Visa công bố một khảo sát cho thấy việc tiêu dùng bằng tiền mặt trong người tiêu dùng Việt Nam đã giảm đáng kể trong năm 2019. Theo kết quả khảo sát của Visa, 74% người tiêu dùng tại Việt Nam kỳ vọng sẽ tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt trong 12 tháng tới.

Khảo sát lý giải việc người tiêu dùng giảm sử dụng tiền mặt là nhờ ngày càng nhiều nơi chấp nhận các phương thức thanh toán không tiền mặt, giúp người dùng thanh toán bằng các hình thức khác như qua thẻ không tiếp xúc, thanh toán trên di động hoặc thương mại điện tử.

Thống kê dữ liệu từ VisaNet - mạng lưới xử lý thanh toán của Visa, năm 2019 tổng giá trị giao dịch bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ Visa tăng 39% và tổng số giao dịch tăng 54% so với năm 2018.

VISA: Người tiêu dùng Việt tăng thanh toán không tiền mặt  - ảnh 1

Đối với thanh toán không tiếp xúc - phương thức thanh toán qua chạm thẻ, điện thoại hay các thiết bị đeo vào máy POS để thực hiện giao dịch, cho thấy hơn 37% người dùng sử dụng dịch vụ này và 42% cho biết thực hiện trên điện thoại di động.

85% người khảo sát cho biết thực hiện giao dịch thanh toán không tiếp xúc bằng thẻ ít nhất một lần/tuần. Khảo sát cũng chỉ ra, thanh toán không tiếp xúc trên di động trong năm 2019 đã tăng 13% và thanh toán qua quét mã QR Code tăng 20% so với năm 2018.

84% người tham gia khảo sát khẳng định yếu tố bảo mật thông tin cá nhân là lý do quan trọng nhất khiến họ tăng thanh toán qua điện thoại di động.

Khảo sát cũng cho thấy các công nghệ thanh toán mới đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, với 82% cho biết quan tâm đến phương thức thanh toán sinh trắc học như sử dụng dấu vân tay hoặc xác thực bằng giọng nói để hoàn thành giao dịch, trong khi 81% người dùng quan tâm đến thanh toán thông qua ngân hàng số.

Theo bà Đặng Tuyết Dung - giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào, đây là khoảng thời gian bùng nổ thương mại tại thị trường Việt Nam, dựa trên những số liệu về tỷ lệ gia tăng các giao dịch thanh toán không tiền mặt.

Khảo sát về thái độ thanh toán của người tiêu dùng Việt do Visa thực hiện với hơn 1.000 người tiêu dùng Việt Nam trong năm 2019. 

Đọc thêm >>>
Trí tuệ nhân tạo sẽ tác động mạnh tới ngành dịch vụ tài chính
Ngân hàng số 2025: Thanh toán di động tại Việt Nam tăng đến 400%
Ngân hàng bí mật của fintech
Bank 4.0: Ngân hàng số - Giao dịch ở mọi nơi, không chỉ ở ngân hàng
Fintech thành trọng tâm xây dựng chiến lược phát triển doanh nghiệp

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ