồng cổ phiếu QNS  - ảnh 1

  Hai thương hiệu nổi tiếng trong mảng sữa đậu nành của QNS là Fami và Vinasoy, trong đó Fami chiếm 96% sản lượng bán ra

QNS hiện chiếm 85% thị phần trong phân khúc sữa đậu nành có thương hiệu. Mảng này góp khoảng 64% lợi nhuận trước thuế của QNS trong 9 tháng đầu năm 2016. QNS có nhiều lợi thế kinh doanh nổi bật như diện tích trồng mía lớn, sở hữu thương hiệu bia phổ biến nhất tỉnh Quảng Ngãi… Ngoài ra, Công ty còn có mảng nước khoáng và bánh kẹo.

Hai thương hiệu nổi tiếng trong mảng sữa đậu nành của QNS là Fami và Vinasoy, trong đó Fami chiếm 96% sản lượng bán ra. Vinasoy được xem là thương hiệu cao cấp hơn Fami. Công ty hiện có 150 nhà phân phối và khoảng 150.000 điểm bán lẻ. Hình thức bán lẻ hiện đại (như siêu thị) chỉ đóng góp một phần nhỏ doanh thu.  

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE