Visa công bố một khảo sát cho thấy việc tiêu dùng bằng tiền mặt trong người tiêu dùng Việt Nam đã giảm đáng kể trong năm 2019. Theo kết quả khảo sát của Visa, 74% người tiêu dùng tại Việt Nam kỳ vọng sẽ tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt trong 12 tháng tới.

Khảo sát lý giải việc người tiêu dùng giảm sử dụng tiền mặt là nhờ ngày càng nhiều nơi chấp nhận các phương thức thanh toán không tiền mặt, giúp người dùng thanh toán bằng các hình thức khác như qua thẻ không tiếp xúc, thanh toán trên di động hoặc thương mại điện tử.

Thống kê dữ liệu từ VisaNet - mạng lưới xử lý thanh toán của Visa, năm 2019 tổng giá trị giao dịch bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ Visa tăng 39% và tổng số giao dịch tăng 54% so với năm 2018.

VISA: Người tiêu dùng Việt tăng thanh toán không tiền mặt  - ảnh 1

Đối với thanh toán không tiếp xúc - phương thức thanh toán qua chạm thẻ, điện thoại hay các thiết bị đeo vào máy POS để thực hiện giao dịch, cho thấy hơn 37% người dùng sử dụng dịch vụ này và 42% cho biết thực hiện trên điện thoại di động.

85% người khảo sát cho biết thực hiện giao dịch thanh toán không tiếp xúc bằng thẻ ít nhất một lần/tuần. Khảo sát cũng chỉ ra, thanh toán không tiếp xúc trên di động trong năm 2019 đã tăng 13% và thanh toán qua quét mã QR Code tăng 20% so với năm 2018.

84% người tham gia khảo sát khẳng định yếu tố bảo mật thông tin cá nhân là lý do quan trọng nhất khiến họ tăng thanh toán qua điện thoại di động.

Khảo sát cũng cho thấy các công nghệ thanh toán mới đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, với 82% cho biết quan tâm đến phương thức thanh toán sinh trắc học như sử dụng dấu vân tay hoặc xác thực bằng giọng nói để hoàn thành giao dịch, trong khi 81% người dùng quan tâm đến thanh toán thông qua ngân hàng số.

Theo bà Đặng Tuyết Dung - giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào, đây là khoảng thời gian bùng nổ thương mại tại thị trường Việt Nam, dựa trên những số liệu về tỷ lệ gia tăng các giao dịch thanh toán không tiền mặt.

Khảo sát về thái độ thanh toán của người tiêu dùng Việt do Visa thực hiện với hơn 1.000 người tiêu dùng Việt Nam trong năm 2019. 

Đọc thêm >>>
Trí tuệ nhân tạo sẽ tác động mạnh tới ngành dịch vụ tài chính
Ngân hàng số 2025: Thanh toán di động tại Việt Nam tăng đến 400%
Ngân hàng bí mật của fintech
Bank 4.0: Ngân hàng số - Giao dịch ở mọi nơi, không chỉ ở ngân hàng
Fintech thành trọng tâm xây dựng chiến lược phát triển doanh nghiệp

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC