Visa công bố một khảo sát cho thấy việc tiêu dùng bằng tiền mặt trong người tiêu dùng Việt Nam đã giảm đáng kể trong năm 2019. Theo kết quả khảo sát của Visa, 74% người tiêu dùng tại Việt Nam kỳ vọng sẽ tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt trong 12 tháng tới.

Khảo sát lý giải việc người tiêu dùng giảm sử dụng tiền mặt là nhờ ngày càng nhiều nơi chấp nhận các phương thức thanh toán không tiền mặt, giúp người dùng thanh toán bằng các hình thức khác như qua thẻ không tiếp xúc, thanh toán trên di động hoặc thương mại điện tử.

Thống kê dữ liệu từ VisaNet - mạng lưới xử lý thanh toán của Visa, năm 2019 tổng giá trị giao dịch bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ Visa tăng 39% và tổng số giao dịch tăng 54% so với năm 2018.

VISA: Người tiêu dùng Việt tăng thanh toán không tiền mặt  - ảnh 1

Đối với thanh toán không tiếp xúc - phương thức thanh toán qua chạm thẻ, điện thoại hay các thiết bị đeo vào máy POS để thực hiện giao dịch, cho thấy hơn 37% người dùng sử dụng dịch vụ này và 42% cho biết thực hiện trên điện thoại di động.

85% người khảo sát cho biết thực hiện giao dịch thanh toán không tiếp xúc bằng thẻ ít nhất một lần/tuần. Khảo sát cũng chỉ ra, thanh toán không tiếp xúc trên di động trong năm 2019 đã tăng 13% và thanh toán qua quét mã QR Code tăng 20% so với năm 2018.

84% người tham gia khảo sát khẳng định yếu tố bảo mật thông tin cá nhân là lý do quan trọng nhất khiến họ tăng thanh toán qua điện thoại di động.

Khảo sát cũng cho thấy các công nghệ thanh toán mới đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, với 82% cho biết quan tâm đến phương thức thanh toán sinh trắc học như sử dụng dấu vân tay hoặc xác thực bằng giọng nói để hoàn thành giao dịch, trong khi 81% người dùng quan tâm đến thanh toán thông qua ngân hàng số.

Theo bà Đặng Tuyết Dung - giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào, đây là khoảng thời gian bùng nổ thương mại tại thị trường Việt Nam, dựa trên những số liệu về tỷ lệ gia tăng các giao dịch thanh toán không tiền mặt.

Khảo sát về thái độ thanh toán của người tiêu dùng Việt do Visa thực hiện với hơn 1.000 người tiêu dùng Việt Nam trong năm 2019. 

Đọc thêm >>>
Trí tuệ nhân tạo sẽ tác động mạnh tới ngành dịch vụ tài chính
Ngân hàng số 2025: Thanh toán di động tại Việt Nam tăng đến 400%
Ngân hàng bí mật của fintech
Bank 4.0: Ngân hàng số - Giao dịch ở mọi nơi, không chỉ ở ngân hàng
Fintech thành trọng tâm xây dựng chiến lược phát triển doanh nghiệp

"Khởi nguồn kinh doanh là để tạo ra hạnh phúc, không phải để tích lũy của cải.". ---- B.C Forbes

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 90 tháng 11.2020

 Số 90 tháng 11.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - 10 NHÀ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG ĐẦU

    Danh sách 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu dựa trên số lượng sản phẩm đưa ra thị trường từ năm 2014 đến nay.

  • - NGƯỜI CỦA THỊ TRƯỜNG

    Ông Nguyễn Đình Trung đưa Hưng Thịnh từ một công ty môi giới thành nhà phát triển bất động sản có hệ sinh thái khép kính.

  • - KHU ĐÔ THỊ XANH

    Gamuda Land bền bỉ phát triển hai khu đô thị xanh tại Hà Nội và TP.HCM.

  • NGƯỜI XÂY TỔ ẤM

    Chuỗi siêu thị nội thất Baya tái cơ cấu hoạt động khi thị trường bất động sản trầm lắng.

  • - SẴN SÀNG ĐÓN LẤY CƠ HỘI

    Với bảy nhà máy, Staint Gobain nắm bắt cơ hội ở đất nước trong thời kỳ đô thị hóa.

  • - ĐÓN ĐẦU TƯƠNG LAI

    Các doanh nghiệp bất động sản sẵn sàng đầu tư lớn cho công nghệ trong bất động sản.

  • - ƯU TIÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG LÀM NÊN SỰ GIÀU CÓ

    Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải chia sẻ về chiến lược phát triển hạ tầng, và kế hoạch triển khai trong năm năm tới.