Tuyến cáp quang biển SJC2 được VNPT đầu tư cùng với các tập đoàn quốc tế gồm Facebook, KDDI, Singtel, SKB, Telin CHT, CMI, DHT và TICC có tổng chiều dài cáp ngầm dưới biển 10.500 km và tổng đầu tư ban đầu 439 triệu USD.

Tuyến SJC2 (South East Asia - Japan 2 Cable System) kết nối các nước gồm Việt Nam - Singapore - Thái Lan - Trung Quốc - Hàn Quốc và Nhật Bản, đi qua 10 điểm cập bờ, trong đó điểm cập bờ Việt Nam nằm tại thành phố Quy Nhơn.

VNPT đầu tư vào tuyến cáp quang biển thứ sáu SJC2 - ảnh 1

 Các điểm tiếp bờ của tuyến cáp quang biển SJC2.

Như vậy, đến nay SJC2 là tuyến cáp biển quốc tế thứ 6 do VNPT tham gia đầu tư và cập bờ vào Việt Nam. Dung lượng thiết kế toàn hệ thống SJC2 là 126Tbps, riêng VNPT sở hữu 9Tbps, cho phép VNPT triển khai các ứng dụng kết nối internet quốc tế yêu cầu tốc độ cao như Internet vạn vật, tự động hóa, trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo…

Cùng với các tuyến cáp biển đang khai thác như AAG, APG, AAE-1, Faster, SMW-3, tuyến SJC2 cung cấp thêm dung lượng lớn tốc độ cao kết nối từ Việt Nam đi quốc tế, san tải với các tuyến hiện có để tăng độ an toàn mạng lưới và nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông của VNPT.

"Chất lượng kết nối internet của khách hàng sẽ không bị ảnh hưởng trong trường hợp 1-2 tuyến cáp biển bị sự cố," VNPT khẳng định trong thông cáo phát đi chiều nay, 6.7.

Khi SJC2 đi vào hoạt động, bên cạnh Vũng Tàu và Đà Nẵng, Quy Nhơn sẽ là cửa ngõ viễn thông cáp quang biển quốc tế thứ ba của VNPT, được trang bị hiện đại, có khả năng cung cấp kết nối dung lượng cao đến Campuchia và Lào.

VNPT cho biết hiện các thành viên SJC2 đang phối hợp thi công các đoạn tuyến cáp còn lại, đo thử thiết bị tại các trạm cập bờ để hoàn tất đưa vào hoạt động trong năm 2021.

Những năm gần đây Việt Nam liên tục gặp sự cố trên các tuyến cáp quang biển, làm ảnh hưởng lớn đến tốc độ kết nối Internet đi quốc tế của người dùng trong nước.


"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC