Tuần lễ Thiết kế nội thất Việt Nam VMARK 2020 với chủ đề "Sáng kiến không gian thông minh" đã chính thức khởi động nhằm tìm kiếm các thiết kế sáng tạo mang tính đột phá và mở rộng sân chơi cho các nhà thiết kế nội thất Việt Nam.

Ở lần tổ chức thứ hai này, VMARK tiếp tục mang đến cho các nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp cơ hội tranh tài trong Giải thưởng Thiết kế nội thất Việt Nam (VMARK Interior Design Award).

Ban giám khảo năm nay bao gồm các chuyên gia và kiến trúc sư đến từ Hiệp hội Kiến trúc sư nội thất quốc tế (IFI), đại diện các hiệp hội thiết kế nội thất Singapore, Nhật Bản và Hàn Quốc cũng như đại diện từ các trường chuyên ngành trong nước và quốc tế.

Đặc biệt hơn, sân chơi năm nay mở rộng cho cả các sinh viên trẻ và tiếp nhận cả các ý tưởng thiết kế vẫn còn nằm trên bản vẽ. "Chúng tôi mong muốn chuẩn bị một thế hệ kế thừa, cho phép các sinh viên được cọ xát thực tế ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường," ông Hồ Tấn Dương, trưởng ban tổ chức VMARK 2020, giải thích.

Nằm trong khuôn khổ VMARK 2020 còn có triển lãm "Smart Space" (Không gian thông minh) trưng bày các sản phẩm và công nghệ mới cho nội thất, cùng VMARK Design Summit (Diễn dàn thiết kế nội thất) để các kỹ sư và các chuyên gia trong ngành có thể giao lưu, thúc đẩy tiếng nói chung của cộng đồng.

Lý giải cho việc chọn lựa chủ đề "Sáng kiến không gian thông minh" cho VMARK 2020, ông Dương cho biết sự phát triển công nghệ, nền kinh tế số và sự lên ngôi của những "đô thị nén" (mô hình đô thị tập trung với mật độ xây dựng cao) đang đặt ra áp lực lên ngành thiết kế nội thất Việt Nam.

Các kiến trúc sư ngày nay phải vượt qua trở ngại của không gian thiết kế để thể hiện được tính thẩm mỹ, sáng tạo và mang tính ứng dụng cao, đồng thời liên kết chặt chẽ hơn với các khách sạn, văn phòng và nhà ở nhằm đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả nhu cầu cụ thể của từng thị trường.

"Đó là lý do VMARK 2020 được tiến hành, nhằm tạo một môi trường tích cực cho ngành thiết kế nội thất, đồng thời gắn kết ngành với các đối tác và các ngành công nghiệp liên quan," nhà thiết kế nội thất Hồ Tấn Dương phát biểu tại buổi họp báo ra mắt VMARK 2020.

VMARK 2020 sẽ diễn ra vào ngày 27 và 28.3.2020, bắt đầu nhận đăng ký dự thi từ nay cho tới hết ngày 30.11.2019.     

Đọc thêm>>>
Định hình “gu” nội thất Việt
Ngành gỗ trước sức ép thay đổi chuỗi sản xuất
Mở rộng sân chơi cho cộng đồng thiết kế nội thất
IKEA dự kiến rót 450 triệu euro để xây kho hàng ở Việt Nam

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC