Một trong những thị trường mục tiêuVinpearl nhắm đến là Nga, dự kiến chuyến bay đầu tiên từ Moscow (Nga) đến Nha Trang (Việt Nam) hợp tác với Vietnam Airlines sẽ khởi hành ngày 12.3 tới. Kế hoạch này nằm trong chiến lược mở rộng thị trường quốc tế và hợp tác hàng không được Vingourp công bố hôm 25.2.  

Theo đó, Vinpearl sẽ thành lập văn phòng tại các thị trường chiến lược để quảng bá sản phẩm du lịch và phát triển kinh doanh. Các thị trường đầu tiên trong kế hoạch này là Nga, Úc, Nhật, Hàn Quốc và Trung Quốc. Các thị trường tiềm năng khác ở châu Âu, Mỹ, Canada và Đông Nam Á cũng nằm trong chiến lược đa dạng hóa thị trường và gia tăng ảnh hưởng của Vinpearl trên toàn cầu từ năm 2020.

Riêng tại Nga, Vinpearl đã bắt đầu mở bán các gói dịch vụ du lịch hàng không từ Moscow đến Nha Trang từ hôm 20.2. Tại đây, Vinpearl ra mắt sản phẩm du lịch trọn gói bao gồm chuyến bay, du lịch nghỉ dưỡng, giải trí, tham quan và dịch vụ bảo hiểm… tiêu chuẩn 5 sao. Vietnam Airlines là đối tác cung cấp chuyến bay trong khi Ingosstrakh - một trong những công ty bảo hiểm lớn nhất tại Nga là đối tác bảo hiểm cho gói sản phẩm Vinpearl chào bán.

Để triển khai, Vinpearl cho biết hợp tác cùng Vietnam Airlines mở 8 tuyến bay định kỳ kết nối 4 thành phố của Nga gồm Moscow, Vladivostok, Novosibirsk và Yekatery với Nha Trang và Phú Quốc. Theo đó, Vietnam Airlines dự kiến khai thác ít nhất 168 chuyến bay mỗi năm, phục vụ 50.000 hành khách Nga đến Việt Nam với các gói dịch vụ riêng biệt.

Vinpearl cũng sẽ hợp tác với các hãng bay nội địa cung cấp các chuyến bay thẳng trong nước và quốc tế đến các khu nghỉ dưỡng giải trí của Vinpearl tại Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng và Hội An.

“Hiện công ty đang trong quá trình thỏa thuận tiến tới hợp tác toàn diện với các hãng hàng không trong nước để giới thiệu các gói kỳ nghỉ đa năng”. Vinpearl nói trong thông cáo và cho rằng “chiến lược này sẽ mang đến cho du khách nhiều dịch vụ và lựa chọn điểm đến phù hợp với nhu cầu trong khi vẫn đảm bảo khả năng chi trả”.

Vinpearl, do Vingroup sở hữu 64,6%, được biết đến là hệ thống dịch vụ giải trí - nghỉ dưỡng lớn của Việt Nam, ra mắt lần đầu tiên năm 2003 với 533 phòng và hiện đã tăng hơn 30 lần về quy mô.  

Báo cáo kết quả kinh doanh của tập đoàn mẹ Vingroup cho thấy Vinpearl ghi nhận năm kinh doanh 2019 khả quan với việc ra mắt ba khách sạn mới, nâng tổng số khách sạn đang vận hành lên 36 với tổng quy mô 16.800 phòng.

Hiện Nha Trang, Phú Quốc và Đà Nẵng là ba khu vực đóng góp chính cho doanh thu, đều ghi nhận tăng trưởng hai con số về lượt đặt phòng và doanh thu. Theo đó, tổng lượt phòng đặt qua đêm của toàn hệ thống Vinpearl tăng trung bình 36%/năm trong ba năm qua. Nnăm 2019 đạt 1,74 triệu lượt đặt phòng và 5,8 triệu lượt khách tham quan Vinpearl Land.

Tổng doanh thu Vinpearl bao gồm hai mảng khách sạn và giải trí năm 2019 đạt 9.779 tỉ đồng, tương đương 7,5% tổng doanh thu tập đoàn và tăng gần 35% so với năm 2018,   

Vingroup từng có ý định thành lập hãng hàng không Vinpearl Air, tuy nhiên đến hồi tháng 1 rồi công bố rút khỏi mảng này do đánh giá lại hiệu quả đầu tư.

Đọc thêm>>>
Vingroup công bố rút khỏi mảng hàng không
Vinpearl Air của tỉ phú Phạm Nhật Vượng tuyển sinh khóa phi công đầu tiên
Vingroup bảo lãnh phát hành trái phiếu 325 triệu đô la cho Vinpearl
Dịch bệnh corona đang làm "phép thử" lên thị trường bất động sản du lịch
Tỉ phú thế giới đầu tiên người Việt và hành trình kiến tạo Vingroup

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ